TRÒ LỐ BỊCH CỦA NGUYỄN QUANG A

Xoay quanh sự việc Nguyễn Quang A tham gia ứng cử nhận giải thưởng Hoa Tuylip về nhân quyền do chính quyền Hà Lan tổ chức, nhân dân Việt Nam nghĩ gì về điều này và thế giới nên đánh giá sự việc ra sao? Trong bài viết này, tác giả xin vạch ra cái trò lố mà một tên “zận chủ” mới nổi tìm cách đánh bóng tên tuổi của mình?

Trước hết tôi muốn nói rằng Nguyễn Quang A đang hoang tưởng về sức mạnh của mình rằng đang hoạt động vì nhân quyền, vì xã hội dân chủ trong khi những hoạt động của hắn đang đi ngược lại với tiêu chí cao sang đó. Một người như Nguyễn Quang A mà cũng được nhận giải thưởng nhân quyền hay sao? Bởi lẽ, người ta đều biết trong thời gian vừa qua, Nguyễn Quang A không phải là một người đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền một cách đúng nghĩa, ông ta là một đối tượng chống phá chính quyền, đi ngược lại với lợi ích của quần chúng nhân dân, lợi ích dân tộc.


Vốn dĩ Nguyễn Quang A được đề cử là nhân vật sáng giá cho giải thưởng năm nay bởi lẽ “ông Quang A được đề cử vì đã khuyến khích công dân thực hiện quyền của mình, quyền đã được Hiến pháp Việt Nam công nhận và ông đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người trẻ”. Trong giới thiệu đề của ông Nguyễn Quang A của Ban tổ chức giải đã cho rằng, ông A là người phát động phong trào ứng cử vào Quốc hội – nơi mà ông ta thấy vấn đề phi dân chủ giữa nội dung trong Hiến pháp và thực tế. Năm 2016, ông A thành công hơn các nhân vật trước đó ở chỗ, ông kêu gọi được nhiều người ứng cử. 

Thực tế ông ta đã thất bại và cả “phong trào dân chủ cuội tự ứng cử” do ông ta cổ súy cũng thất bại thảm hại như mọi lần trước đây, khi bị chính dân chúng lật tẩy những chiêu trò, thủ đoạn vận động ủng hộ bất lương, tư cách đạo đức thấp kém, nhận thức chính trị cực đoan,… mà tiêu biểu nhiều scandal nhất lại rơi vào chính ông Nguyễn Quang A. Ông bị chính họ hàng ruột thịt, hàng xóm sát vách lên án tại Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú. Bởi vậy, với điểm nhấn “thành tích” để xét giải nhân quyền kia nếu ông Nguyễn Quang A thành công thì xem ra Bộ Ngoại giao và Chính phủ Hà Lan sẽ ê mặt.

Tôi xin nêu lên một số “thành tích nhọ” của Nguyễn Quang A cho quý độc giả biết về sự trai mặt của hắn trong cuộc vận động nhận giải hoa tuylip năm nay.

Nguyễn Quang A là người đã sáng lập, kiêm Chủ tịch Viện Nghiên cứu Phát triển (IDS). Đây là viện nghiên cứu chính sách tư nhân độc lập đầu tiên thành hình ở Việt Nam với mục đích nghiên cứu, tư vấn các vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế và xã hội, đưa ra các giải pháp, những kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức doanh nghiệp, Nhà nước, và các tổ chức khác. Tuy nhiên thay vì tập trung vào nghiên cứu chuyên môn thì Nguyễn Quang A lại lợi dụng Viện IDS để can thiệp quyết liệt vào những vấn đề chính trị, đả phá chủ trương và đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà Nước Việt Nam. Nguyễn Quang A đã lợi dụng việc “phản biện xã hội” để công khai bày tỏ hoặc đề xuất những ý kiến nhằm thay đổi toàn bộ hệ thống chính trị của nhà nước. Điều này đã cho thấy bản chất phản động, chống chính quyền nhân dân, đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc của Nguyễn Quang A.

Nguyễn Quang A được Nhà nước và nhân dân cho ăn học tử tế để sau này phục vụ Tổ quốc. Tuy nhiên hắn lại tiến hành các hoạt động phá hoại đất nước. Để làm vui lòng đám hải ngoại, hắn đã đứng ra thành lập ra cái gọi là “Diễn đàn xã hội dân sự”. Đây thực chất là một diễn đàn tập hợp những kẻ bất mãn chính trị cùng những kẻ được cho là bất đồng chính kiến, chống đối Đảng và Nhà nước Việt Nam. Chúng luôn lợi dụng các vấn đề “tự do”, “dân chủ”, “nhân quyền” để kích động nhân dân đi biểu tình, tập dượt cho cách mạng màu, cách mạng đường phố; gây bất ổn chính trị xã hội.

Nguyễn Quang A là kẻ đã bị tẩy chay trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV, bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2016-2021. Điều đó đã đủ nói lên “tài” và “đức” của Nguyễn Quang A trong con mắt của quần chúng nhân dân. Hắn là đối tượng đầu tiên trong các nhà hoạt động dân chủ - nhân quyền ở Việt Nam công khai tuyên bố ứng cử đại biểu quốc hội với tư cách độc lập. Tuy nhiên, cái gọi là “phong trào tự ứng cử” đại biểu Quốc hội, bầu cử Quốc hội khóa XIV, bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân của hắn không nằm ngoài mục đích chống phá Đảng, Nhà nước.

Với những lý lẽ cho thấy như trên, mặc dù Nguyễn Quang A không đạt được giải thưởng Hoa Tuylip nhưng sau sự kiện đó, hắn có cơ hội tiến lên cao hơn trong “sự nghiệp vì dân chủ” mà thực chất đó là một trò lố mà hắn đang vẽ ra cho bàn dân thiên hạ xem./.

THIÊN THẠCH
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment