NƯỚC MỸ CÓ THỰC SỰ LÀ HÌNH MẪU VỀ NHÂN QUYỀN

Kết thúc cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, cuối cùng vị Tổng thống thứ 45 của Mỹ cũng đã được lựa chọn ra. Chiến thắng đã nghiêng về ứng cử viên Donald Trump và khiến cho báo giới quốc tế tốn không ít giấy mực. Tuy nhiên, điều đáng quan tâm là tân Tổng thống Donald Trump đã công khai khuynh hướng bài ngoại và kỳ thị chủng tộc, giới tính trong thời gian tranh cử và được dân Mỹ trắng có cùng khuynh hướng ủng hộ nhiệt liệt. Chính vì điều này mà ngay sau khi Trump thắng cử, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (Human Rights Watch) đã tổ chức một cuộc quyên tiền cho hoạt động của mình với lời kêu gọi:
“KHẨN: Nhân quyền bị đe dọa ở nước Mỹ 
Thời khắc phải hành động chưa bao giờ trở nên rõ ràng như thế. Chúng ta phải bắt Trump chịu trách nhiệm và hãy đứng vững trước những thế lực cực đoan.”


Nhưng phải chăng đến tận lúc một người phân biệt chủng tộc, giới tính, có tư tưởng cực đoan như Donald Trump thắng cử thì nước Mỹ mới bị de dọa về nhân quyền, điều đó là hoàn toàn sai lầm. Chiến thắng Trump chỉ là sự biểu hiện của tình trạng phân biệt chủng tộc, phân biệt tôn giáo, giới tính,…đang hàng ngày hàng giờ diễn ra trên lãnh thổ Mỹ mà thôi, có điều trước đây nó đã được che đậy khéo léo bởi các chính trị gia lão làng khiến nhiều người khó nhận biết mà thôi.

Kết quả cuộc bầu cử ở Mỹ vừa qua chính là “cái tát” vào mặt những nhà “dân chủ” Việt Nam – những kẻ luôn ca ngợi và kêu gọi Việt Nam đi theo “hình mẫu” nhân quyền Hoa Kỳ. Thiết nghĩ sau việc này, những nhà “dân chủ” nên thôi ảo tưởng về “nhân quyền” kiểu Mỹ và hãy cùng chung tay góp sức với chính quyền Việt Nam trong đảm bảo và thực thi nhân quuyền cho xứ sở này. 

GIÓ LẠ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment