JB NGUYỄN HỮU VINH: CHỬI NGƯỜI HÔM TRƯỚC, HÔM SAU NGƯỜI CHỬI

Tôi đã nghĩ ngay thành ngữ "cười người hôm trước, hôm sau người cười" khi đọc những dòng đầu tiên trong stt của Thành Phạm khi viết về JB Nguyễn Hữu Vinh. Xin được trích nguyên văn Stt trước khi nói đôi điều: 

"FB Thành Phạm blok FB JB Nguyễn Hữu Vinh, vì FB này rất nổi tiếng, nhà dân chủ hàng đầu, hội viên Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam, nhà báo có tên của Đài Á châu Tự do (RFA), con chiên của Chúa Jexu… nhưng cứ ai nói trái ý anh ta là anh ta lập tức gắp lửa bỏ tay người và ăn nói vô giáo dục, mất dạy với bất kỳ ai?
Chỉ đưa hai dẫn chứng: “Thực ra, với giọng điệu đó, cộng sản nó làm khá tốt từ lâu rằng: Mặc dù ăn cắp, tham nhũng , hối lộ nhưng "nhìn tổng thế đất nước bao giờ được thế này chăng". Tởm với cái giọng đó.
Và sau khi kêu gọi nước mắt thiên hạ, thì hăm dọa rằng "tanh mùi máu". hehe. Xin lỗi Phạm Thành, ông làm tôi từ chiều qua đến giờ đéo đái được đây, giờ đang phải dùng ống đu đủ thông đây.
Ông còn thừa cái nào không cho xin cái với.
Đã định không thèm nói, nhưng cứ gãi vào dưới ấy mãi nên phải ý kiến”. “Những ngày qua, ngoài những người không có thông tin, bị lừa bịp bởi những trò ma mãnh thì không đến mức đáng trách như những kẻ chày cối và cố tình bưng bô bằng được bất chấp sự thật là gì. 
Nhiều người nghĩ là vì quyền lợi?


Cho đến khi thấy hắn hò hét "Tanh mùi máu" rằng là nọ, là kia, là quỷ dữ... nhằm kích động kẻ thủ ác vác dao chém người khác thì hắn mới yên. Người ta hiểu cái tâm địa độc ác của hắn đang muốn gì”. 
Một nhận xét: “Phien Ngung Anh mà viết như vầy thì nó làm giảm giá trị những điều anh "tố cáo" Mai Dũng, nhất là vụ việc này ảnh hưởng đến phong trào đấu tranh chung”.

Nói thực, cảm nhận đầu tiên của tôi khi tiếp xúc Thành Phạm trên FB là sự yêu ghét rất đỗi rõ ràng. Ở Thành Phạm sự trắng - đen hiện lên một cách rõ ràng mà không có bất cứ cái nhờ nhờ, trắng đen lẫn lộn. Đó cũng là điều làm nên sức hút của tôi đối với Phạm Thành. Và những ai đọc stt nói trên chắc cũng đã cảm nhận được ít nhiều cái đặc tính cố hữu, khác người này của vị cán bộ Đài Tiếng nói Việt Nam nghỉ hưu gốc Thanh Hóa này: "FB Thành Phạm blok FB JB Nguyễn Hữu Vinh, vì FB này rất nổi tiếng, nhà dân chủ hàng đầu, hội viên Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam, nhà báo có tên của Đài Á châu Tự do (RFA), con chiên của Chúa Jexu… nhưng cứ ai nói trái ý anh ta là anh ta lập tức gắp lửa bỏ tay người và ăn nói vô giáo dục, mất dạy với bất kỳ ai?". 


Tiếp sau cái sự thẳng thắn đó, nhiều người đã nói với tôi rằng, không hiểu Phạm Thành đang nói đến điều gì khi nói đến những cụm từ hết sức máu me: ""tanh mùi máu", "tởm lợm"... Xin thưa luôn cái sự tinh tế của Phạm Thành cũng chính là ở đó. Ông không trực diện đề cập đến câu chuyện đóng vai trò là nguyên nhân khiến ông blok JB Nguyễn Hữu Vinh nhưng những ai tinh tế, hiểu về Phạm Thành thì mới hiểu rằng ông đã đề cập nó ở phần: "Một nhận xét: “Phien Ngung Anh mà viết như vầy thì nó làm giảm giá trị những điều anh "tố cáo" Mai Dũng, nhất là vụ việc này ảnh hưởng đến phong trào đấu tranh chung”.

Nghĩa là ông (Phạm Thành) bất bình, phẫn nỗ với JB Nguyễn Hữu Vinh chỉ vì Vinh đã phát động một cuộc chiến chống lại Mai Xuân Dũng, tố cáo, bôi xấu Dũng ra trước bàn dân thiên hạ! 

Và dưới góc nhìn của Phạm Thành - Bà Đầm Xòe, hình ảnh của JB Nguyễn Hữu Vinh bỗng nhiên bị biến dạng và thậm chí biến tướng. Theo đó, Vinh không còn đóng vai trò là người hiểu tường tận về Mai Xuân Dũng như trước đó. Mà ngược lại, Vinh đang sử dụng những chi tiết mình có được để tiến tới hạ bệ một người khác. Ngoài ra, Vinh còn là kẻ hiếu chiến, xem thường người khác và sẵn sàng tuyên chiến khi bị phật ý: "Nhưng cứ ai nói trái ý anh ta là anh ta lập tức gắp lửa bỏ tay người và ăn nói vô giáo dục, mất dạy với bất kỳ ai?". 

Có lẽ từ sau khi đăng đàn chửi bới Mai Xuân Dũng, chưa ai có thể nghĩ rằng, đến một ngày nào đó JB Nguyễn Hữu Vinh sẽ bị một người khác bêu rếu, thóa mạ đến thế. Bởi dù sao, cái Vinh có là những tư liệu sống phản ánh sự bẩn thỉu, đê tiện của Mai Xuân Dũng. Hay nói cách khác, "chính nghĩa" đứng về phía Vinh. Vậy mà, mọi thứ đã trở nên đảo ngược trước sự lên tiếng của một nhân vật khác! Thế mới biết, cười người hôm trước, hôm sau người cười là vì thế! 

Dư luận chờ đợi sự phản pháo trở lại của JB Nguyễn Hữu Vinh!

AN CHIẾN
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment