NGUYỄN QUANG A CÒN NỖI NHỤC NÀO HƠN ?

Cuộc bỏ phiếu bình chọn ra “Giải thưởng nhân quyền Hà Lan” đã chính thức được khép lại. Nhân vật Nguyễn Quang A đang ăn mừng trong chiến thắng với số phiếu áp đảo thì lại nhận được hung tin người nhận giải Tulip nhân quyền trị giá 100 ngàn Euros năm 2016 lại rơi vào ứng viên người Pakistan, bà Nighat Dad bất kể bà này có số phiếu bình chọn thấp hơn ông Nguyễn Quang A.
Nguyễn Quang A, ảnh: internet

Kết thúc cuộc bình bầu, điều khiến chúng ta không nghĩ đến lại chính là Nguyễn Quang A lọt vào một trong ba ứng cử viên với số phiếu là 13.805 vượt xa người về thứ hai là bà Nighat Dad (Được 12.401 phiếu bầu). Tuy nhiên người nhận giải Tulip nhân quyền trị giá 100 ngàn Euros năm 2016 lại rơi vào ứng viên người Pakistan, bà Nighat Dad bất kể bà này có số phiếu bình chọn thấp hơn ông Nguyễn Quang A và đã từng nhận giải thưởng này vào năm 2013! Chính phủ Hà Lan thà trao giải thưởng lần hai cho bà Nighat Dad còn hơn là trao nó cho ông Nguyễn Quang A, dù ông ta cao phiếu bầu chọn nhất vẫn còn đỡ thảm hại hơn cho ông Nguyễn Quang A vì chính họ đã mua dây buộc mình khi đề ra cái thể lệ “bỏ phiếu” chọn khôi nguyên nằm trong top 3 ứng viên qua mạng kia.

Mọi người không hiểu rõ chắc hẳn băn khoăn tại sao Ban tổ chức giải thưởng lại có một động thái thiên vị giành cho bà Nighat Dad và không quan tâm tới ưu thế số phiếu bình chọn của Tiến sỹ Nguyễn Quang A để gạt vị Tiến sỹ của chúng ta ra khỏi một cuộc chơi có giải thưởng này? Hay đâu là căn nguyên khiến Ban tổ chức giải thưởng bỏ qua yếu tố "khoa học”, “khách quan” và có “giá trị” cổ súy cho nhân quyền để loại bỏ Tiến sỹ Nguyễn Quang A? Động thái này có thể dể hiểu, bởi lẽ :
Trước hết, tiêu chí để Ban Tổ chức Giải thưởng Hoa Tuylip (không chỉ riêng năm 2016) không đơn thuần chỉ là căn cứ vào số phiếu bình chọn mà các ứng viên có được. Quan trọng hơn, ứng viên đó phải chứng minh được sự ảnh hưởng của cá nhân cũng như những đóng góp tích cực của cá nhân đó trong tổng thể cái phong trào chung mà ứng viên đó là một thành viên. Tiến sỹ Nguyễn Quang A lại thiếu mất một tiêu chí. Theo đó, đối với "phong trào Dân chủ" trong nước, ông vừa không đảm bảo được vai trò của người đứng đầu, người lĩnh xướng hoạt động của phong trào. Bản thân ông cũng như tổng thể của phong trào đang thực hiện theo cái đường hướng "mạnh ai nấy làm", "mạnh ai người ấy hành động".... Và tất nhiên, với một cách hành động có tính đơn lẻ, nặng nề chuyện đồng tiền, thu vén lợi ích cho cá nhân như thế nên thật dễ hiểu "phong trào dân chủ trong nước" vẫn không có bất cứ điểm gì khác biệt theo hướng tiêu cực. Thậm chí, càng hoạt động "phong trào dân chủ trong nước" càng bộc lộ không ít những điểm yếu, tiêu cực. Nhất là trong chuyện ăn chia và những mối quan hệ ngoài luồng.

Ngoài ra, việc ông Nguyễn Quang A có số phiếu bình chọn cao chưa nói lên sự ảnh hưởng của ông ta đối với "phong trào dân chủ trong nước". Việc vinh danh Tiến sỹ A dù dưới hình thức nào sẽ không đảm bảo được rằng giải thưởng sẽ thúc đẩy những thứ giá trị được hướng đến! Hay nói cách khác, những hiệu ứng tích cực nếu có từ giải thưởng nếu trao cho bà Nighat Dad sẽ hơn trao tặng cho Tiến sỹ Nguyễn Quang A. 
Như vậy chúng ta có thể thấy rằng bộ mặt của Nguyễn Quang A đã bị bóc mẽ không chỉ ở Việt Nam mà cả thế giới cũng biết. Hắn luôn lợi dụng danh nghĩa “nhà hoạt động dân sự” để tiến hành các hoạt động chống phá chính quyền nhân dân. Chính vì những thành tích bất hảo đó mà Nguyễn Quang A luôn được anh em rận chủ tung hô. Hơn nữa, việc Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam loại Nguyễn Quang A ra khỏi giải “hoa tuy líp về nhân quyền” là điều đúng đắn phù hợp với lợi ích của dân tộc Việt Nam.

TĨN TÒ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment