VỤ PHÓNG VIÊN BÁO TUỔI TRẺ XÔ XÁT VỚI CÔNG AN: GỬI NHỮNG NHÀ BÁO ĐANG “MẤT KHÔN”

Sau khi Công an thành phố Hà Nội thông tin kết luận về vụ xô xát giữa phóng viên báo Tuổi trẻ TP.HCM Trần Quang Thế với một số cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đông Anh, Hà Nội tại cầu Nhật Tân cách đây ít ngày, đã có rất nhiều ý kiến được đưa ra. Có ý kiến đồng tình nhưng cũng có nhiều ý kiến thấy chưa thỏa đáng với cách kết luận, xử lý của Công an Hà Nội, nhất là liên quan tới việc xử lý hành chính (phạt hơn 14 triệu đồng) đối với phóng viên Trần Quang Thế.

Rất nhiều cá nhân, nhà báo, luật sư, đại biểu Quốc hội… đã bày tỏ quan điểm của mình (cả chính thống và không chính thống) trên các báo, mạng xã hội. Tuy nhiên, trong số rất nhiều những ý kiến này đang có một số ý kiến, quan điểm đi theo hướng cố tình kích động dư luận, cố tình chĩa búa rìu dư luận vào Công an Hà Nội, ngành Công an, thậm chí là cả Nhà nước, chế độ. Điều đáng nói hơn, trong số những ý kiến đó, không ít là các nhà báo.

Một số nhà báo đã có những lời lẽ khiếm nhã, thậm chí chửi bới lực lượng Công an và chế độ chẳng khác gì giọng điệu của những kẻ phản động. 

- Nhà báo Lê Đức Dục (FB Le Duc Duc):"Đm nghe tổng hợp tiền phạt chú em Quang Thế 14.4 triệu mềnh muốn làm chi cục trưởng kiểm lâm quá!!! (Ám chỉ vụ Chi cục trưởng Kiểm lâm Yên Bái bắt chết Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái). Hơn cả khốn nạn. Phạt ccc (cái con cặc)"

- Bạch Huệ: "Cử tưởng chủ tịch Chung lên tư tưởng tiên tiến thếnào chứ, cỏ vẫn mọc um tùm thôi haizzza. Lê Đức Dục: Cô quên ảnh từ đâu ra à? Bạch Huệ: CTN công an, CTHN công an. BT cũng tham gia đảng uỷ công an e đã hiểu ạ. Nếu vậy thì nói thẳng ra là nó chửi CA đánh chứ “gạt tay vô mặt” là kiểu giề hả chú??? Hèn với giặc ác với dân"

- Nhà báo Thuận Thắng: "Cho bọn chó ấy quyền nó thích làm gì thì làm nhỉ?", "Em lại muốn gạt tay vào má cả cái hệ thống í", "Xã hội chủ nghĩa nó hoa mỹ là vậy. Nhấc cao chân và gạt ngang tay".

- CTV Võ Văn Tạo: Đù mẹ tụi mất dạy. Đúng là côn an.

Thú thực là lâu nay những lời lẽ này tôi chỉ thấy được phát ra từ những kẻ phản động - những kẻ đang muốn lật đổ Đảng và chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta, chứ không nghĩ rằng nó lại được nói ra từ những nhà báo chân chính. Nếu các nhà báo này không đồng tình với quyết định và cách xử lý của Công an Hà Nội họ có thể khiếu nại để các cơ quan cao hơn vào cuộc xử lý, đằng này lại đưa ra những phát ngôn, bình phẩm khiếm nhã, tục tĩu, miệt thị và kích động dư luận thế kia. Xin nói rằng, Quyết định của Công an Hà Nội nếu không đúng thì Bộ Công an sẽ vào cuộc, sự thật sẽ được làm rõ, chứ có phải quyết định của Công an Hà Nội là cuối cùng đâu.

Từ việc không đồng tình với quyết định và cách xử lý của Công an Hà Nội mà một số nhà báo đã cố tình bẻ cong ngòi bút, sử dụng những lời lẽ khiếm nhã, tục tĩu, miệt thị cả ngành Công an, Đảng, chế độ thì rõ ràng hành vi đó không thể dung thứ.

Thiết nghĩ các cơ quan chức năng như Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, cùng các cơ quan hữu quan khác cần phải vào cuộc để làm rõ tư cách của các nhà báo này. Nếu những nhà báo nào không đủ phẩm chất, tư cách thì có thể thanh loại để làm trong sạch đội ngũ làm báo của nước nhà.

NAM PHONG
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment