CÔNG AN ĐÁNH NGƯỜI BÁN HÀNG RONG?

29/9/2016, mới trong một buổi tối thôi mà trên Facebook đã đầy ắp những bài viết, chia sẻ về việc anh công an ở phường 6, quận 3 có tên Bùi Xuân Hải đánh người phụ nữ bán hàng rong. Sự việc bắt đầu khi một tài khoản FB có tên là Quốc Chí đăng tải một Stt với tiêu đề: "Công an đánh hàng rong". Sau đó Stt này đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người, trong vài giờ đã có khoảng 11.000 lượt Like, 13.500 lượt chia sẻ và nhận được gần 4.000 lượt comment.

Bài viết của tài khoản FB Quốc Chí thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng

Phản ứng mạnh, sự giận dữ là thái độ của hầu hết những cá nhân có những chia sẻ, bài viết về vấn đề này. Nhiều người còn dùng rất nhiều những lời lẽ hết sức thô tục, nặng nề với anh công an kia, rồi họ đánh đồng sang bôi nhọ cả lực lượng công an và nói xấu chế độ. Thậm chí, một số người còn có "tư duy" theo kiểu "bất kể đúng, sai" đòi "xử đẹp" anh công an này. Nguy hiểm thật!

Mới chỉ vài ngày thôi mà đã liên tiếp xuất hiện những sự việc kiểu như thế này. Có vẻ như nhiều người vẫn chưa rút ra được kinh nghiệm từ sau vụ "nhà báo" Trần Quang Thế thì phải. Tâm lý đám đông, sự "nhạy cảm thái quá" trước những sự việc liên quan đến công an đang khiến nhiều người Việt Nam không kiểm chứng thông tin mà vội vàng đưa ra những lời nhận xét không hay về lực lượng này.

Bản thân tôi nhận thấy nhất thiết phải tìm hiểu thực hư sự việc, để xem ai đúng, ai sai? Để xem công an Việt Nam liệu có "lộng hành", có "ngang ngược" như những gì họ nói không? Biết đâu đấy lại có người tiếp tục gài bẫy công an? Biết đâu đấy lại có người dàn dựng một "vở diễn" để được nổi tiếng? Và biết đâu đấy nguyên nhân dẫn đến sự việc này hoàn toàn khác so với những gì chúng ta đọc được trên mạng xã hội vốn đã "ảo lòi" rồi thì sao?

Kiểm chứng thông tin thông qua những người nắm rõ sự tình được chính họ chia sẻ trên mạng, mới thấy rằng đây hóa ra là một vụ "làm càn" của một "ả giang hồ". Cụ thể, một người đã nói vào tối xảy ra sự việc, "công an Phường 6, Quận 3 Tp. Hồ Chí Minh nhận được nguồn tin từ người dân xung quanh khu vực Hồ Con Rùa (chính xác là từ những người bán hàng rong) về một người phụ nữ tên Thảo nhà ở quận Bình Thạnh – là đối tượng hoạt động trong đường dây chăn dắt người ăn xin và thu tiền bảo kê buôn bán hàng rong ở khu vực Hồ Con Rùa". Sau khi nhận được thông báo của người dân, công an phường 6 trong đó có đồng chí Hải đã nhanh chóng có mặt để giải quyết sự việc. Sau khi bị công an mời về phường làm việc, đối tượng Thảo đã không chấp hành mà còn có thái độ thách thức cũng như buông những lời thóa mạ, xúc phạm tới anh Hải và gia đình anh: “Đồ chó mất dạy, mày đẻ con ra không có lỗ đít”. Nếu bạn là anh công an này, bạn sẽ làm gì khi một đối tượng phạm tội không những thách thức, chống đối mà còn sỉ nhục mình, chửi rủa con cái của mình. Chắc là phải tươi cười rồi? 

Sự thật được phơi bày bởi một người có tên Trần Quang Vinh. 

Stt của anh Trần Quang Vinh minh oan cho Thiếu úy Hải

“Để cho những người không biết về sự việc, tôi xin nói rõ cho các bạn như sau:

Thứ 1: Hải không đánh người phụ nữ trong clip. Người phụ nữ trong clip đã có hành vi lăng mạ người thi hành công vụ (là Hải). Những người có mặt ở đó chứng kiến xin hãy lên tiếng giúp tôi. Bà ta đã chửi Hải là: “Đồ chó mất dạy, mày đẻ con ra không có lỗ đít”.Thử hỏi các bạn khi nghe những lời lẽ đó có bức xúc không?

Thứ 2 : Người phụ nữ đó đã có hành vi xúc phạm lăng mạ, có thể khép vào tội chống người thi hành công vụ nên Hải đã mời bà ta về phường để làm việc, nhưng lại có hành vi chống đối. Khi chống đối thì bắt buộc Hải phải dùng hành vi cưỡng chế, tuy nhiên bà ta lại bỏ chạy và vấp ngã đập đầu chảy máu (như các bạn thấy trong hình). Trong clip các bạn có thể thấy rõ Hải không nắm tóc mà là kéo áo, với những đối tượng chống đối thì người thực hiện nhiệm vụ trong trường hợp này có thể cưỡng chế các bạn nhé!

Các bạn xem kỹ clip thì người phụ nữ này lăng mạ và tát công an nên khép được vào tội chống người thi hành công vụ nhé!

Thứ 3 : NGƯỜI PHỤ NỮ ĐÓ KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI BÁN HÀNG RONG. Những ai biết bà ta xin hãy lên xác nhận cho tôi. Đối tượng đó tên là NGUYỄN THỊ THU THẢO nhà ở Quận Bình Thạnh, TP HCM, bà ta thuộc nhóm chuyên cho vay nặng lãi và thu tiền bảo kê tại khu vực vòng xoay Hồ Con Rùa ( Quận 3 ). Đồng bọn của bà ta đã có hồ sơ về việc chống người thi hành công vụ. Phi đội bảo kê này hiện đang thu tiền tháng của những người bán hàng rong tại Hồ Con Rùa là 3 triệu / tháng (Các bạn nào biết sự việc xin lên xác nhận để tôi update tình hình)”.

Cũng theo anh Vinh thì đồng chí Hải là một cán bộ công an năng nổ nhiệt tình trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên và rất tích cực tham gia những công tác xã hội, các hoạt động từ thiện. Anh Vinh còn cung cấp cho chúng ta một số "bức ảnh biết nói" về phẩm chất đạo đức của anh Hải.

Đồng chí Bùi Xuân Hải tích cực tham gia những hoạt động từ thiện cùng nhân dân
Theo sự chia sẻ của anh Vinh thì cách đây khoảng 4 ngày, Sài Gòn mưa rất to, nhiều tuyến đường chìm trong bể nước. Vào khoảng 1h sáng, trời vẫn còn mưa như trút, anh Vinh mất ngủ, nên có gọi điện cho anh Hải hỏi xem hôm nay có làm việc không để tới nhà anh ngồi với nhau "làm vài ly": “Tôi bốc máy lên gọi cho Hải, Hải nói: “Trời ơi đang phải đi tuần bạn ơi, đâu có được nghỉ đâu”. Các bạn ở Sài Gòn cũng biết, tình hình an ninh trật tự xã hội rất phức tạp, nếu không có những chiến sĩ như Hải thì liệu những vụ cướp giật, chém giết sẽ tăng lên bao nhiêu? Trong cuộc sống này, trong cái xã hội này, cái gì cũng có mặt trái mặt phải, người xấu người tốt... Bạn tôi là một con người hiền lành, vui vẻ, giàu lòng nhân ái. Những khi rảnh rỗi bạn tôi đều đi làm từ thiện, phát cơm cho những người lang thang vô gia cư. Một người như vậy các bạn nghĩ có phải là người máu lạnh không biết phải trái hay không? Các bạn hãy nghĩ xem tại sao bạn tôi phải nổi nóng như vậy. Ông cha ta có câu: “Không có lửa làm sao có khói”. Vậy nên tại vì sao mà bạn tôi phải kéo áo đối tượng THẢO lên xe. Qua sự việc này, bọn phản động VIỆT TÂN được đà đưa lên fanpage của chúng, để đả kích..."

Trong bài chia sẻ với cộng đồng của mình, anh Vinh còn nhấn mạnh: "Các bạn có biết có thể vì những điều các bạn làm mà BẠN TÔI, một chiến sĩ công an 30 tuổi có thể bị đẩy ra đường, không được mặc lên bộ cảnh phục công an, không thể làm tròn trách nhiệm của người đàn ông trong gia đình không?”. Đây không chỉ là sự bức xúc của riêng anh vinh, mà còn là tâm trạng của bất kỳ một ai đó trong số chúng ta - những người có sự tỉnh táo nhất định khi đọc được bất kỳ bài viết, vấn đề xã hội nào trên FB.

Sau khi biết được sự thật này, chủ nhân của bài viết: "Công an đánh hàng rong" và rất nhiều người khác có chia sẻ bài viết và những dòng bình luận ác ý dành cho anh Hải nói riêng và ngành công an nói riêng đã được chính chủ nhân của chúng xóa bỏ. Đừng vì sự hiếu kỳ, đừng để tâm lý đám đông, sự hồ đồ nhất thời của mình chi phối, làm ảnh hưởng đến công việc, gia đình của người khác. Càng cẩn trọng hơn để tránh mắc bẫy "chiến tranh tâm lý" của bọn phản động luôn "ủ mưu" chống phá chế độ, bởi những sự kiện như thế này sẽ là "mảnh đất màu mỡ" để chúng khai thác triệt để, và như thế há chẳng phải chúng ta đang vô tình tiếp tay cho lũ phản động hại nước sao?

BỜM
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment