CON ĐƯỜNG DẪN ĐẾN TỘI LỖI CỦA BÁC SĨ HỒ HẢI

Chuyện chống đối chính quyền của một số đối tượng phản động tới nay không còn xa lạ đối với nhân dân, điều mà ai cũng thấy những tên chống đối đều xuất thân khá đặc biệt, am hiểu chính trị như Luật sư, hay đứng đầu các tổ chức tôn giáo… Ấy vậy mà giờ xuất hiện thêm một bác sĩ - cái nghề khá cao quý trong xã hội đứng dậy chống đối chính quyền. Vừa qua, bác sĩ Hồ Hải bị bắt vì hành vi chống chính quyền nhân dân, vậy nguyên do đâu khiến một bác sĩ lại trở nên thoái hóa biến chất như vậy?
Chân dung bác sĩ Hồ Hải

Trong bài viết này, tác giả xin dẫn các thông tin về tiểu sử Hồ Hải và con đường “sự nghiệp” của hắn để bạn đọc rõ. Hồ Hải tên thật là Hồ Văn Hải, sinh năm 1959 tại Quy Nhơn, Bình Định. Khi còn là học sinh, Hồ Hải là một học trò ngu dốt nhưng thường hay ganh tị, nói xấu bạn học. Hắn học đi học lại mãi đến năm 1983 mới thi vào được Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Lúc này hắn đã 24 tuổi, trong khi ở tuổi này người ta đã tốt nghiệp đại học và ra trường làm việc. Hắn học khoa Phụ sản và bị mọi người chế nhạo vì sự ngu dốt và tính “dê xồm”, một thằng đàn ông 24 tuổi luôn chành chọe và lợi dụng với các em sinh viên 18 tuổi trong sáng.

Hắn học hành mãi đến năm 1989 mới tốt nghiệp rồi tiếp tục kiếm công việc khắp nơi nhưng không nơi nào nhận, đến năm 1993 hắn chạy chọt vào làm không công tại bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh. Nhưng trong lý lịch hắn lại khai là làm việc tại đây từ năm 1989 để lừa bịp mọi người. Bởi con người nhân cách không đầy đủ, tai tiếng từ thời sinh viên nên hắn không làm việc đến nơi đến chốn. Đến năm 2001, đã có nhiều phản ánh của bệnh nhân về sự ngu dốt và tàn nhẫn của bác sĩ này, luôn tìm cách kiếm tiền trên thân xác người nghèo, bệnh viện đã sa thải nhưng không truy cứu trách nhiệm hình sự vì để cho hắn một con đường sống.

Bị sa thải, hắn làm ở Phòng khám đa khoa Phước Sơn, nhưng chỉ được một năm hắn phải nghỉ việc. Trong thời gian thất nghiệp, hắn xin theo tháp tùng cho “International SOS”, cũng chỉ được mấy tháng rồi lại bị đuổi. Từ năm 2004 đến nay, hắn tìm cách xin vào làm việc tại Phòng khám đa khoa Á Châu (Asia Clinic) tại 891 Kha Vạn Cân, Phường Linh Tây, Thủ Đức. Bất cứ ở đâu hắn cũng không dấu được sự ngu dốt và kiếm tiền một cách tàn bạo trên thân xác của người nghèo. Chuyên ngành “Phụ khoa” nhưng hắn chỉ chăm chăm vào chuyện “mổ xẻ” để dễ lừa bịp người dân và dễ kiếm tiền. Hắn đã làm cho bao nhiêu người “tán gia bại sản”, “tiền mất tật mang”. Gọi là chữa bệnh nhưng thực chất là hắn “nuôi” bệnh để kiếm tiền, vô lại đến thế là cùng! Hắn tìm những người có tâm địa giống mình để bày trò bôi nhọ, nhằm vào những người có chính kiến, trái ngược với quan điểm của hắn, những người có tài có đức, thực sự tâm huyết xây dựng đất nước.

Trong chuyên môn, hắn ăn cắp những bài phát biểu, những bài viết của người khác để rao giảng, ăn cắp công trình của người khác để khoe khoang và che đậy sự ngu dốt. Hắn khơi những chuyện vô căn cứ để bôi nhọ chế độ mà chính hắn đang lợi dụng. Qua những chuyện vô căn cứ ấy, hắn làm như hắn là người yêu nước, tài giỏi mà bị lãng quên, đánh lạc hướng dư luận vào tư cách và chuyên môn của hắn. Ngược lại trước mặt công quyền thì hắn lại nịnh bợ, luồn lọt, bám váy mấy cô, mấy bà để chạy chọt và kiếm tiền bất chính, quả là vô liêm sỉ.

Hơn nữa, Hồ Hải cũng là Chủ tịch kiêm người sáng lập Quỹ Khuyến Học Tây Du. Hắn là chủ nhân của trang blog BS Hồ Hải và trang Facebook có cùng tên, đăng tải các thông tin về khuyến học, bảo vệ môi trường, v.v… Những hoạt động này nghe có vẻ chân chính, vì dân vì nước nhưng thực chất là cái nơi để Hồ Hải thuận tiện cho hoạt động chống chính quyền.

Cái kết mà Hồ Hải phải nhận là rơi vào vòng lao lý để hứng chịu những hậu quả mà hắn gây ra, chiều ngày 02/11/2016, Cơ quan An ninh điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với Công an quận Thủ Đức bắt giam bác sĩ Hồ Văn Hải, với cáo buộc "tán phát thông tin, tài liệu chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trên Internet".

GÀ QUÊ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment