PHÓNG VIÊN LÊ VĂN TUẤN (TẠP CHÍ NHÀ QUẢN LÝ) BỊ XỬ PHẠT 17 TRIỆU ĐỒNG!

Sự việc phóng viên Lê Văn Tuấn, sinh năm 1971, phóng viên Tạp chí Nhà Quản lý với cung cách ứng xử mất dạy “Tao là nhà báo” đang gây bức xúc dư luận.


Sau khi những bức ảnh về cách ứng xử của ông này đối với cơ quan công an khi bú riệu say mèm, lái xe ô tô đã đâm thẳng vào cổng rào chắn của UBND tỉnh Thanh Hóa, một trụ sở của chính quyền tỉnh Thanh Hóa, nơi có nhiều quan chức lãnh đạo tỉnh đang công tác, cùng bộ mặt vênh váo, coi thường pháp luật, dư luận đã ném vô số bình phẩm không thiện cảm vào gã nhà báo thiếu đạo đức này. Thật may vụ tông trên không có thiệt hại về người, nhưng hành động của ông này khiến những người có mặt ở đây được một phen kinh hồn, bạt vía. Cái riệu nó có tác hại kinh khủng như thế, mà chẳ hiểu sao mấy bố đàn ông cứ thích nốc cho đẫy riệu vào người, may và tông vào cổng rào chắn, chứ tông vào cột mốc hoặc lao xuống sông thì không khéo giờ này gã phóng viên giời đánh này đang ngồi nóc tủ ngắm gà khỏa thân.

Sự việc đâm vào trụ sở chính quyền là sai lè, nhưng ông Tuấn không nhận thức hành vi sai lệch của mình, thậm chí còn gây rối, thách thức chính quyền và khi công an đến giải quyết thì ông này lôi ra tấm thẻ phóng viên đã hết hạn, vênh mặt thách thức chính quyền.


Chưa bao giờ, danh xưng nhà báo lại có vai trò kinh khủng đến mức trở thành bùa hộ mệnh cho những kẻ coi thường pháp luật, coi thường người khác. Những tấm gương điển hình như Tống Văn Đạt, Thanh Tàu, hay vụ Quang Thế bị đá đít, Huy Trung đạo diễn quay phim công an huyện Đông Anh gần đây đang khiến báo chí như một bầy kền kền, chỉ biết a dua, a tòng một cách đang thương hại. Quay lại chuyện của Lê Văn Tuấn, hành vi bú riệu say mềm dẫn đến mất tự chủ, lão khinh, đàn ông mà không tự chủ được bản thân thì thật đáng xấu hổ. Hành vi đâm xe vào trụ sở chính quyền, sai mà không nhận, lão coi thường, đã yếu kém về nhân cách lại còn lắm mồm. Hành vi lôi thẻ nhà báo ra hét vào mặt công an “tao là nhà báo” lão khinh nốt, nhà báo phải xứng tầm nhà báo, cái loại nhân cách lồi lõm như Lê Văn Tuấn chỉ xứng xách dép cho các nhà báo chân chính. Với hành vi sai phạm, ngày 27/9, Công an TP. Thanh Hóa đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Lê Văn Tuấn (SN 1971, trú tại phố Đỗ Hành, phường Đông Sơn, TP. Thanh Hóa) về hành vi đã uống rượu bia vẫn điều khiển phương tiện tham gia giao thông, với mức đo 0,4mg/l khí thở, ông Tuấn bị xử phạt hành chính 17 triệu đồng. Đây chỉ là xử lý hành chính, còn vấn đề lương tâm, đạo đức nhà báo (dù thẻ phóng viên hết hạn) và hành vi coi thường pháp luật chắc chắn sẽ mang lại cho Lê Văn Tuấn nhiều gạch đá trong tương lai gần. Coi thường người khác đã là hành vi thiếu đạo đức rồi, coi thường pháp luật thì cần phải xử nghiêm để làm gương cho đám lều báo, kền kền. Thật buồn cho Lê Văn Tuấn khi tấm thẻ nhà báo không giúp ích gì cho gã trong vụ này, ngược lại gã còn bị đồng nghiệp xổ toẹt thân phận, chẳng như anh Trần Quang Thế kia râm ran dư luận mấy ngày liên tục, có lãnh đạo đòi đe dọa xử lý công an ầm ĩ. Cùng một thân phận mà hai cách đối xử, thật đắng lòng!

TRẦN ÁI QUỐC
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment