XUYÊN TẠC, BÔI NHỌ CHỦ TỊCH FIDEL CASTRO LÀ NHỮNG KẺ ĐÁNG BỊ LÊN ÁN

Trong khi thế giới nghiêng mình tiếc thương trước sự ra đi Fidel Castro thì đám “dân chủ xứ Việt” lại tỏ ra phấn khích, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền xuyên tạc, bôi nhọ ông!.
Bất chấp thực tế lịch sử, đám “dân chủ” xuyên tạc rằng “Fidel Castro là một nhà lãnh đạo độc tài khi đã đẩy Cuba vào trong tình trạng kém phát triển và đói khổ trong suốt 90 năm qua”. Không những vậy, chúng còn ra sức chửi rủa Nhà nước Việt Nam trong việc quyết định tổ chức quốc tang vào ngày 4/12/2016 để tưởng nhớ Fidel Castro - người đã từng nói “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu” với lập luận rằng “đây là quyết định vi phạm các văn bản pháp lý hiện hành và trái với ý muốn của đông đảo của người dân”…
Mặc dù, đám “dân chủ” ra sức bôi lem, xuyên tạc lịch sử nhưng vẫn không thể phủ nhận được một thực tế rằng Fidel Castro chính là một con người kiệt xuất đã cống hiến cả cuộc đời mình cho độc lập, tự do, công bằng, bác ái ở Cuba và nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam.
Từ một đất nước nhỏ bé với xuất phát điểm thấp, không những vậy còn phải chịu sự bao vây cấm vận về mọi mặt của Mỹ và phương Tây nhưng dưới lãnh đạo tài tình của Fidel Castro đất nước Cuba đã vượt qua mọi khó khăn và đạt được nhiều thành tựu khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ. Tại đất nước Cuba vấn đề dân sinh luôn được quan tâm đặc biệt hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới, đó là nền giáo dục với tư tưởng tiên tiến, nền y tế hiện đại, sự ổn định về mọi mặt của đời sống xã hội luôn được giữ vững.
Từ một quốc gia có tới 30% số dân không biết đọc, biết viết, ngày nay Cuba trở thành điểm sáng về giáo dục ở khu vực và trên thế giới với tỷ lệ người mù chữ chỉ còn 0,2% trong tổng số 11,2 triệu dân. Giáo dục ở Cuba được miễn phí và 100% số trẻ em trong độ tuổi đi học đều được cắp sách đến trường. Đây là nước có tỷ lệ đầu tư ngân sách quốc gia vào giáo dục cao nhất thế giới với 13%. Không những vậy, Cuba còn là đất nước có tỉ lệ người vô gia cư thấp hàng đầu thế giới, thậm chí là thấp hơn cả những quốc gia phát triển Âu - Mỹ. Những khu ổ chuột tệ nạn hầu như không tồn tại ở đất nước này.
Hơn 50 năm qua, Cuba cũng đạt những thành tựu nổi bật về mặt y tế. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận quốc gia này nước sở hữu hệ thống y tế tốt nhất thế giới. Cuba có chuẩn y tế rất cao, hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn diện cho mọi người dân, hoàn toàn miễn phí, cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng cao, ưu tiên phòng bệnh và chữa bệnh giai đoạn sớm.
Với những thành tựu trên cho thấy, Cuba chính là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới về y tế, giáo dục, thể thao...
Bên cạnh đó, Fidel Castro còn là nhà lãnh đạo xuất sắc trong Phong trào Cộng sản và Công nhân quốc tế, có đóng góp to lớn và tích cực cho Phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc, chống đế quốc cường quyền và áp đặt, chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, vì hòa bình và công lý trên thế giới trong hơn 50 năm qua. Với những đóng góp to lớn, Fidel Castro đã được nhiều nước, nhất là các nước Châu Á, Châu Phi và Mỹ Latinh, khâm phục, vinh danh và trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.
Chuyến thăm của Chủ tịch Fidel đến Quảng Trị năm 1973 (Ảnh Internet)

Đối với Việt Nam, Fidel Castro luôn mang trong mình một tình cảm đặc biệt kể cả trong chiến tranh lẫn trong thời bình. Trong hơn nửa thế kỷ qua, kể từ khi Cách mạng Cuba thành công, sau đó hai nước Cuba và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 2/12/1960, Chủ tịch Fidel Castro đã cùng Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhiều thế hệ Lãnh đạo, nhân dân hai nước không ngừng vun đắp, phát triển mối quan hệ đoàn kết anh em, hợp tác toàn diện và tin cậy lẫn nhau giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước.

Đáng chú ý, từ ngày 12 đến 17/9/1973 khi cuộc kháng chiến của dân tộc ta vẫn đang trong giai đoạn ác liệt, Chủ tịch Fidel đã vượt nửa vòng trái đất đến Việt Nam, vào vùng tuyến lửa Quảng Trị. Đây là nguyên thủ nước ngoài đầu tiên tới thăm vùng mới được giải phóng ở tỉnh Quảng Trị và cũng là nguyên thủ quốc gia đi đầu trong phong trào quốc tế ủng hộ cuộc đấu tranh chính nghĩa của nhân dân Việt Nam vì độc lập dân tộc và thống nhất đất nước trước đây, cũng như trong sự nghiệp tái thiết, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa ngày nay. “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình” - câu nói nổi tiếng của Lãnh tụ Fidel Castro vang lên từ Cuba như tiếp thêm sức mạnh cho quân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
Dân tộc ta có truyền thống tốt đẹp là “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, để tỏ lòng thương tiếc, biết ơn đồng chí Fidel Castro và xuất phát từ quan hệ đặc biệt của 2 nước, việc Nhà nước Việt Nam quyết định để quốc tang vào ngày 4/12 tới đây để tưởng nhớ Chủ tịch Fidel là quyết định mang đậm tính nhân văn và hoàn toàn phù hợp với thông lệ quốc tế (trước đó, Nhà nước Cuba cũng tổ chức Quốc tang để tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh của Việt Nam).
Rõ ràng, xuyên tạc, bôi nhọ chủ tịch Fidel Castro là những kẻ đáng bị lên án./.

VÔ DANH
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment