YÊN BÌNH QUÁ ĐỖI, VIỆT NAM ƠI

Việt Nam tôi lạ đến thế đấy !.
Một dải đất hình chữ S hẹp và dài nằm nghiêng mình bên Biển Đông – Việt Nam tôi đẹp và lạ lắm các bạn ạ. Quốc gia ấy, con người ấy sao mà thân thiện hiền dịu đến thế. Nó mềm mại đến không tưởng như những tà áo dài tung bay trong gió, lung linh huyền ảo trong những làng điệu dân ca dễ lay động lòng người.

Thật vậy, đó có lẽ là vẻ đẹp tiềm ẩn, sự bình yên đến lạ mà không ở đâu tìm được trên thế giới này. Đã bao lần bắt gặp cảnh người nước ngoài đi lại thăm quan du lịch mà không cần phải lo ngại gì về an ninh ở đây, họ có thể tự do đi lại như bao nhiều người khác mà không cần phải lo lắng với những nguy cơ bị ám sát như ở phương Tây. Năm 2010, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã dành thời gian rảnh rỗi dạo bộ, chụp ảnh như bao du khách khác trong trang phục giản dị thăm đền Ngọc Sơn và cầu Thê Húc. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Năng lượng Đức Sigmar Gabriel từng đến Việt Nam từ ngày 18 đến 22/11/2014 để dự Hội nghị Châu Á -Thái Bình Dương lần thứ 14 của giới kinh tế Đức. Và ông đã đi lại tập thể dục quanh hồ Gươm với bộ trang phục quần đùi, áo phông thật gần gũi. Một sự kiện nữa, Thủ tướng John Howard của Australia chạy bộ quanh hồ Hoàn Kiếm khi tham gia sự kiện APEC tại Việt Nam, với ổn định chính trị trên đất nước hình chữ S cũng như những sự thân thiện, mến khách của người Việt Nam đã khiến Thủ tướng Úc yên tâm chạy tập thể dục mà không cần có nhiều lực lượng an ninh bảo vệ. Và gần đây, trong chuyến thăm Việt Nam, Tổng thống Mỹ Barack Obama tới quán bún chả trên phố Lê Văn Hưu để thưởng thức bún chả của Việt Nam trong không khí niềm nở chào đón của người dân ở đây. Và lần này, chẳng quá ngạc nhiên khi Hoàng tử William tản bộ trên phố Thuốc Bắc thoải mái thưởng thức một cốc cafe trong những ngày đầu đông giữa những người dân Hà Nội bình dị.
Hoàng tử William uống cà phê phố cổ
Không ồn ào, không rậm rộ tất cả vẫn cứ nhẹ nhàng hiếu khách cho dù bạn là nguyên thủ quốc gia hay là thường khách khi đến với Việt Nam của chúng tôi.

Việt Nam tôi lạ đến thế đấy !.

Một đất nước thanh bình, cùng sự hiền hòa, hiếu khách và sự thân thiên trở thành thương hiệu của Việt Nam đã tạo sự tin tưởng tuyệt đối với các nhà lãnh đạo phương tây cũng như ở các quốc gia khác. Sự yên tâm đến mức họ sãn sàng hòa mình vào dòng người Việt, họ tỏ ra không chút quan ngại về bất cứ điều gì trên phố phường Việt Nam để có thời gian thăm quan và hiểu hơn về quê hương, đất nước Việt Nam cũng như sự sôi động xen lẫn nét đặc trưng của phố cổ Hà Nội.

Chắc khó mà có thể tìm được những hình ảnh này ở bất cứ nước nào. Nó chân thực đến lạ. Chứ không hề méo mó, xiêng xẹo như những lời mà đám Việt Tân và cánh "dân chủ rởm" thường thốt ra. Thật tự hào thay, khi tôi được sinh ra, lớn lên và vinh hạnh hơn nữa tôi được mang quốc tịch Việt Nam. Yêu lắm, Việt Nam ơi!.
ĐỖ HUYỀN

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment