MAI XUÂN DŨNG: TỨ BỀ THỌ ĐỊCH

Mai Xuân Dũng: Tứ bề thọ địch. Tôi đã phải thốt lên như thế khi đọc Stt sau đây của Gavin Nguyen:



"Dũng Mai thân mến!
Anh biết lóng rày em lu bu đối phó với những luồng dư luận trái chiều về những việc làm của em trong quá khứ. Nhất là họ cáo buộc em đã ăn chận tiền "Cứu lấy dân oan".
Anh rất thông cảm cho hoàn cảnh của em ngày hôm nay, thiệt là lưỡng đầu thọ địch. Bên cạnh đó bạn bè "đồng chí" một thời tham gia công tác "CLDO" cũng tố giác hành vi gian lận tiền bạc của em trên mạng xã hội FB.
Anh có vài lời góp ý trong lúc này.
Trước nhất em nên mang hết số tiền tồn quỹ ra khỏi ngân hàng để đề phòng em bị thưa kiện, ngân hàng sẽ phong toả tài khoản.
Với số tiền lấy ra (ước đoán 100K đô) em nên sang ngay một cơ sở buôn bán đứng tên người thân của em. Nhằm mục đích hợp pháp hoá số tiền trong trương mục của em. 
Nếu em tin tưởng, anh rất hân hạnh được là người đứng tên cơ sở buôn bán đó. Làm được như vậy, công luận sẽ không còn thắc mắc em đã ăn chận tiền cứu trợ dân oan. 
Mà họ kết luận ..... 
Chấm dứt được tình trạng tranh biện nhau về tiền giửa các "nhà dân chủ" với nhau. Và bọn anh cũng khỏi phải mang tiếng "phá hại" phong trào dân chủ đang lên như diều ......đứt dây vì những "vị" như em đây.
Thân mến!
Anh chờ sự trả lởi của em". 


Ở đây, khỏi cần phải nói thêm về cái tình trạng của Mai Xuân Dũng sau khi lần lượt vợ chồng Nguyễn Tường Thụy, cá nhan JB Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Lân Thắng và Đặng Bích Phượng tung ra những đòn tấn công trực diện vào chuyện gã quỵt tiền của Hội cựu lấy dân oan. Và xem chừng mọi thứ có vẻ như đang có lớp lang, căn cứ của nó nên trong lần lên tiếng gần đây nhất, Mai Xuân Dũng chỉ có thể tuyên bố: ""Vợ chồng Nguyễn Tường Thụy, JB Nguyễn Hữu Vinh, Đặng Bích Phượng phải trả món nợ độc gây ra cho gia đình tôi. Không thể nhịn được nữa rồi" mà không có lấy bất cứ sự phản đòn nào cho tích cực và ra trò.

Nhưng xem chừng kẻ thù của Mai Xuân Dũng không chỉ là 04 cá nhân khởi xướng nêu trên (Nguyễn Tường Thụy, cá nhan JB Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Lân Thắng và Đặng Bích Phượng), những kẻ a dua, a tòng đang lợi dụng búa rìu dư luận để hạ bệ Dũng. Mà ở dó còn có cả những kẻ đang lợi dụng tình cảnh khốn khổ của Dũng để đục nước béo cò và những mong kiếm chác được điều gì đó. Người viết đang muốn nói đến trường hợp Fb Gavin Nguyen ở trên. 

Theo đó, trong tư thế của một kẻ ngoại cuộc, Gavin Nguyen hiểu khá rõ về Mai Xuân Dũng và cả nguồn quỹ mà Dũng đang đóng vai trò là chủ tài khoản ở ngân hàng. Thậm chí, Gavin Nguyen còn biết rằng, nếu Mai Xuân Dũng "bị thưa kiện, ngân hàng sẽ phong toả tài khoản". Và cũng chính bởi biết khá rõ điều này nên Gavin Nguyen đã đưa ra một sự gợi ý dành cho Mai Xuân Dũng: "Trước nhất em nên mang hết số tiền tồn quỹ ra khỏi ngân hàng để đề phòng em bị thưa kiện, ngân hàng sẽ phong toả tài khoản.

Với số tiền lấy ra (ước đoán 100K đô) em nên sang ngay một cơ sở buôn bán đứng tên người thân của em. Nhằm mục đích hợp pháp hoá số tiền trong trương mục của em".

Giải thích về điều nên làm này, Gavin Nguyen cho hay: "Làm được như vậy, công luận sẽ không còn thắc mắc em đã ăn chận tiền cứu trợ dân oan. Mà họ kết luận .....Tuy nhiên, gã chủ FB này cũng không dấu giếm ý đồ của cá nhân mình khi khéo léo nêu lên giữa nội dung bức thư việc: "Nếu em tin tưởng, anh rất hân hạnh được là người đứng tên cơ sở buôn bán đó". Nghĩa là, nguồn tiền sẽ được chuyển chủ sở hữu (theo pháp lý) từ Mai Xuân Dũng sang Gavin Nguyen và nếu sau này Gavin Nguyen dở trò thì đương nhiên, Mai Xuân Dũng sẽ trắng tay. 

Cái diệu kế mà Gavin Nguyen đưa ra để giải cứu Mai Xuân Dũng trong cái tình thế bi đát nghe chừng rất hay và vi diệu nhưng thực chất, Gavin Nguyen đang cố nêu ra để lừa bịp Mai Xuân Dũng. 

Vậy nhưng, nếu thử rằng, Gavin Nguyen có lừa được Mai Xuân Dũng không? thì xin thưa luôn là không cho dù làm vậy mà Dũng thoát được cái tình trạng bế tắc của chính mình. Bởi, là một kẻ khôn ngoan, Mai Xuân Dũng thừa hiểu đó là chiêu lừa mị của Gavin Nguyen và cũng chính sự tham lam đã dạy cho Mai Xuân Dũng không bố thí cho ai nửa đồng chứ nói gì đến việc đưa tiền cho người khác chỉ qua một bức thư trên mạng. Cho nên, sau cú lừa mị không thành này, Gavin Nguyen sẽ vẫn thực hiện tiếp cái điều mà gã đã nói ra ở cuối bức thư như một điều kiện, một sự thách đố dành cho Mai Xuân Dũng: "Và bọn anh cũng khỏi phải mang tiếng "phá hại" phong trào dân chủ đang lên như diều ......đứt dây vì những "vị" như em đây'.

Cái sự 'bốn phía đều có kẻ thù" của Mai Xuân Dũng là vì thế!

AN CHIẾN
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment