Ở ĐÂU CÁI SỰ THẬT MỘT CHIỀU?

Mấy ngày này, báo chí đang làm dư luận loạn hết cả. Đâu đâu cũng thấy các tờ báo kêu gào đòi nghiêm túc điều tra xử lý công an "đánh" phóng viên, khiến cả anh Hội, anh Đài cũng đăng đàn lên tiếng đòi điều tra xử lý các cán bộ công an trong đoạn clip mà đến 100% đã được cắt ghép.
Tình hình có vẻ ban căng. Nhưng nhìn lại thì thấy từ khi nảy sinh vụ việc đến nay chỉ toàn thấy nghe thông tin từ phía phóng viên mà chưa hề thấy cán bộ công an - những người trong cuộc lên tiếng. Ấy cái lạ lùng như thế mà sao không thấy báo đài nào thắc mắc?



Báo chí luôn mồm nhận mình đi tìm sự thật vậy cớ sao lần này lại chỉ toàn đăng thông tin một chiều? Hỏi xem đã có tờ báo nào đưa thông tin từ phía công an chưa? Chưa hề! Vậy tại sao đã làm loạn hết cả? Tại sao lại lên án vụ việc như thể bản chất của nó đã sáng rõ? 

Có một sự thật hiển nhiên mà ai cũng phải công nhận đó là trong thời kì quyền lực báo chí lên ngôi như bây giờ chẳng ai ngu đến nỗi ẩu đả vô cớ với phóng viên, nhà báo, đưa mình vào rắc rối. Hành động của cán bộ công an đối với phóng viên như trong clip chỉ có thể xuất phát từ việc: phóng viên đã có hành động  cố ý khiêu khích hoặc đã làm trái nghiệp vụ lấy tin hiện trường, làm thay đổi hiện trường bất chấp khuyến cáo của các lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ.
Và thực tế, trong những giây đầu tiên của video clip do báo Thanh niên đăng tải, cán bộ công an đã hô: "mày chửi ai", sau đó tiếng phóng viên: "em đã xin lỗi rồi mà". Càng chứng tỏ giả thiết việc phóng viên trước đó đã cố ý khiêu khích lực lượng chức năng là có cơ sở.

Xem clip tại đây:

Đấy là chưa kể thực tế ở hiện trường đang có rất nhiều dấu vết nghi vấn về một vụ án mạng chứ không phải chuyện anh tài xế tự tử đơn thuần. Với việc cố ý tìm mọi cách lấy tin của phóng viên gây cản trở cho công tác bảo vệ hiện trường, có nguy cơ dẫn đến sự thay đổi nghiêm trọng dấu vết hiện trường làm ảnh hưởng tới việc kết quả điều tra vụ án thì phản ứng của cán bộ công an lúc đó cũng chẳng có gì là quá đáng. Liệu phóng viên Quang Thế có ý thức đầy đủ về hành động và chịu trách nhiệm về toàn bộ hành động của mình trước pháp luật, trước gia đình nạn nhân? 

Chỉ riêng mấy tình tiết này thôi cũng đủ để người ta nghi ngờ về tính minh bạch của anh phóng viên Quang Thế rồi...Vậy nên mấy anh báo chí cần bình tĩnh, muốn "xét người" thì cũng cần phải "soi ta" chớ nến tiếp tục làm loạn dư luận nữa.
Đợi đến khi làm rõ chân tướng sự thật, không chừng khối kẻ mạnh mồm phải ngã bổ chửng.

P/s: Có lẽ lúc này mấy thằng phản động, bán nước hại dân kia đang hí hửng vì có cơ hội để tiếp tục kích động, chống phá. Cứ chờ mà xem, kiểu gì trên mấy cái trang độc hại của chúng nó lại rêu rao đủ kiểu. Còn gì hay hơn việc kích động gây chia rẽ mâu thuẫn phóng viên với lực lượng công an?
Tôi mong mấy anh nhà báo từ giờ nghĩ cho kĩ để viết cho sâu. Không biết các anh có nhớ lời dặn này của Bác: “Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh”? Các anh là những "người chiến sỹ" trên mặt trận văn hóa tư tưởng, dẫn đầu dư luận mà hễ chốc sồn sồn đăng tin như vậy, chẳng quan tâm thông tin đúng sai thế nào, hư thực ra sao thì quả thực bất lương, vô tâm lắm.


GIÁO LÀNG
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

2 comments :

  1. Mấy thằng phóng viên vô trách nhiệm tốt nhất là cho gác bút hết. Làm báo kiểu này ngang bằng giết độc giả

    ReplyDelete
  2. đừng nhìn nhận sự việc chỉ bằng một chiều của nó vì nó sẽ không phải là sự thật nữa . thử hỏi xem ông phóng viên không làm gì quá đáng thì sự việc làm sao xảy ra như vậy được, nên khi xem xét hành động đánh người của anh công an thì các bạn nên tìm hiểu nguyên nhân của nó nữa .

    ReplyDelete