MC PHAN ANH: "THẢ SĂN SẮT, BẮT CÁ RÔ"

Cứ ngỡ rằng, việc Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Lân Thắng, Đặng Bích Phượng và JB Nguyễn Hữu Vinh đồng loạt tố Nhà dân chủ Mai Xuân Dũng quỵt tiền của đám dân oan sẽ che khuất hết những câu chuyện tương tự. Nào ngờ, MC Phan Anh cũng đã góp thêm một dẫn chứng hùng hồn và sinh động để chứng minh rằng, sứ mạnh đồng tiền không phải ai cũng dễ gì cưỡng lại được. Và rằng, đồng tiền có thể khiến người ta tự thay đổi mình trong một chốc lát và hết sức chóng vánh! Câu chuyện sau đây sẽ cho chúng ta thấy được một góc khuất không dễ gì nhìn thấy từ con người của MC điển trai này! 

Từng được biết đến và nổi tiếng với Hastag #ĐừngImLặng, cùng với việc đứng ra tổ chức quyên góp và thu về tới khoản tiền 21 tỉ để làm từ thiện, MC Phan Anh đã thực sự là một hình tượng đáng ngưỡng mộ, học tập của nhiều người. Đây cũng là lí do căn bản, quyết định khiến Phan Anh đã vượt qua những áp lực của búa rìu dư luận khi có người cho rằng, Phan Anh vi phạm quy định pháp luật trong việc quyên góp tiền. Việc MC này tuyên bố đã thuê hẳn một công ty giám sát tài chính để giám sát các hoạt động thu chi từ số tiền thu được vào hoạt động khiến nhiều người an tâm hơn khi trao gửi những đồng tiền nhân ái tới Phan Anh. Và cũng xin thưa rằng, cũng bởi điều này mà con số ủng hộ qua Phan Anh đã nhanh chóng tăng từ 14 tỷ lên con số 21 tỷ chỉ trong có vài ngày ngắn ngủi! 

Vậy nhưng, xem chừng đó chỉ là một phần câu chuyện chúng ta biết về hoạt động từ thiện của MC này. Lời tố cáo sau đây của Lâm Ngân Mai trên FB cá nhân cho chúng ta thấy nhiều hơn những điều đã thấy.

Theo đó, Lâm Ngân Mai đã thẳng thắn lên án việc MC Phan Anh hứa sẽ sao kê ngân hành để trình bà con xem từ ngày 31/10/2016 nhưng đến tận ngày 17/11/2016 vẫn chưa thực hiện. Lâm Ngân Mai cũng cho biết, việc thực hiện thao tác này chỉ mất 02 phút đồng hồ nhưng không hiểu vì sao MC Phan Anh đã không thực hiện dù đã có lời hứa trước đó sau khi được chính Lâm Ngân Mai gợi ý để đảm bảo tính minh bạch, công khai nguồn tài chính mà MC này thu được đẻ phục hoạt động từ thiện.

Chưa hết, Lâm Ngân Mai cũng đã nêu lên những nghi ngại của mình về chuyện sử dụng nguồn tiền từ thiện trước đó của MC Phan Anh. Cụ thể: "Thắc mắc quá đi! Có thật mua 1000 con bò hay chỉ 100 con, 03 tỷ thu chi ra sao không thấy trình làng? Có phải 24 tỷ không ? Phan Anh kêu gọi từ 16/10 và nói mồm đóng tài khoản 1/11, vậy sao kê xem thử coi có phải 24 tỷ không? Sao lại chuyển cho Minh Đỗ 21 tỷ và êm ru tới nay? #minhbạchtừthiện". 

Có thể những câu hỏi cho những thắc mắc phía sau của Lâm Ngân Mai chưa có câu trả lời ngay và cũng chưa thể kết luận ngay nhưng riêng việc cố tình chậm trễ sao kê ngân hàng của MC Phan Anh dù đã hứa trước đó cho phép những ai quan tâm, nhất là những ai đã trao gửi sự tin tưởng cho Phan Anh có quyền suy nghĩ và thậm chí là chất vấn? Và cũng không loại trừ số tiền 500 triệu được Phan Anh chuyển thẳng vào tài khoản ngày đầu đứng ra làm đầu mối nhận quyên góp cho đồng bào miền Trung từng khiến nhiều người nể phục, ngưỡng mộ chỉ là cái trò "thả săn sắt, bắt cá rô" là do cậu nghĩ ra mà. Bỏ ra 500 triệu, sau gần 1 tuần thu về 21 tỉ, có cái gì mà lời cao và nhanh đến thế?. 

Cho đến thời điểm hiện tại, Phan Anh vẫn tiếp tục im lặng thay vì thực hiện đúng cái tinh thần Hastag nổi tiếng do chính mình phát động và tạo dựng: #ĐừngImLặng. Vậy nhưng, cho dù số tiền thu được khiến Phan Anh "biến chất nhanh thế" thì Phan Anh sẽ không thể nào im lặng mãi. MC Phan Anh phải lên tiếng, đó là điều dư luận cận và muốn ở anh. Chỉ thương cho không biết bao kẻ mù quáng tin vào vẻ đẹp trai, hào hoa của cậu...

MẸ ĐỐP
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment