BẢN CHẤT CÁI GỌI LÀ GIẢI THƯỞNG NHÂN QUYỀN 2016 CỦA MẠNG LƯỚI NHÂN QUYỀN VIỆT NAM

Như đã trở thành thông lệ, tận dụng cơ hội cả thế giới chuẩn bị tổ chức chào mừng kỷ niệm ngày quốc tế nhân quyền 10/12 thì “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam” cũng “tát nước theo mưa” công bố Giải thưởng nhân quyền năm 2016 của mình. Ngày 13/11/2016 trên trang chủ của mình, Mạng lưới nhân quyền Việt Nam đã ra thông báo chọn lựa 4 cá nhân và tổ chức trong số 22 đề cử để trao giải năm nay đó là Võ An Đôn, Trần Ngọc Anh, Cấn Thị Thêu và Mạng lưới blogger Việt Nam. 


Vậy phải chăng đây là sự ghi nhận của một tổ chức nhân quyền với những cá nhân, tổ chức có đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ nhân quyền ở Việt Nam? Như chúng ta đã biết, lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền để chống Nhà nước ta đã trở thành một mặt hoạt động chính của các đối tượng phản động trong thời gian qua và cái giải thưởng này cũng chính là một trong số đó. Về bản chất đây chỉ là sự hậu thuẫn, chống lưng, khích lệ của các đối tượng phản động hải ngoại đối với số đối tượng chống đối trong nước để chúng chống phá ngày một quyết liệt hơn mà thôi. Bản chất này được thể hiện rõ qua kẻ trao, người nhận.

Đối với mạng lưới nhân quyền Việt Nam thì đối với những người thường xuyên tìm hiểu về chính trị không ai lạ lẫm gì tổ chức này, nó thực chất là một tổ chức phản động chống Việt Nam ở hải ngoại. Cũng giống như các tổ chức khác như Việt Tân, Chính phủ Việt Nam tự do,…tổ chức này là tập hợp của các thành phần chống cộng cực đoan mà cốt cán là số tàn dư của chế độ bán nước miền nam Việt Nam khi xưa. Tổ chức này là một minh chứng điển hình cho các hoạt động núp bóng “dân chủ”, “nhân quyền” để chống lại quá trình xây dựng đất nước Việt Nam thời gian qua. Chả thế mà các cá nhân được mạng lưới này trao giải trong hơn mười năm qua đều là những thành phần chống đối cực đoan ở trong nước như Linh mục Nguyễn Văn Lý, hòa thượng Thích Quảng Độ, Trần Khải Thanh Thủy, Cù Huy Hà Vũ,…

Còn về những người được nhận giải năm nay thì sao?

Mạng lưới Blogger Việt Nam là một hội nhóm thành lập bất hợp pháp trong nước, là nơi tụ tập của các thành phần chống đối như Phạm Đoan Trang, “Mẹ nấm” Nguyễn Ngọc Như Quỳnh,…được thành lập ngày 10/12/2013. Hoạt động của tổ chức này được núp dưới danh nghĩa “giả cách mạng” “góp phần phát huy nhân quyền, tranh đấu cho tự do, bảo vệ phẩm cách và giá trị của con người” nhưng thực là chỉ là lợi dụng nó để chống Nhà nước ta mà thôi.

Võ An Đôn thì từ lâu đã quá nổi tiếng với các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho các hoạt động chống chính quyền, bản thân là luật sư nhưng trong suốt quá trình hành nghề chưa thấy anh ta được thành tích gì nổi bật mà oái ăm thay lại nổi tiếng vì những hoạt động “dân chủ”, “nhân quyền”,…Cũng thật trớ trêu thay, anh này cũng chưa bao giờ bào chữa thành công được cho bất kỳ một đối tượng chống đối nào khi bị pháp luật xử lý.

Còn đối với Cấn Thị Thêu, Trần Ngọc Anh thì không khác gì những kẻ khốn nạn, lợi dụng người dân khiếu kiện để kiếm đô la bẩn từ nước ngoài. Đối với chúng, kích động người dân khiếu kiện trây ỳ, tập trung đông người gây rối trật tự đã trở thành nghề, thành “cần câu cơm”. Chả vậy mà chính Cấn Thị Thêu mới vừa bị pháp luật sờ gáy về tội “Gây rối trật tự công cộng” và đến bây giờ vẫn đang phải chịu án trong nhà giam.

Những đối tượng như thế này mà lại được trao giải thưởng nhân quyền thì thật không còn biết nói gì hơn.

Chính vì những lẽ đó, chúng ta thấy rằng đây chỉ là một trò bịp bợm “kẻ tung người hứng” của các đối tượng trong và ngoài nước để chống phá chính phủ Việt Nam ./.

NGƯỜI XA XỨ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment