CHUYỆN BUỒN “ZÂN CHỦ”

Mấy ngày qua, làng “zân chủ” trong nước đang ồn ào xung quanh câu chuyện cả dàn NoU và cựu thành viên nhóm “Cứu lấy dân oan” đánh hội đồng ông trùm hành nghề "từ thiện dân chủ", nguyên thủ lĩnh của nhóm “Cứu lấy dân oan” Dũng Mai (Mai Xuân Dũng).
Dũng Mai (Mai Xuân Dũng)
Sau khi JB Nguyễn Hữu Vinh đăng stt “chuyện không muốn vẫn cứ phải nói”, trong đó tự nhận mình là người cả tin đưa đường dẫn lối cho Dũng Mai từ kẻ ăn bám vợ con thành ông trùm có thế lực trong làng “zân chủ”. Ông Vinh nói rằng, đã biết rõ về thủ đoạn lừa tình, tiền của Dũng Mai từ cách đây ... 4 năm. Thế nhưng, vì muốn giữ hình ảnh cho làng zân chủ nên ông đã "ngậm miệng" suốt 4 năm qua. Trong stt này, JB Nguyễn Hữu Vinh cũng nói rằng, các khoản công khai tiền quyên góp đổ vào nhóm “Cứu lấy dân oan” lên đến cả tỷ đồng, luôn trong tình trạng tồn quỹ vài trăm triệu là thường.


JB Nguyễn Hữu Vinh viết: "Tôi từ lâu đã không nói đến nhân vật này, dù nhân vật này tôi không lạ gì. Chính vì không lạ, nên tôi đã không thèm nói đến. Tôi không nói, không phải vì tôi sợ hãi hay vì bất cứ lý do nào bao che cho những hành động của anh ta mà tổng kết lại chỉ là dối trá và lừa bịp. DỐI TRÁ VÀ LỪA BỊP - tôi xin nhắc lại điều đó về con người này. Chỉ là vì tôi không muốn dây vào một kẻ mà tôi không thích. Đặc biệt, tôi cũng như nhiều người xưa nay vốn ngại sự không thấu hiểu của người khác và cho rằng đó có thể ảnh hưởng đến phong trào chung".

Tiếp đến, “zân chủ” Đặng Bích Phượng cũng thổ lộ bằng stt “đã là cái dằm, đằng nào cũng phải nhổ, thì nhổ một lần cho xong”. Đặng Bích Phượng nói rằng, “lâu nay trong dư luận có không ít lời bàn tán về hiện tượng thiếu minh bạch trong việc nhận tiền hỗ trợ “dân oan” của ông Mai Xuân Dũng trong nhóm Cứu lấy dân oan. Nhiều người biết, cũng như những nạn nhân đều lặng thinh, vì cho rằng nếu nói ra sẽ có hại cho phong trào đấu tranh dân chủ và rồi chẳng ai giúp dân oan nữa…”.

Zân chủ cuội Nguyễn Lân Thắng thì lên tiếng rằng, biết tư chất lừa đảo, cướp công bạn bè trắng trợn của Dũng Mai từ vụ nhận vơ bản quyền tấm ảnh mà chắc chắn nhận hàng trăm USD từ cuộc biểu tình giữa năm 2013, tức cách đây 3,5 năm. Nguyễn Lân Thắng viết: “Động cơ nào đã khiến kẻ trước đây nửa năm định nhận xằng ảnh này là của mình, tôi nghĩ chỉ có động cơ vụ lợi, muốn oai, muốn nổi danh trong thiên hạ nên mới làm vậy”. Theo Nguyễn Lân Thắng thì Mai Xuân Dũng đã nhận xằng mình là chủ nhân của một bức ảnh rất có giá trị được chụp tại trại Lộc Hà vào năm 2013. Tuy nhiên, trên thực tế, bức ảnh này được nhiều phóng viên báo chí quốc tế săn đón này không phải do Mai Văn Dũng chụp mà người chụp nó chính là Nguyễn Việt Hùng. Nguyễn Lân Thắng chia sẻ thêm: “Rồi dần dần tôi nhận ra chân tướng kẻ đó, không phải chỉ riêng chuyện bức ảnh này, nhiều chuyện khác nữa rất thối tha nhưng tôi đã im lặng”.

Nhiều zân chủ khác, nhất là các thành viên gạo cội của nhóm "Cứu lấy dân oan" cũng trưng ra không ít bằng chứng mà họ đã tích lũy trong nhiều năm qua về những chiêu trò, thủ đoạn gian lận tiền bạc cho cuộc sống xa hoa, ăn chơi như ông hoàng của Mai Xuân Dũng. Họ không khỏi buồn và ấm ức vì mình lại trở thành "bình phong" để Dũng Mai trục lợi.

Câu chuyện làng zân chủ tố cáo, phanh phui lẫn nhau này một lần nữa lại khiến người ta phải nhìn họ với một con mắt khinh bỉ và coi thường. Những chuyện lùm xùm liên quan đến gian lận, ăn chặn tiền bạc, thiếu minh bạch về tài chính trong làng “zân chủ” những năm qua không phải là chuyện hiếm gặp, thậm chí không nói là “nhiều như cơm bữa”.

Các nhà zân chủ ở Việt Nam trong những năm qua luôn ra sức hô hào, tự sướng rằng hoạt động vì “dân chủ”, vì “nhân quyền”, phấn đấu cho một xã hội Việt Nam “dân chủ” hơn, nhưng thực chất bản thân họ lại có quá nhiều vấn đề. Không chỉ là sự thiếu bản lĩnh, trình độ mà ở họ còn thiếu hẳn phẩm chất đạo đức và sự trong sạch. Họ đã để lại quá nhiều tai tiếng, những chuyện lùm xùm ngoài lề, đặc biệt là những câu chuyện liên quan đến tình cảm cá nhân, tiền bạc và phẩm chất đạo đức.
Thử hỏi với những chuyện như thế này, phong trào zân chủ ở Việt Nam rồi sẽ đi đâu về đâu? Ngẫm mà thấy buồn!

NAM PHONG
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment