BẦU CỬ MỸ CÓ LÀ HÌNH MẪU CHO CÁC NƯỚC HỌC THEO?

Tôi vẫn thường có thú vui đọc những gì đám dâm chủ gào thét trên mạng. Cũng chẳng phải vì tôi quan tâm gì đến chính trị hay thời cuộc nhiều, mà đó là cách để tôi giải trí với những câu chuyện có thể coi là “cười ra nước mắt”. Cũng chẳng phải đâu xa, đám dâm chủ vẫn thường gào thét về một nước Mỹ được coi là hình mẫu để cho Việt Nam học tập. Nhưng qua cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vừa qua, có lẽ sự việc diễn ra không khác gì một trò hề và điều đó như một cái tát trời giáng vào những gì đám dâm chủ vẫn rêu rao.

Trước hết, tưởng chừng như cuộc bầu cử tổng thống này gay cấn hay khốc liệt, nhưng kỳ thực nó không hề khác gì một vở kịch được diễn đi diễn lại nhiều lần vào mỗi mùa bầu cử để mị dân. Vì sao ư? Quanh đi quẩn lại thì vẫn chỉ có hai đảng Dân chủ và Cộng hòa thay phiên nhau nắm quyền, đó vốn là những đảng tư sản, bảo vệ quyền lợi cho tư bản, những nhà tài phiệt Mỹ, chứ đâu có phải của tất cả đảng phái của Mỹ? Đa đảng hóa ra chỉ là một thứ luận điệu dối trá không hơn không kém.
Mà cần phải thấy rằng hai ứng viên trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua ở Mỹ đều là những nhân vật mang đầy tai tiếng. Chẳng phải Donald Trump nổi tiếng với những phát ngôn chẳng đâu vào đâu, hay từng bị tố cáo tấn công tình dục đó hay sao? Còn Clinton cũng điêu đứng với bê bối email cá nhân và FBI vào cuộc điều tra. Những con người như thế mà nhân dân Mỹ vẫn phải bầu chọn ra một người đại diện cho đất nước mình. Thật đáng hổ thẹn thay cho một quốc gia vẫn luôn cho mình là thiên đường và cái quyền lãnh đạo thế giới.
Nước Mỹ và đám dâm chủ vẫn thường rêu rao ở Mỹ bầu cử là ưu việt, là dân chủ nhất. Thế nhưng có đúng là như vậy không, khi mà ngay trước khi bầu cử, những cuộc điều tra và thăm dò dư luận đều cho thấy bà Clinton chiếm ưu thế. Nhưng kết quả cuối cùng ra sao có lẽ ai cũng đều đã biết, Donald Trump lại là người chiến thắng với đa số đại cử tri ủng hộ. Vốn dĩ bấy lâu đại cử tri mới là người có tiếng nói quan trọng trong bầu cử ở Mỹ, chứ không phải những người dân bình thường. Quyền dân chủ vốn vẫn là thứ xa xỉ với những người dân bình thường ở Mỹ. Nếu thực sự cuộc bầu cử này là tân tiến, vậy tại sao biểu tình chống Donald Trump đang ngày càng lan rộng ở Mỹ? Và vì sao Đại sứ Mỹ ở Việt Nam còn tỏ ra cay cú với những “đại cử tri không trung thành”?
Cuối cùng, đám dâm chủ cũng luôn luôn chê bai bầu cử ở Việt Nam, chê bai những vị lãnh đạo tuổi đã cao. Nhưng rốt cục thần tượng của họ - nước Mỹ bầu ra một ổng thống là Trump (70 tuổi), chưa kể một ứng cử viên từng được đánh giá rất cao là cụ Bernie Sanders năm nay đã 75 tuổi. Và châm biếm thay, tân Tổng thống Mỹ không hề có kinh nghiệm chính trị, người ta bảo ông Trump là thằng hề, là thằng phân biệt chủng tộc, là thằng coi thường phụ nữ, là một kẻ tâm thần phân liệt, là nỗi hổ thẹn của người dân và lịch sử của nước Mỹ, và hàng triệu danh từ nhấn mạnh mang nghĩa xấu xí khác! Không biết nước Mỹ sẽ đi đâu về đâu với một người lãnh đạo như vậy?
Quá nhiều điều để nói với một “hình mẫu” tai tiếng như vậy. Và chắc chắn, Việt Nam không bao giờ phù hợp với “hình mẫu” ấy, thưa các nhà dâm chủ./.

GIÓ LẠ
   


Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment