NGUYỄN CHÍ TUYẾN SẮP NHẬP KHO!

Nhắc đến cái tên Nguyễn Chí Tuyến có khi một tên “rận chủ” khác trong là “rận chủ” cũng không hề biết đến. Tuy nhiên, thời gian gần đây sự việc Nguyễn Chí Tuyến tung lên mạng hai video clip thách thức ông Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an giết Nguyễn Chí Tuyến vừa qua thì tên tuổi của Nguyễn Chí Tuyến nổi như cồn. Đám rận chủ từ “bauxite Việt Nam”, Lê Công Định cho đến các cây viết “dân làm báo”, “ba sàm”,… đang ra sức tâng bốc, xưng tụng và tự sướng với clip của “Anh Chí” - Nguyễn Chí Tuyến. Tuyến được ví như là “người hùng” đáng ngưỡng mộ của làng rận, bài viết gần đây trên trang Ba Sàm đăng tải clip của Chí Tuyến có tiêu đề “cơn phẫn nộ của giới trẻ” cho dù ông Tuyến đã ngoài 40 xuân xanh.
Nguyễn Chí Tuyến giống như Chí Phèo thời nay, ảnh minh họa

Trước hết, Nguyễn Chí Tuyến thách thức ông Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an giết Nguyễn Chí Tuyến. Tuyến nói: “Tôi sẵn sàng đổ máu, sẵn sàng chết!’: ‘tôi thách ông Tô Lâm giết tôi. Tôi dám nói: sau khi giết tôi, chắc chắn không chỉ một mình ông mà theo luật nhân quả, cả dòng họ ông sẽ phải trả giá!” . Chưa dừng lại ở đó, để thêm phần mùi mẫn, Nguyễn Chí Tuyến còn gửi vài lời ngỏ với bà con đồng bào theo kiểu lời di chúc, lời dặn trước lúc đi xa: Tuyến nghẹn ngào:“khi tôi bị giết, xin mọi người đừng khóc. Tôi đã chấp nhận chết cho lý tưởng ở tuổi 40. Nay tôi đã bước qua ngưỡng cửa tuổi này rồi. Tôi tin chắc rằng cuối cùng dân tộc ta sẽ chiến thắng bạo quyền CS. Tôi nói ngay bây giờ những điều này khi tôi còn đang phải đương đầu với kẻ gian ác để sau này khỏi mang tiếng là người nói vuốt đuôi”. Thái độ thể hiện trong clip được mô tả “phẫn nộ cùng cực” cùng với ngôn từ chửi cha thiên hạ, từ chóp bu Đảng Cộng sản đến thứ dân, không từ một ai thì “nhà đấu tranh nhân quyền” đang được suy tôn này đã hoàn toàn mất kiểm soát lời nói và đánh rơi nhận thức “chính trị” tối thiếu, tư duy logic bị biến thái kiểu “không ưa thì dưa cũng hóa giòi”, “đã ghét thì ghét tận tông ti họ hàng”, đủ thứ “thối nát” của xã hội đều do Đảng Cộng sản gây ra hết, dân chúng chấp nhận “thực trạng” đó không dám nói/làm như ông ta chẳng khác nào “súc vật”… thì thực chẳng khác nào phiên bản của Chí Phèo thời nay. Được biết ở địa phương sinh sống anh Chí này cũng không khác Chí Phèo là mấy. Hơi tí là lôi Công an, chính quyền và người dân xung quanh ra chửi bới cho đã cơn “phẫn nộ”. Nếu xem đây là biểu tượng của “giới trẻ” thì việc dư luận đặt tên cho cái “phong trào dân chủ” là “phong trào dân chửi” không hề ngoa chút nào. Trên Twitter, ngày ngày “Anh Chí” này viết các câu tiếng Anh kèm theo những tài liệu do đám rận chủ viết ra và tag các nhân viên ngoại giao, chính khách các nước một cách cần mẫn, rồi comment than vãn về Việt Nam mong nhận hồi đáp từ họ, cho thấy con đường đấu tranh nhân quyền của anh này hoàn toàn “lệ thuộc” vào sự ban phát từ nước ngoài. Như vậy, những clip chửi cha cả thiên hạ của “Anh Chí” này có thể là do sự bất lực, phẫn uất vì không thể lật đổ được Đảng Cộng sản, cho dù anh ta đã nỗ lực bằng nhiều cách như xuống đường biểu tình, gặp cầu viện các chính khách, quậy phá khắp các trụ sở Công an… khiến thái độ bi quan, quẫn bách của anh ta ngày càng “cùng cực”.

Nghe đến đây mọi người đều phì cười và cho rằng, hoặc là Nguyễn Chí Tuyến bị thần kinh thật hoặc Tuyến đang làm trò hòng đánh bóng bản thân. Chưa cần người viết phải bàn luận chắc hẳn người đọc củng phải giật mình tự hỏi tại sao Nguyễn Chí Tuyến lại thách thức hay nói đúng hơn là tưởng tượng ra việc ông Tô Lâm giết Nguyễn Chí Tuyến. Hay vì Tuyến có quá nhiều hoạt động vi phạm pháp luật, chống đối chính quyền nên luôn trong tâm trạng lo sợ bị pháp luật sờ gáy muốn tung ra một chiêu trò để phòng khi bị sờ đến dễ bề mà hô hào, mà chưởi bới, mà giở trò vạch mặt ăn vạ ? Hành vi này của Tuyến đã xúc phạm danh dự, nhân phẩm của Tô Lâm, Bộ trưởng bộ Công an. Nhằm bôi nhọ, vu khống về danh dự của Người đứng đầu cơ quan Công an. Hành động của Tuyến trong hai clip trên đã vi phạm Điều 122, Bộ luật Hình sự về tội Vu khống: 
“Người nào bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm”.
Tác giả xin cảnh báo Nguyễn Chí Tuyến cùng đồng bọn “rận” hãy sủa khi đã có bằng chứng rõ ràng thì mới thuyết phục được người khác. Cứ như “chó bị giẫm phải đuôi, nhảy xổ lên cắn càn” như vậy vừa không có kết quả vừa giúp Tuyến nhập kho đoàn tụ với các anh em đi trước mà thôi.

LOA LÀNG
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment