“VIỆT TÂN”: TUYÊN TRUYỀN TOÀN NHỮNG ĐIỀU NHẢM NHÍ

Lại chuyện trên mạng internet. “Việt tân” cái tên đã quá đỗi quen thuộc với tất cả mọi người. Nói tới “Việt tân” là nói đến sự tinh quái trong các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Vậy mà một câu hỏi đặt ra là, dù biết “Việt tân” là một tổ chức phản động, một tổ chức khủng bố quốc tế, song một số người nhạ dạ cả tin vẫn bị mắc mưu, bị lừa gạt bởi những thông tin nhảm nhí mà đám này tung lên không gian mạng. Đọc facebook, bolg của “Việt tân” chỉ thấy toàn màu đen chửi bới, phủ định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng và vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh; xuyên tạc, bóp méo lịch sử; bôi nhọ, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước; thổi phồng những yếu kém, sơ hở trong quản lý xã hội, quản lý kinh tế... quy kết nguyên nhân chủ yếu của những yếu kém, sơ hở trên là do tình trạng độc đảng, thiếu dân chủ... từ đó đưa ra các yêu sách, kiến nghị đòi đa nguyên, đa đảng.

Chúng ta biết quá nhiều về trang blog “Quan làm báo”, “Dân làm báo”, “Boxit.vn”, “Dân luận”, “Chuyển hóa”, “Chủ quyền biển Đông Việt Nam”, “Tin tức hàng ngày”, “Bồ câu đen”, “Cầu Nhật Tân” hay một số Trung tâm phá hoại tư tưởng (đài RFA, RFI, BBC, VOA) ở nước ngoài với nhan nhản những bài viết chửi bới thô tục, vô căn cứ. Vài năm trước, Diendanxahoidansu.wordpress.com, mạng xã hội vi-vn.facebook.com, hòm thư diendanxahoidansu@gmail.com (có máy chủ đặt ở nước ngoài) do đám “Việt tân” thao túng đã đồng loạt tán phát “Tuyên bố về thực thi quyền Dân sự và Chính trị” do nhóm 130 người, được chúng tung hô là những trí thức, học giả yêu nước để công khai vận động thành lập cái gọi là “xã hội dân sự” tại Việt Nam; liên tục cập nhật, đăng tải các bài viết cổ súy, vận động cho cái gọi là “xã hội dân sự” do các đối tượng Nguyễn Quang A, Chu Hảo, Tương Lai, Huệ Chi, Lê Hiếu Đằng, Lê Đăng Doanh... khởi xướng.

Còn nhớ trong một bài viết mà đám “Việt tân” mạo danh một giáo sư nổi tiếng của Việt Nam công tác ở nước ngoài) đăng trên Diendanxahoidansu.wordpress.com, đám “Việt tân” tuyên truyền rằng Điều 69 Hiến pháp 1992 về các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình và dựa theo Công ước quốc tế về những quyền dân sự và chính trị mà Nhà nước Việt Nam đã ký tham gia ngày 24/9/1982 ở Việt Nam, nhưng không được Đảng, Nhà nước thực hiện, khiến tình trạng vi phạm tự do ngôn luận tại Việt Nam không những chưa được cải thiện mà còn gia tăng; còn quá nhiều điểm bất cập đang tồn tại trong xã hội Việt Nam, chính là nguyên nhân hình thành “diễn đàn xã hội dân sự”; việc hình thành diễn đàn “xã hội dân sự” công khai sẽ là nơi “bày tỏ quan điểm của cá nhân”, trở thành đại diện cho số đông trí thức và sinh viên Việt Nam giúp đất nước phát triển theo con đường tiến bộ, dân chủ hóa. Đọc xong những thông tin trên, tôi chẳng hiểu chúng đang lải nhải cái gì, cảm giác giống như những con chó ở vùng quê tôi cắn hóng các buổi đêm.


Càng không hiểu nữa khi mấy đứa theo đuôi “Việt Tân” còn tán phát các bài viết bôi nhọ uy tín nhằm vào các Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, tập trung hạ bệ các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị. Các trang vnthuquan.net, giuadang.wordpress.com, vietnamvanhien.net, vietlandnews.net, quancanh.com, pvhai.blogspot, tiengnoitudo.wordpress, motgoctroi.com, tieulun.hopto.org, quehuongta.com, letungchau.blogspot, thongtinberlin.de đã tán phát các tác phẩm văn học, nghệ thuật chuyển tải tư tưởng, quan điểm sai trái, thù địch hay các tiểu thuyết, hồi ký, truyện ngắn, thơ, phim ảnh có nội dung xuyên tạc lịch sử, vu khống, bôi nhọ hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh, hạ uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước như tiểu thuyết “Đèn cù” của Nguyễn Đính, “Đỉnh cao chói lọi” của Dương Thu Hương, “Ngày long trời, đêm lở đất” của Trần Thế Nhân, truyện thơ “Gia đình cụ Bá” của Phạm Hồng Đức...

Còn nhiều, nhiều nữa những bài viết tán phát trên mạng internet có nội dung xuyên tạc về tình hình dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo, tự do báo chí tại Việt Nam, bôi nhọ, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo cấp cao, đả kích việc ta tiến hành kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 và sửa đổi Hiến pháp 1992 là sai lầm… cần phải xóa bỏ Điều 4 Hiến pháp, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; xuyên tạc chủ trương của Đảng, Nhà nước ta trong vấn đề giải quyết tranh chấp trên Biển Đông; thổi phồng những khó khăn kinh tế, xã hội ở trong nước (như lạm phát, nợ công, tái cấu trúc hệ thống ngân hàng …) cho rằng đây là hệ quả do nền kinh tế thị trường định hướng XHCN và tình trạng “lợi ích nhóm” gây ra…

Đáng buồn hơn là bị “Việt tân” lừa gạt, một số người ở trong nước (số cơ hội chính trị) đã lên internet kích động, tập hợp lực lượng tổ chức đấu tranh “bất bạo động”, đòi đa nguyên, đa đảng, công khai thách thức, chống đối chính quyền. Với ảo tưởng đến Đại hội Đảng lần thứ XII (2016), chế độ chính trị ở Việt Nam sẽ thay đổi, đám “Việt tân” đã thành lập các “hội”, “nhóm”, “diễn đàn”, “câu lạc bộ” trên mạng internet núp dưới chiêu bài hoạt động trên lĩnh vực “dân chủ”, “nhân quyền” liên tục tuyên truyền, lôi kéo phát triển lực lượng chống đối. Các nhóm “gặp nhau cuối tuần” của Nguyễn Vũ Hiệp, “mạng lưới blogger Việt Nam” của Trịnh Anh Tuấn, Phạm Thị Đoan Trang ở Hà Nội liên tục tán phát trên các trang web, blog những thông tin bịa đặt về chủ đề chống tham nhũng, vi phạm dân chủ, nhân quyền. Cùng với những thông tin đưa ra chúng đều công phu “cắt dán” lồng nghép những hình hảnh phản cảm, làm tăng tính thuyết phục, khoét sâu những sơ hở, yếu kém của các cấp chính quyền để tấn công trực diện vào tư tưởng của người đọc. Nhưng với tôi thì chẳng hiểu gì và coi đó chỉ là những lời nhảm nhí. Nếu là một con dân đất Việt bạn cần có cái nhìn đúng đắn, nhận diện rõ đâu là đúng, đâu là sai, đâu là chân lý, sự thật và đâu là dối trá, lừa mị để sống đúng với lương tâm, trách nhiệm của một công dân bình thường./.

QUÊ XA 68
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment