MẶC XÁC LŨ THỐI MỒM ANH CHUNG Ạ

Anh Chung Chủ tịch vừa mới phát biểu đại ý, Hà Nội sẽ cân nhắc dừng toàn bộ hoạt động Karaoke đến hết năm 2016, lũ kền kền đã thi nhau rỉa rói. 

Kẻ xấu thường sợ người ngay và tội phạm thường sợ công an, anh là Chủ tịch TP Hà Nội xuất thân từ công an chính hiệu nên chúng càng sợ, càng gato. Nhớ ngày xưa, tội phạm cứ nghe đến Chung con là vãi tè, đóng bỉm. Giờ anh là chính khách, chúng vẫn sợ (nhất là bọn cơ hội chính trị), vì thế anh là đối tượng để chúng xăm soi. Một câu anh nói ra chúng đều lao vào mổ xẻ hòng tìm ra những ý tứ chưa chặt chẽ để "đấu tố". Bản chất chúng là vậy, không sửa được đâu. Tốt nhất anh mặc xác chúng nó, quan tâm làm gì. Hôm nọ anh nói đã hỏi ý kiến các luật sư để cân nhắc ra Chỉ thị tạm dừng hoạt động các quán Karaoke trên địa bàn Hà Nôi, nhằm bảo vệ người dân mà chúng nó cũng xiên xẹo.


Tiên sư lũ mất dạy, chúng xuyên tạc lời anh: "Nếu anh Chung quyết dừng karaoke, ấy chắc chắn là hồ đồ. Hàng ngàn người làm công ăn lương từ quán karaoke trên địa bàn HN không phải là đối tượng phạm pháp để tước bỏ công ăn việc làm của họ. Hàng trăm quán karaoke trên địa bàn HN không đáng phải đóng cửa giải tán chỉ vì sai lầm của quán khác được". Nhưng không sao, lũ giòi bọ làm sao hiểu nổi hàm ý khi anh dùng từ "Cân nhắc"? Với những người tử tế, có giáo dục đàng hoang thì luôn hiểu "cân nhắc" là chưa quyết, là còn phải thận trọng xem xét thêm, còn phải nghe ý kiến đa chiều, thậm chí cả ý kiến trái chiều, ngược chiều. Chữ "cân nhắc" anh dùng còn hàm ý thăm dò ý kiến rộng rãi quần chúng nhân dân nữa, có phỏng? Việc một quán Karaoke cháy làm chết 13 người là nỗi đau của của cả xã hội, vì vậy anh trăn trở là đúng. Nếu không có quyết sách, câu chuyện tương tự sẽ không chỉ dừng lại ở một quán.

Thật ra, anh biết tỏng gần như 100% cơ sở Karaoke trên địa bàn hoạt động không đảm bảo các quy định, nhưng nó vẫn ngang nhiên tồn tại do sự yếu kém trong quản lý của cấp dưới hoặc do lý do nào đó. Giờ anh muốn nó hoạt động có quy củ, vừa đảm bảo công ăn việc làm, mang lại thu nhập cho người dân và lại vừa bảo vệ được người dân, vì thế, anh cần có biện pháp mạnh và có thời gian để chấn chỉnh trên cả 2 phương diện, chủ thể quản lý và đối tượng quản lý. He he, nhất cử lưỡng tiện, vừa chấn chính cơ quan quản lý, lại vừa điều chỉnh được đối tượng bị quản lý. Tôi biết anh cân nhắc chưa thể có quyết định vì còn lăn tăn vấn đề pháp luật. Anh lo là đúng, anh không thể mạo hiểm đưa ra chỉ thị vi hiến, trái pháp luật.

Muốn các quán Karaoke tạm dừng hoạt động đơn giản lắm. Vì đây là loại hình kinh doanh có điều kiện. Cứ nhằm vào "điều kiện" mà chơi. Tôi cam đoan chả có cở kinh doanh Karaoke nào đủ điều kiện đâu. Ngành kinh doanh karaoke là ngành kinh doanh có điều kiện quy định tại Luật Đầu tư 2014. Cứ rà soát thật kỹ, tôi cam đoan họ sẽ tự dừng hoạt động để chấn chính cho tới khi thỏa mãn các điều kiện.

Theo tôi, anh chỉ cần yêu cầu các cơ quan chức năng thuộc các quận huyện rà soát, kiểm tra, thanh tra cho đúng, rồi gửi kết quả kiểm tra, yêu cầu cơ quan Đăng ký kinh doanh ra quyết định tạm dừng hoạt động là ok. P/s: Cẩm nang cho anh em thi hành công vụ mà không phạm luật là Nghị định số 96/2016/NĐ-CP quy định về điều kiện an ninh trật tự đối với một số ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện, trong đó, đặc biệt chú ý đến điểm đ, khoản 2, Điều 18 của Nghị định này.

LÂM TRỰC
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment