LẠM BÀN VỀ “TIẾN SĨ” NGUYỄN QUANG A TRƯỢT VỎ CHUỐI GIẢI HOA TULIP

Đã có nhiều bài viết phân tích diễn biến rồi nguyên nhân dẫn tới việc tiến sĩ Nguyễn Quang A trượt vỏ chuối giải thưởng nhân quyền hòa Tulip nên tôi sẽ không bàn nhiều đến những khía cạnh đó nữa. Mà ở đây tôi chỉ bàn đến việc tại sao giới “zân chủ” trước kia thì ầm ĩ tung hô vận động cho Nguyễn Quang A mà nay lại thấy im lìm một cách lạ thường.

Có lẽ chúng im không nói được câu nào bởi vì thông tin đã quá rõ ràng và khách quan từ dơn vị tổ chức cuộc bình chọn, chứ nếu đây là một giải thưởng ở trong nước thì chúng đã gào rú lên là chính quyền can thiệp hay tác động để “tiễn sĩ dỏm” của họ trượt vỏ chuối. Và đơn vị tổ chức cũng đã công khai các tiêu chí để được nhận giải thưởng chứ không phải căn cứ vào lượng “vote” của người dùng mạng làm cho bao nhiêu công sức viết bài, quảng cáo cho Nguyễn Quang A để có lượt bình chọn cao nhất đã đổ bể và lại càng làm tăng tính thảm bại cho cái giải thưởng mà “Tiến sĩ” không đạt được cho dù có lượt bình chọn cao nhất.
(Quảng cáo rầm rộ, chuyên nghiệp trước cuộc bình chọn như đi thi hoa hậu)

Có bài viết đã phân tích tiêu chí đầu bảng để được nhận giải thưởng là “sự ảnh hưởng của cá nhân cũng như những đóng góp tích cực của cá nhân đó trong tổng thể cái phong trào chung mà ứng viên đó là một thành viên” và Nguyễn Quang A đã thiếu tiêu chí đó. Có thể thấy được rằng đám “zân chủ” chỉ được cái mồm hô hào và giúp đỡ nhau về mặt hình thức mà thôi chứ thực chất là ngầm đấu đá lẫn nhau, cạnh tranh nhau trong mọi hoạt động cốt sao kiếm về nhiều tiền nhất chứ chẳng hề nghĩ vì một cái gì lớn lao cả. Thế nên mới xảy ra cái tình trạng mỗi người một kiểu theo cá nhân và đã không ít lần chúng ta thấy được các vụ chửi nhau trên các trang mạng xã hội của đám người này.
Mà suy nghĩ sâu xa hơn chút thì cái phong trào mà Quan A đang thực hiện không góp phần làm cho xã hội tốt đẹp, tiến bộ hơn mà thậm chí còn đang làm cản trở quá trình phát triển của xã hội thế nên càng không đáp ứng được tiêu chí hàng đầu kia. Ông tiến sĩ đang có những hoạt động chống phá chứ không phải hoạt động dân chủ hay nhân quyền như ông ta bảo cả. Tổ chức bình chọn cũng đã nhận ra được vấn đề này và quyết định trao giải lần 2 cho bà Nighat Dad chứ không cho Quang A.
(Cái kết đắng là giải thưởng đã thuộc về bà Nighat Dad cho dù có số bình chọn ít hơn)

Và giờ đây trên tất cả các mặt báo của các trang “lều báo” không thấy đăng tải bất kỳ thông tin nào liên quan đến giải thưởng “sịt” này nữa chắc đám “zân chủ” giờ đang tẽn tò xấu hổ khi bị công khai nguyên nhân thất bại trên các phương tiện truyền thông của Hà Lan, và tự thấy “nhục nhã” khi nói những lời nhố nhăng, lăng xê quá lố trước khi giải được công bố.

Cũng nhờ sự kiện này để cho đám “zân chủ” sáng mắt ra và biết mình là ai đang ở đâu trong cái thế giới này, hãy thôi ảo tưởng sức mạnh về bản thân và những việc mình đang làm, vì những việc đấy chỉ là những hành động chống đối, đi ngược lại với lợi ích của đông đảo quần chúng nhân dân. Cái giải thưởng đấy dù biết cũng chẳng tốt đẹp gì vì nó cũng là công cụ lợi ích của các quốc gia để thúc đẩy các tổ chức, các nhóm làm việc cho các quốc gia tài trọ tiền cho họ để dựng lên các chính phủ “thân phương tây” nhằm trục lợi trên chính quyền đó.

Và nếu đám zân chủ vẫn chưa chịu tỉnh ngộ về cái thân phận nô dịch cho những tên “ngoại bang” để phá hoại tình hình trong nước thì sẽ có ngày khi mà đám zân chủ hết giá trị lợi dụng sẽ bị đá đít một cách không thương tiếc và thay vào đó bằng những tên mới đừng ở đó vỗ ngực cho rằng mình là kẻ quan trọng thực chất trong khi đó chỉ là con rối được trả mấy đồng bạc và thỉnh thoảng được động viên mấy câu không hơn không kém.

HƯƠNG SEN
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment