ĐÃ ĐẾN LÚC LINH MỤC ĐẶNG HỮU NAM CẦN PHẢI BỊ XỬ LÝ

Thời gian vừa qua, chắc hẳn bạn đọc đã không lạ lẫm gì khi nhắc đến cái tên Đặng Hữu Nam nữa cả. Ông ta là người có liên quan và giữ vai trò chủ chốt trong các cuộc đấu tranh biểu tình “vì môi trường” xuất hiện ở Việt Nam thời gian qua. Là một Linh mục, tuy nhiên hắn chẳng làm nổi một việc gì đúng nghĩa với vai trò của mình thì chớ, đã thế lại xúi giục những con chiên của mình đi vào con đường phi nghĩa, thực hiện các hành vi phá hoại nằm trong âm mưu của hắn và đồng bọn.
Đã quá lâu rồi chúng ta không còn trông thấy những ngày nghỉ cuối tuần của đồng bào miền trung được sống trong cảnh yên bình nữa, mà thay vào đó là những ngày cuối tuần đầy ồn ào, náo loạn bởi những cuộc biểu tình của các tín đồ Thiên chúa giáo tạo ra. Đứng sau những việc đó không ai khác chính là Đặng Hữu Nam - kẻ đang làm mọi thứ nhằm đi ngược lại sự phát triển của đất nước, làm trái với đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách của nhà nước. 
Và mới đây nhất, dẫn lời của Tổ chức Ân xá quốc tế, có trụ sở tại Hoa Kỳ, trang RFA đã đưa ra lời cảnh báo về việc Việt Nam có thể bắt 3 “nhà hoạt động môi trường” - cụm từ để chỉ những người đang thực hiện chủ trương biểu tình, kêu gọi, kích động mọi người khởi kiện nhà máy Formosa, yêu cầu Công ty phải bồi thường thiệt hại và chấm dứt hoạt động của mình. Đứng đầu danh sách này không ai khác lạ đó lại chính là Đặng Hữu Nam.
Hình ảnh Linh mục Đặng Hữu Nam kêu gọi bà con nhân dân biểu tình, ảnh: internet

Điểm lại những hoạt động của hắn ta thời gian vừa qua, vào ngày 26/9/2016, hơn 600 ngư dân thuộc giáo xứ Phú Yên, Xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An dưới sự hướng dẫn của Linh mục Hữu Nam đã kéo đến địa phận thị xã Kỳ Anh để nộp 506 hồ sơ khiếu kiện Formosa, đòi hỏi bồi thường 56 tỷ đồng. Tiếp đến, ngày 18/10/2016, Linh mục Đặng Hữu Nam lại tiếp tục kêu gọi 1000 ngư dân Quỳnh Lưu dự tính đến tòa án Kỳ Anh để nộp đơn khiếu nại và nộp thêm 100 hồ sơ khiếu kiện.
Chúng ta ai cũng biết rằng, vụ việc gây ô nhiễm môi trường của Công ty Formosa đã gây thiệt hại vô cùng lớn về vật chất cũng như tinh thần cho đất nước ta. Trước tình thế đó Đảng và Nhà nước đã có nhiều biện pháp nhằm xử phạt Công ty Formosa. Bên cạnh đó, Nhà nước đã hết sức tạo điều kiện về mặt kinh tế cho các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng, tạo công ăn việc làm cho các ngư dân đồng bào miền Trung, hỗ trợ các hộ gia có con em đang trong độ tuổi đến trường tiếp tục được đi học… và còn nhiều chính sách khác nữa đều hướng tới mục đích chung tay hỗ trợ đồng bào miền trung chịu ảnh hưởng. Tuy nhiên, những tín đồ của Thiên chúa giáo có vẻ như đang bị che mắt bởi những người như Linh mục Đặng Hữu Nam, liên tục có những hành vi vi phạm pháp luật, chống đối lại đường lối, quan điểm, chính sách của nhà nước Việt Nam. Những việc làm của Đặng Hữu Nam đang tội lỗi chồng chất tội lỗi. Và chắc chắn rằng thời gian tới đây cơ quan chức năng sẽ có những biện pháp cứng rắn xử lý với những kẻ như Đặng Hữu Nam.

QUÊ CHOA
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment