VIỆT TÂN LÊN TIẾNG VỀ VỤ CHÙA LIÊN TRÌ

Vừa qua trên trang Việt Tân Xuất hiện bài viết mang tên: “Kháng thư của các tổ chức xã hội dân sự độc lập về việc nhà cầm quyền cưỡng chế và phá hủy chùa Liên Trì”. Bài viết này đã thêu dệt lên câu chuyện một cuộc đàn áp giữa chính quyền nhân dân và những người đang cố thủ tại chùa Liên Trì, không chịu hợp tác để di dời, phục vụ các dự án kinh tế, văn hóa. 
Nếu bài viết này được đặt ở một trang khác, chắc hẳn rằng sẽ còn thu hút được sự quan tâm của một số bạn đọc. Tuy nhiên với một trang là Việt Tân có lịch sử bất hảo về sự nghiệp chống phá Nhà nước Việt Nam Xã hội chủ nghĩa và nói thẳng thắn ra là chúng là một tổ chức khủng bố. Tất cả những bài viết xuất hiện trên trang này đều cùng một mô tuýp là xuyên tạc, bịa đặt nhằm làm xấu đi hình ảnh của Đảng, Nhà nước và Chính quyền các cấp trong mắt nhân dân ở trong nước lẫn ngoài nước.
Bài viết xuyên tạc của trang Việt Tân, ảnh: internet

Nhiều người còn chưa biết vụ việc gì đã xảy ra xung quanh chùa Liên Trì lại khiến nhiều người quan tâm đến như vậy. Vào ngày 5/9 vừa qua, các cơ quan chức năng đã gửi tiếp “Quyết định cưỡng chế thu hồi đất” tới chùa Liên Trì. Và đây là lần thứ hai các cấp chính quyền gửi quyết định cưỡng chế sau một thời gian dài cố gắng thuyết phục, phân tích với những người có trách nhiệm trong chùa Liên Trì như Hòa Thượng Thích Không Tánh để cùng phối hợp với cơ quan địa phương nhằm giải quyết thỏa đáng vụ việc.
Khi các cơ quan chức năng chuẩn bị tiến hành các hoạt động nghiệp vụ nhằm thu hồi đất của chùa để phục vụ cho các dự án để đảm bảo sự phát triển của đất nước thì các thế lực chống đối trong cũng như ngoài nước đặc biệt là Việt Tân đã tung ra những hình ảnh, luận điệu xảo trá nhằm làm xấu đi hình ảnh của chính quyền nhân dân Việt Nam, vu khống cho chính quyền cướp đất của giáo hội, đàn áp giáo hội bằng vũ trang, sử dụng các công cụ hỗ trợ, vũ khí để nhằm tiêu diệt tôn giáo. Không chỉ đơn giản là những hành vi chống đối của các sư thầy, mà bên cạnh đó còn ẩn sâu ngấm ngầm nhận được sự giúp đỡ, tiếp tay của phía các Linh mục thuộc Thiên Chúa giáo có lịch sử chống đối Việt Nam bất hảo. Đặc biệt, Linh mục Phan Văn Lợi đã thẳng thắn đưa ra ý kiến cho rằng: “Việc cưỡng chế đất Chùa liên trì, được xem như là một trong những cách tiêu diệt giáo hội tôn giáo phí quốc doanh của các nhà cầm quyền Việt Nam, bên cạnh nhiều hình thức khác như b ắt giam, bạo lực vũ khí, thủ tiêu, quản thức, thì đây là trường hợp gọi là bạo lực hành chánh….”. Những lời này như đổ dầu vào lửa, làm cho ý thức chống đối của phía chủ trì chùa càng thêm sâu sắc và gay gắt.
Để đến tình trạng như ngày hôm này là lỗi hoàn toàn do phía chùa Liên Trì, việc di dời giải tỏa chùa để thực hiện xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm theo chủ trương, chính sách của thành phố đã được phê duyệt, nhà chùa đã được tính toán bồi thường, hỗ trợ với một số triền là gần 800 triệu đồng bên cạnh đó còn được bố trị xây dựng trên một nơi mới để nhằm tiến hành việc di dời nhanh chóng nhất có thể. Thiện chí của Nhà nước là thế và chẳng có chút gì gọi là muốn tiêu diệt cũng như hủy hoại tôn giáo này như những kẻ thối miệng là Việt Tân hay Linh mục Phan Văn Lợi nói cả. Đây tất cả là một âm mưu phá hoại, gây rối tình hình an ninh trật tự của đất nước. Những kẻ đang làm nên điều này chắc chắn sẽ phải chịu những sự trừng trị thích đáng nhất của pháp luật với những hành vi mà mình đã gây ra.

QUÊ CHOA
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment