TỰ DƯNG PHÓNG VIÊN TRẦN QUANG THẾ BỊ ĐÁNH?

Cái tin phóng viên Trần Quang Thể của Báo Tuổi trẻ bị cảnh sát hình sự Đông Anh đánh khiến báo giới nóng sôi, bức xúc. Gì thì gì chứ, không ai có thể cản trở quyền tác nghiệp của nhà báo. Nhà báo còn cần được bảo vệ là đàng khác! 

Thế nhưng, cần bình tĩnh để nhìn lại sự việc, bởi vì, không lẽ, tự dưng anh hình sự nhảy vào đánh Quang Thể? Vấn đề ở đây là, sự việc đầu đuôi thế nào chúng ta không ở hiện trường, chỉ xem được đoạn va chạm 2 bên chứ nào biết trước đấy nhứ nào? 


Và cần phải nói nữa là, nghề nào cũng có nguyên tắc riêng, đừng cho rằng nghề của mình quan trọng hơn nghề của nó mà khệnh. Quan điểm dứt khoát đấy!

Quay lại chuyện đang nói. Anh hình sự cố hết sức bảo vệ hiện trường một trọng án, còn phóng viên trẻ thì nóng ruột muốn chạy vào trong để khám phá, để mong có những thông tin độc quyền. Xung đột mục đích đã xảy ra. 

Xem đoạn clip xem, không dây căng quay hiện trường, nhưng công an đã phải huy động lực lượng công an xã tới đứng dàn ra, nhã nhặn yêu cầu phóng viên lùi xa khu vực hiện trường. Thế nhưng mấy phóng viên không lùi bước, thậm chí đòi hỏi, thách thức những người đang làm nhiệm vụ.

Nếu phóng viên là người có ý thức xã hội, sẽ tôn trọng yêu cầu của công an để họ có thể tìm ra hung thủ nhanh nhất có thể. Đằng này, cứ lao vào để điều tra, thì cứ cho là vậy đi, cũng không được. Chả có vụ án mạng nào phóng viên điều tra ra được cả. Anh phóng viên, thực chất là CTV trẻ kia làm sao hiểu được vì nghe đâu mới tốt nghiệp THPT ở Trung tâm giáo dục thường xuyên!!! 

Và có phải tự nhiên mà bị đánh đâu. Cứ lao vào hiện trường, không được thì gây sự, chửi lực lượng đang làm nhiệm vụ cơ.

Hãy xem clip của Báo Thanh Niên (giây thứ 3), chúng ta nghe thấy rõ ràng, cảnh sát hình sự mặc thường phục nói lớn với phóng viên“mày chửi ai, hả” trước khi tung cú đá đít, sau đó phóng viên nói “em đã xin lỗi rồi mà”. Điều này có nghĩa, anh phóng viên này rất có thể đã chửi và xúc phạm cảnh sát, chứ không phải tự nhiên mà một số cảnh sát lại khùng khùng điên điên đánh phóng viên như hàng loạt bài báo đã đăng tải, đẩy bức xúc dư luận lên cực đỉnh mấy ngày qua.

Hành vi thiếu kìm chế của anh hình sự là không nên, nhưng thực tế, con người thì sức chịu đựng có hạn nên anh ta có thể sai sót. Nhưng người đang vỗ ngực phành phạch xưng là phóng viên kia cũng không xứng đáng để được bênh vực một cách thái quá như vậy, bởi vì chính anh ta là người có lỗi đầu tiên. 

Lao vào hiện trường vụ án bị xử thế là đương con mẹ nó nhiên rồi! Không nên bênh che một cách mù quáng!

GIÓ LÀNH
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment