SỰ THẬT MẤT LÒNG TỪ LỜI CỦA LÊ CÔNG ĐỊNH

Lê Công Định vốn nổi tiếng trong làng “dân chủ” vì cái mác luật sư tài cao học rộng, từng có vợ là hoa hậu, nên phần nào được đồng bọn kính trọng. Không phải ngẫu nhiên, trong cái “ảo tưởng chính trị” đang dâng trào, Định được các đối tượng bên ngoài cơ cấu làm “tổng thống” đại diện cho lực lượng đối lập ở trong nước. Cái mẽ ngoài của Định và những phát ngôn gây sốc khiến cho không ít người ngộ nhận và hi vọng y sẽ trở thành lãnh tụ của phong trào dân chủ Việt. Sau quá trình ngồi bóc lịch và kết giao khá rộng rãi với các thành phần “dân chủ”, đến cái tuổi xế chiều, Lê Công Định bắt đầu buông tay với những ảo tưởng của mình. Trên trang cá nhân, y chia sẻ:

"Nói thật mất lòng, cho đến nay tôi không tham gia bất kỳ tổ chức, hội, nhóm nào trong và ngoài nước, là bởi sự đoàn kết và tầm nhìn của người Việt mình nói chung khá hạn chế. Mặt khác, dù bị mọi người chỉ trích vì các chính sách trong quá khứ và hiện tại, thú thật Đảng Cộng sản vẫn là tổ chức hùng mạnh nhất. Do đó, để giải quyết các vấn nạn của xã hội ngày nay, vai trò của họ vẫn còn rất quan trọng. Đây là sự thật không thể bác bỏ. Trong lúc thời cuộc còn đầy nhiễu nhương thế này, và giữa cảnh lòng người chưa thu về một mối thế này, thà mỗi ngày làm nghề tư vấn luật, rồi ngao du đó đây, chắc chắn tôi sẽ thấy vui hơn. Có lẽ con đường tôi đi chỉ là thế!"
Lê Công Định đã chán nghề "dân chủ"

Trong một xã hội nhiều thay đổi sẽ không tránh khỏi những mặt trái của nó. Nhiều người mong mỏi và tìm kiếm nó ở những “nhà dân chủ” - những người công khai phủ định thành quả của đảng cộng sản, đặt hy vọng vào họ, lý tưởng hoá họ vì nghĩ rằng: những “nhà dân chủ” ắt hẳn phải có tài trí hơn người, dũng cảm hơn người, dám hy sinh hơn người, nói tóm lại cái gì cũng “HƠN NGƯỜI” thì mới dám hiên ngang chống phá Nhà nước. Và cũng từ đó đã gây ra những ảo tưởng cho một bộ phận “dân chủ” như Lê Công Định rằng: họ có thể hình thành lực lượng đối lập để làm cho xã hội tốt đẹp hơn.

Sống qua nửa cuộc đời, bước vào cái tuổi 50 với nhiều thăng trầm trong cuộc sống, Lê Công Định đã thực sự cảm thấy chán nản. Theo chân các vị chính khách trước đây, có thể hiểu rằng Định đang muốn rửa tay gác kiếm. Lý do được hắn đưa ra khiến cho phong trào dân chủ Việt vốn yếu ớt nay lại càng rệu rã hơn.

Thứ nhất, Lê Công Định thú thật rằng: Đảng Cộng sản vẫn là tổ chức hùng mạnh nhất. Cái ảo tưởng ngày nào với sứ mệnh lật đổ chế độ để cùng Trần Huỳnh Duy chia sẻ quyền lực làm tổng thống nay vội tan biến. Thay vì phủ định chế độ, Lê Công Định vẫn đánh giá vai trò hết sức to lớn của Đảng cộng sản trong giải quyết các vấn đề xã hội hiện nay. Giới dân chủ Việt đang có chút nghi ngờ Lê Công Định bị cộng sản nhồi sọ, Lê Công Định là dư luận viên cao cấp…

Một tổ chức hùng mạnh với hàng triệu Đảng viên đang từng ngày hoàn thành sứ mệnh lịch sử mà nhân dân giao phó. Nhìn lại mấy trăm người hành nghề dân chủ ở Việt Nam, phân tán thành đủ loại trong xã hội: tri thức, dân oan, giang hồ… Hay như chuyện dân chủ hóa "lưu manh" để ăn vạ, câu kết với xã hội đen để kiếm sống. Những thành phần ấy lấy đâu ra thực lực và chính nghĩa để đại diện cho cái gọi là “phong trào dân chủ”. Điều này giải thích vì sao Lê Công Định muốn buông xuôi tất cả.

Thứ hai, hắn khẳng định không tham gia bất kỳ tổ chức, hội, nhóm nào trong và ngoài nước, là bởi sự đoàn kết và tầm nhìn của người Việt mình nói chung khá hạn chế. Sự thật mất lòng bởi trong cái mớ hỗn độn của phong trào dân chủ ấy, chẳng cái nào ra hồn để Định tham gia. Sự kiện gần đây khi Mai Xuân Dũng bị phong trào dân chủ Việt tấn công, hay như bất đồng vì giải thưởng nhân quyền được trao cho số dân oan đang khiến thành phần trí thức như Lê Công Định rơi vào quên lãng. Thú vui mỗi ngày làm nghề tư vấn luật, rồi ngao du đó đây có lẽ là con đường hoàn lương hoàn hảo nhất đối với hắn ngay từ bây giờ.

HOA ĐẤT
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment