Y ÁN CHO “BÀ TRÙM” CẤN THỊ THÊU

Vậy là chẳng có kịch bản nào khác cho hành vi phạm tội của “bà trùm” Cấn Thị Thêu. Hôm nay 30.11.2016 Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Cấn Thị Thêu (SN 1962, ở Hà Đông, Hà Nội) về tội “Gây rối trật tự công cộng”.


Theo bản án sơ thẩm của TAND quận Đống Đa, khoảng 9h ngày 8/4/2016, trước trụ sở Tiếp dân của Bộ Tài nguyên và Môi trường, thuộc khu làm việc liên cơ quan – 79 Nguyễn Chí Thanh (phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội), Cấn Thị Thêu đã cùng một số đối tượng mang băng rôn khẩu hiệu tụ tập đông người. Bị cáo Thêu đã có hành vi kích động các đối tượng khác và tự mình thực hiện các hành vi hô hào, giơ băng rôn, khẩu hiệu và tràn xuống đường gây cản trở giao thông trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh vào khung giờ cao điểm. Hành vi của bị cáo Thêu đã đầy đủ các yếu tố cấu thành tội “Gây rối trật tự công cộng” quy định tại Điều 245 Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 20/09 bị cáo Thêu bị TAND quận Đống Đa, Hà Nội tuyên án phạt 20 tháng tù giam về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Sau đó, bị cáo Thêu làm đơn kháng cáo vì ngoan cố cho rằng mình không có tội. Đơn kháng cáo của bị cáo được chấp nhận.

Phiên tòa phúc thẩm hôm nay, có tới 5 “thầy cãi” hòng biện bạch cho hành vi phạm tội đã rõ ràng của bà Thêu. Các “thầy cãi” ngoan cố đưa ra quan điểm cho rằng, bị cáo không phạm tội và đề nghị Tòa trả tự do cho bị cáo ngay tại tòa. Tuy nhiên với đầy đủ chứng cứ cùng với bề dày hành vi phạm pháp của mình (1 tiền án về tội chống người thi hành công vụ và 4 tiền sự đều về hành vi gây rối trật tự công cộng). HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng, với những tiền án chưa được xóa án tích theo quy định pháp luật, hành vi phạm tội lần này của bị cáo thuộc trường hợp tái phạm, tái phạm nguy hiểm do đó việc áp dụng một hình phạt nghiêm khắc đối với bị cáo là một việc làm cần thiết. Hình phạt được áp dụng phải là một hình phạt tù có thời hạn nhằm cách ly bị cáo ra khỏi môi trường xã hội, để bị cáo có thời gian suy nghĩ về lỗi lầm của mình. Bản án sơ thẩm là hoàn toàn đủ căn cứ, đúng với quy định của pháp luật. HĐXX cấp phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo của bị cáo Cấn Thị Thêu và giữ nguyên bản án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Cấn Thị Thêu 20 tháng tù giam về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Như vậy là chẳng có một kịch bản khác cho kẻ cầm đầu gây rối, hành vi phạm tội thì vẫn luôn bị trừng trị trước pháp luật dù họ có là ai. Cấn Thị Thêu cũng chẳng phải là ngoại lệ, dù có dùng chiêu trò gì, trông chờ vào sự can thiệp ở đâu thì kẻ phạm tội vẫn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật cho hành vi phạm tội của mình.

NGẠO
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment