VUI – BUỒN NẾU NGUYỄN QUANG A ĐƯỢC GIẢI THƯỞNG HOA TUPLIP VỀ NHÂN QUYỀN

Như vậy, là sau một thời gian bầu chọn các các “nhà dân chủ” trên thế giới giải thưởng “Hoa Tulip về Nhân quyền” kết thúc giai đoạn cộng đồng bỏ phiếu (public voting) vào nửa đêm 7/9 ở Trung Âu, tức là trước 5h sáng 8/9 giờ Hà Nội (*). Sau đó, trong ba ứng viên được số phiếu cao nhất, Bộ trưởng Ngoại giao Hà Lan Bert Koenders sẽ chọn ra người được nhận bông hoa tulip vinh danh nhà bảo vệ nhân quyền của năm và trao giải – một bức tượng đồng hình bông hoa tulip – vào đúng Ngày Nhân quyền Quốc tế 10/12.

Theo thông tin ban đầu thì “nhà dân chủ” Nguyễn Quang A của Việt Nam đã dẫn đầu với 13805 phiếu, so với ứng viên thứ hai Nighat Dad 12401 phiếu. Với việc dẫn đầu danh sách các ứng viên được bầu chọn nhận giải thưởng, Quang A đang là người chiếm ưu thế nhất và nhiều khả năng sẽ đạt được giải thưởng “Hoa tuylip về nhân quyền”.

Nguyễn Quang A nguyên bản là một con buôn kinh tế sau đó đã tha hóa biến chất, tự biến mình thành con buôn chính trị. Ông ta không phải là nhà hoạt động vì quyền con người đúng nghĩa mà chỉ đơn giản là kẻ chống đối chính quyền núp dưới danh nghĩa “hoạt động dân chủ, nhân quyền”, là thủ lĩnh của cái gọi là “Diễn đàn xã hội dân sự”, một hội nhóm bất hợp pháp trong nước. Với mác tiến sĩ nên Nguyễn Quang A đã nhiền lần tham gia các cuộc hội thảo ở nước ngoài để vu cáo, xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam. Thậm chí ông còn tham gia với tổ chức phản động, khủng bố Việt Tân, đứng chào cờ và hát quốc ca Việt nam cộng hòa dưới cờ vàng. Thành tích nổi bật nhất gần đây là việc ông ta đã là ngọn cờ của cái “phong trào tự ứng cử” của giới dân chủ Việt để phá hoại cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XIV.

Nếu Nguyễn Quang A được nhận giải thưởng này thì có lẽ có tác động đến tâm lý của nhiều người, trong đó vui có, buồn có.
Người đầu tiên vui mừng nhất không ai khác chính là Nguyễn Quang A. Ông ta vui là đúng vì quá trình dẫn dắt “diễn đàn xã hội dân sự” với những hành động phá hoại đất nước của y đã được ghi nhận. Đồng thời, giải thưởng này đã đánh bóng tên tuổi cho gã con buôn, hắn vừa được các tổ chức quốc tế, đám cờ vàng hải ngoại chú ý vừa được lên mặt với đám dân chủ quốc nội. Hơn nữa, gã vui vì những chiêu trò qua mặt đám dân chủ đàn em ủng hộ cho hắn và cả việc gã thành công trong việc “câu like” thông qua lấy chữ ký ủng hộ của phong trào tự ứng cử không thành thì lần này đã thành công. Đặc biệt, gã thể hiện đúng là một con buôn thực thụ khi khoản tiền thưởng hắn nhận được là 100.000 euro.
Những kẻ vui mừng tiếp theo khi Quang A được giải thưởng đó là đám dân chủ cờ vàng hải ngoại. Bởi lẽ, một trong những chiến lược phá hoại của chúng là xuyên tạc, bóp méo nhân quyền ở Việt Nam thông qua các “nhà dân chủ” trong nước. Và khi thành tích xuyên tạc, bóp méo hình ảnh nhân quyền của Việt Nam đã được quốc tế ghi nhận (thông quan việc Quang A nhận giải thưởng hoa tuplip về nhân quyền) thì một trong những mục đích phá hoại của đám cờ vàng cũng đã đạt được. Hơn nữa, khi được nhận giải thưởng nhân quyền thì chúng có thêm chân rết để có thể dựng thành ngọn cờ chống phá chính quyền từ trong nước. Và từ đây, Quang A lại như một công cụ để chúng điều khiển từ xa cho các hoạt động chống phá chính quyền cộng sản. Bên cạnh đó, đám dân chủ, dân oan trong nước đồng hành cùng Quang A trong quá trình chống phá cũng thêm phần hồ hởi. Các đối tượng này rất thần tượng Quang A và không ngừng ủng hộ cho các hoạt động “nhân quyền” của Quang A.

Tuy nhiên, nếu trong trường hợp Quang A được nhận giải thưởng “Hoa tuylip về nhân quyền” thì cũng không ít người chua xót, ngán ngẩm.
Trước hết, một người như Quang A cũng được nhận giải thưởng trong khi thành tích có thể không bằng các nhà dân chủ khác. Chẳng hạn như: Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Hữu Vinh, Trần Huỳnh Duy Thức, Cấn Thị Thêu đều là những dân chủ thứ thiệt, hoạt động chống phá, hoạt động “nhân quyền” thậm chí còn mạnh mẽ hơn Quang A rất nhiều lần. Trần Huỳnh Duy Thức thì được ca ngợi hết lời vì tư tưởng và các hành động chống phá một cách có tổ chức rõ ràng; Nguyễn Văn Đài thì cũng đẩy mạnh các hoạt động chống phá thông qua các chiến dịch tuyên truyền nhân quyền và cũng là người cầm đầu “Hội anh em dân chủ”; còn Cấn Thị Thêu thì khỏi phải bàn về các hoạt động biểu tình và được mệnh danh là “bà trùm dân oan”… Thế nhưng các “nhà dân chủ” này lại đều nằm trại không có điều kiện để nhận bất cứ giải thưởng nhân quyền nào mà lại phải nhường giải thưởng nhân quyền cho Quang A bởi sự lọc lõi, láu cá của A đã đánh bại các đối thủ có thể cạnh tranh với y. Vậy, thử hỏi các nhà dân chủ kia cũng như đám thân tín có buồn hay không?

Bên cạnh đó, còn đám dân chủ đang hoạt động bên ngoài cũng tham gia nhiều hoạt động chống phá, cũng có nhiều “thành tích về “nhân quyền”, chúng hoạt động với vỏ bọc nhân quyền nhưng thực chất thì nhiều đối tượng trong số chúng là vì tiền. Cũng chính vì tiền mà chúng hoạt động mới sôi nổi được, khi nào thiếu nguồn tài trợ thì ngay lập tức các hoạt động chống phá lại đi vào thoái trào và nhạt nhẽo. Vì thành tích cũng chẳng kém gì Quang A thế mà Quang A được nhận giải thưởng, được nhận một khoản tiền không nhỏ từ giải thưởng trong khi đám dân chủ khác lại phải nuốt nước bọt nối tiếc vì giải thưởng không đến lượt mình và món tiền thưởng kia cũng tuột khỏi tay, thử hỏi chúng có buồn không?
Đặc biệt, nếu Quang A nhận được giải thưởng về nhân quyền cũng sẽ làm cho đại đa số quần chúng nhân dân Việt cảm thấy chán ngán và thất vọng cho các loại giải thưởng nhân quyền đến từ các nước phương Tây. Đơn giản vì, nó không phải là một giải thưởng nhân quyền theo đúng nghĩa và nó cũng không hề chọn đúng ứng vên xứng đáng để trao giải. Giải thưởng Hoa tuylip mang danh là giải thưởng nhân quyền nhưng có biết bao nhiêu người hoạt động vì quyền con người theo đúng nghĩa ở Việt Nam như bảo vệ quyền của người tàn tật, hoạt động vì trẻ mồ côi … thì tuyệt nhiên không thấy được đưa vào danh sách đề cử.

CÔNG MẪN
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment