KHÔNG THỂ ĐỂ SÂN CHƠI TRUYỀN HÌNH TRỞ THÀNH ĐẤT DIỄN CỦA NHỮNG KẺ SUY THOÁI VỀ ĐẠO ĐỨC

Vừa qua đài truyền hình VTV có phát sóng chương trình SV 2016, một chương trình truyền hình dành riêng cho các bạn trẻ, đây được đánh giá là một chương trình có ý nghĩa và thiết thực đối với các thế hệ sinh viên Việt Nam. Nếu cứ như thế thì đã không có gì đáng để bàn, chương trình SV 2016 phát sóng gần đây nhất với sự góp mặt của sinh viên đến từ trường Đại học Y Hà Nội, Đại học Sư phạm I, II đã thực sự khiến chúng ta phải đặt dấu hỏi lớn về đạo đức cũng như tư cách của những nhà làm giáo viên tương lai.

Hình ảnh phản cảm được truyền tải đến người xem trong SV2016, ảnh:internet
Bạn có suy nghĩ gì về hành động này của các bạn sinh viên Đại học Sư phạm? Sẽ có những người cho rằng đây là hoạt động thể hiện quyền tự do ngôn luận, thể hiện ý kiến nhằm phê phán những mặt tiêu cực trong đời sống. Nhưng đây là hành động không phải thế, mà là lợi dụng chương trình truyền hình để tuyên truyền, bôi nhọ hình ảnh của cá nhân tổ chức.

Chúng ta cũng biết thời gian gần đây, sau khi các quy định mới về xử phạt người vi phạm giao thông được áp dụng thì đã có hàng loạt trường hợp bị xử lý vì sai quy định. Tuy nhiên, với phương châm làm việc là luôn muốn người dân phát huy tính tự giác nên đa số các trường hợp đều bị nhắc nhở, khiển trách. Sau đó người dân hầu hết đã hiểu được những điều mới được áp dụng và vui vẻ tiếp nhận những ý kiến của phía Cảnh sát giao thông.

Hãy nhìn những gương mặt phía trên, họ là những người gieo tri thức cho nhân loại, ở một thời gian không xa nữa họ sẽ là những nhà giáo, nhưng hãy nhìn xem họ đang làm cái trò lố bịch gì. Trên một kênh phương tiện thông tin truyền thông đại chúng - VTV, tiếp cận nhiều người xem nhất cả nước thì lại thản nhiên dùng các khẩu hiểu để nói rằng “Con Sâu Gặm Tiền”,”CSG Tiền”. Chắc hắn ai ai cũng hiểu được ý mà những người này muốn truyền tải. Thật sự là đáng sốc khi những sinh viên Sư phạm lại nói được ra những điều như thế. Và rồi giờ đây những đứa trẻ còn thơ, những người có quan điểm chính kiến không rõ ràng sẽ luôn cho rằng CSGT là một tổ chức giống như các anh chị sinh viên, các thầy cô giáo tương lai nói trên SV 2016.

Vào những ngày lễ, ngày tết ai sẽ là người túc trực 24/24 để giữ bình yên cho cuộc sống của bạn. Vào những thời điểm cuối ngày, thay vì được hưởng bữa cơm ấm áp bên gia đình sau một ngày làm việc vất vả họ lại phải ra đường để tiếp tục giữ gìn sự bình yên cho tổ quốc này. Các bạn bảo CSGT nhận tiền, rồi ăn tiền nhưng các bạn hãy xem thực tế đi, CSGT chỉ xử lý những trường hợp nào vi phạm và xử lý bằng văn bản. Vậy thì tiền xử phạt sẽ đóng vào công quỹ Nhà nước chứ lực lượng CSGT có được nhận chút gì bổng lộc đâu. Bạn thử nghĩ rằng viễn cảnh, các bợm nhậu, các quái xế lái xe rồi gây ra tai nạn khiến biết bao người phải bỏ mạng oan uổng thì liệu có thể trách được lực lượng CSGT trong việc xử phạt hành chính được nữa không, nếu không có họ thì ai sẽ là người ngăn chặn những hậu họa như vậy?

Là một trong những người là người gieo tri thức cho nhân loại thế mà những sinh viên Sư phạm lại mang bên mình một tư tưởng lệch lạc, sai trái, thể hiện trình độ kém hiểu biết về mặt nhận thức, chậm tiến bộ của một sinh viên thời đại mới. Với những kiểu người như thế này thì cũng phải nên cân nhắc lại việc liệu có nên để họ làm nghề giáo viên trong tương lai hay không, vì chúng ta không thể để những trẻ em, học sinh - nhữngngười làm chủ đất nước trong tương lai lại bị ướm nhuần thứ tư tưởng đen tối này được.

QUÊ CHOA
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment