LÃNH TỤ FIDEL CASTRO QUA ĐỜI VÀ TÂM ĐỊA XẤU XA CỦA NHỮNG KẺ ZÂN CHỦ MẠT HẠNG

Với mỗi người Việt Nam chúng ta, lãnh tụ cách mạng Cuba Fidel Castro như một người bạn lớn, người đồng chí thân thiết của nhân dân Việt Nam. Bởi vậy, thông tin lãnh tụ Fidel Castro qua đời khiến không ít người Việt Nam khóc thương. Các hãng truyền thông lớn trên thế giới cũng dành những vị trí trang trọng nhất để thông tin về sự qua đời của vị lãnh tụ kiệt xuất của cách mạng Cuba. Nguyên thủ nhiều quốc gia, trong đó có Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Mexico, Venezuela, Việt Nam… bày tỏ niềm tiếc thương đồng thời khẳng định sự vĩ đại của ông. Người dân Cuba đau đớn trước sự ra đi của người lãnh tụ vĩ đại nhất thế kỷ XX của mình… thì một số kẻ mang danh “zân chủ” ở Việt Nam lại có những lời lẽ xúc phạm lãnh tụ Fidel Castro.
Lãnh tụ Cuba Fidel Castro qua đời ở tuổi 90

Thụy My trong bài viết “Fidel Castro, nhà cách mạng cuối cùng” đã xuyên tạc trắng trợn cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của lãnh tụ Cuba Fidel Castro bằng những ngôn từ như “Những năm tháng Fidel được ghi dấu với vô số vụ vi phạm nhân quyền: bắt bớ tùy tiện, những bản án tù nặng nề, đàn áp đối lập, đóng cửa các nhà sách, truy bức người đồng tính, thanh trừng, thiếu vắng các quyền tự do căn bản. Cả một hệ thống toàn trị nhằm ngăn ngừa phản kháng. Nhiều người bạn chiến đấu của Fidel Castro thời hàn vi đã bị trấn áp vì dám lên tiếng chỉ trích…. Tại Matxcơva, báo chí tiết lộ cuộc sống xa hoa của Fidel Castro với ba du thuyền, 32 dinh thự và 9.700 cận vệ riêng. Huyền thoại Fidel đã chết, một trang sử của thế kỷ 20 đã được lật qua…”.

Luật sư Lê Văn Luân trong bài viết “Độc tài và lãnh tụ” gọi lãnh tụ Fidel Castro là nhà lãnh đạo độc tài cộng sản cuối cùng. Lê Văn Luân viết: “Vĩnh biệt ông Fidel và xin được giải thoát ông khỏi chủ nghĩa cộng sản mà đã đẩy Cuba vào những cảnh khốn cùng trong hàng chục năm ròng rã”.

Khốn nạn hơn, kẻ có tên Đào Tăng Dực (Dân làm báo) trong bài viết “Fidel Castro: Con khủng long cộng sản cuối cùng”, gọi nhà cựu lãnh đạo Cuba là một con khủng long đã bị tuyệt chủng. Kẻ này viết: “Nếu các đảng CS nêu trên là những “chính quyền CS có nguy cơ diệt chủng” thì chúng ta phải coi nhà độc tài CS Cuba Fidel Castro là con khủng long CS cuối cùng còn sót lại từ thế kỷ 20”.

Mất dạy không kém, kẻ mang danh luật sư zân chủ Trần Thu Nam viết trên facebook cá nhân đã gọi Fidel Castro là "Động vật quý hiếm". Đúng là lời lẽ của một kẻ mất dạy, một loài mọi rợ của xã hội.


Không cần phải nói về sự vĩ đại của Fidel Castro bởi tất cả những gì mà ông đã làm được cho đất nước, nhân dân Cuba và phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc trên thế giới trong 2/3 thế kỷ qua đã được lịch sử thừa nhận. Ở đây, tôi chỉ xin trích dẫn câu nói của Tổng thống Liên bang Nga về sự ra đi của ông. Tổng thống Nga Vladimir Putin ca ngợi ông Fidel Castro là "biểu tượng của thời đại". Ông Putin nói: "Tên tuổi của vị chính khách lỗi lạc này có thể được xem là biểu tượng cho một thời đại trong lịch sử thế giới hiện đại".

Đối với dân tộc Việt Nam, Fidel Castro không chỉ là là người đồng chí thân thiết, là người bạn lớn của nhân dân Việt Nam. Ông là vị nguyên thủ nước ngoài đầu tiên và duy nhất thăm vùng giải phóng miền Nam khi chiến tranh chưa kết thúc. Giữa thời điểm cuộc kháng chiến chống Mỹ vào giai đoạn ác liệt, Chủ tịch Cuba Fidel Castro đã đến thăm vùng tuyến quan trọng Quảng Trị vào tháng 9/1973. Hình ảnh vị Tổng Tư lệnh cách mạng Cuba với bộ quân phục màu xanh ôliu đứng trên nóc một lô cốt cũ của địch, phất cao lá cờ của Mặt trận Dân tộc Giải phóng, là nguồn cổ vũ vô cùng to lớn đối với đồng bào chiến sĩ Việt Nam lúc đó. Cũng tại vùng đất Quảng Trị khói lửa này, lãnh tụ Cuba đã nói một câu nó khiến hàng triệu trái tim người Việt Nam rung động "Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình".

Trong lúc đất nước Cuba đang gặp muôn vàn khó khăn, nhất là đang phải chịu sự cấm vận của Mỹ, thế nhưng với tinh thần giúp đỡ vô tư, không điều kiện, trong chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên này, lãnh tụ Fidel Castro đã tặng Việt Nam 5 công trình kinh tế - xã hội vào loại tầm cỡ lúc bấy giờ gồm: Khách sạn Thắng Lợi (Hồ Tây, Hà Nội), Bệnh viện Việt Nam - Cuba ( Đồng Hới, Quảng Bình), Đường Xuân Mai, Trại bò giống Ba Vì, Xí nghiệp gà Lương Mỹ; tặng bò giống, gà giống và chi hơn 6 triệu USD để mua thiết bị hiện đại. Ngoài ra, Cuba còn cử chuyên gia về cầu đường sang Việt Nam tham gia cùng bộ đội Trường Sơn mở rộng đường mòn Hồ Chí Minh; giúp đào tạo trên 1.000 sinh viên Việt Nam ở trình độ đại học và cao học, vận động ủng hộ Việt Nam gia nhập Liên hợp quốc….

Với tài năng kiệt xuất, với một tình cảm đặc biệt và chân thành dành cho dân tộc Việt Nam, Fidel Castro và đất nước Cuba luôn nhận được tình cảm lớn, tình yêu đặc biệt của người dân Việt Nam. Thế nhưng, đâu đó có những kẻ luôn mang danh zân chủ lại đang nhạo báng, xuyên tạc, hỉ hả trước sự ra đi của ông. Thử hỏi, những kẻ đó có phải con người? Thực sự, chúng là mặt người nhưng lòng lang dạ sói, những kẻ khốn nạn mang tâm địa xấu xa.

NAM PHONG
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment