AI LÊN ÁN FIDEL NGƯỜI ĐÓ KHÔNG CÓ TRÁI TIM, AI KHÔNG NHỚ VỀ FIDEL NGƯỜI ĐÓ KHÔNG CÓ TÌNH NGHĨA!

Hỡi những ai còn nông cạn trong suy nghĩ, tôi xin gửi đến các bạn mấy điều!

Thứ nhất, Hãy thôi so sánh khập khiễng thành tựu kinh tế Singapore và Cuba qua đó đánh giá tầm vóc của chủ tịch Fidel Castro vĩ đại và cố thủ tướng Lý Quang Diệu. Đây là một hành động ngô nghê, buồn cười và thấp hèn của những kẻ vô học, chứng tỏ chẳng hiểu biết gì về lịch sử cũng như nguyên nhân vì sao Singapo lại có thể trở thành NICs của Châu Á một cách chóng vánh như vậy. Với 578km2 diện tích, dân số 3tr thì Singapore chỉ là một thành phố ngang ngang Tp Hồ Chí Minh thôi. Nó lại nằm ở một vị trí địa lý khá thuận lợi, đắc địa kiểu như Suez của Ai cập vậy. Hơn nữa ai cũng biết rằng để có được Singapo như ngày nay, số tiền của đế quốc Mỹ đã rót vào nước này nhiều như thế nào để nước này trở thành sân sau của Mỹ trong chiến tranh Việt Nam, và xương máu của quân và dân Việt Nam đã đổ nhiều vô kể trong chiến tranh để Singapo đổi lấy đống ngoại tệ khổng lồ từ Mỹ, sử dụng nó làm vốn để tạo nên sự phát triển thần kỳ là một NICs của Châu Á. Vì thế những ai đang đem Singapo với ngài Lý Quang Diệu ra so với Cuba với vị chủ tịch Fidel đáng kính đó là hành động ngu xuẩn của những kẻ vô học và vô ơn, một miếng khi đói bằng một gói khi no, Cuba đã sống với Việt Nam bằng tất cả trái tim mình, hãy sống đúng với lương tâm và trách nhiệm của một người Việt Nam hiểu biết, sống có đạo lý, tình nghĩa.


Thứ hai, các bạn không được đánh giá về tầm vóc của chủ tịch Fidel Castro bởi nó vượt xa hiểu biết và tưởng tượng nông cạn của các bạn. Nếu không có chủ tịch Fidel, không có Cuba ngày nay, mặc dù bị bao vây cấm vận nhưng Cuba đã có những bước phát triển vượt bậc, những thành tựu về y tế, giáo dục,..tại Cuba có thể nói là niềm mơ ước của bất cứ quốc gia hiện đại nào. Trước năm 1959, tức là trước cuộc cách mạng Cuba, nước này chỉ có khoảng 6.400 bác sĩ. Tính trung bình thời đó, một bác sĩ phải chăm sóc cho khoảng 1.058 người dân. Sau khi cách mạng thành công và ông Fidel lên nắm quyền, số bác sĩ của nước này đã tăng lên nhanh chóng và hiện là hơn 76.000 bác sĩ, đạt tỉ lệ 1 bác sĩ/155 dân. Điều này giúp tạo điều kiện để các bác sĩ có thể chăm sóc cho người bệnh hiệu quả hơn rất nhiều. Đồng thời Điều 50 trong hiến pháp nước này quy định mọi người dân Cuba đều được điều trị miễn phí tại bệnh viện. Tháng 7/2015, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công nhận Cuba là quốc gia đầu tiên trên thế giới loại bỏ được tình trạng truyền virus HIV từ mẹ sang con. Đây là một điều đáng mơ ước mà ít quốc gia có thể làm được. Đối với giáo dục, vào những năm 1950-1951, tại Cuba chỉ có 7.614 trường học. Con số này đã tăng lên 12.207 trường vào năm 2000. Khi đó, ở Cuba có một khẩu hiệu: “Nếu bạn không biết, hãy học. Nếu bạn biết, hãy dạy”.Tỉ lệ người dân biết chữ tại Cuba hiện đạt 99,8% và mọi trẻ em đều được miễn học phí hết bậc đại học. Bố mẹ cũng không phải trả tiền đồng phục, sách vở cho con cái. Năm 1950, tỉ lệ trẻ trong độ tuổi đi học được đến trường chỉ chiếm chưa đến 50%. Chỉ 40 năm sau, 100% trẻ em đã được đi học. Theo báo cáo của Ngân hàng thế giới (WB), Cuba có 80.000 giáo viên tiểu học năm 2000, tăng gấp 5 lần so với giai đoạn 1958-1959, có 10.300 tiến sĩ và 45.000 thạc sĩ, đối với một nước tiên tiến để xây dựng được một nền y tế miễn phí và giáo dục miễn phí, chất lượng cao, phục vụ nhân dân tối đa, hiệu quả có lẽ phải học chủ tịch Fidel dài dài. Một điều vô cùng quan trọng, đó là ngoài chủ tịch Hồ Chí Minh vô vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam ra, chưa có nguyên thủ quốc gia nào trên thế giới được nhiều quốc gia trên thế giới tri ân bằng lễ quốc tang khi nằm xuống. Trong đó có Việt Nam, Triều Tiên, các nước châu Mỹ latinh, và hơn 25 đoàn đại biểu do các nguyên thủ quốc gia dẫn đầu đến Cuba để tiễn biệt chủ tịch Fidel Castro, người anh hùng của châu Mỹ Latinh, một chiến sĩ cộng sản kiên trung suốt đời vì sự phát triển, phồn vinh và no ấm của nhân dân Cuba. Nhà nước CHXHCN Việt Nam để tang chủ tịch Fidel Castro vì ân tình của Ngài đối với nhân dân Việt Nam và vì những gì nhân dân Cuba đã giúp đỡ Việt Nam trong quá khứ và hiện tại. Các bạn đang trở thành những con bò vô tri khi sử dụng bàn phím để xúc phạm và đánh giá tầm vóc, nhân phẩm của các lãnh tụ vĩ đại mang tầm vóc thế giới, chẳng khác gì ếch ngồi đáy giếng, các bạn đang tự biến mình trở thành những kẻ ngô nghê, kệch cỡm.

Mình chỉ nói thế thôi, cạn lời với các bạn, những anh hùng bàn phím với những cái mồm loe đang làm băng hoại đạo đức xã hội, làm xuống cấp đạo đức và tình người. Nếu các bạn đọc trúng mà có nhột cũng đừng trách mình nhé. Hehe.

TRẦN ÁI QUỐC
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment