NÊN BÌNH LUẬN CHUYỆN RẬN ĐÁNH NHAU KHÔNG?

Trang mạng badamxoe khá nổi trong số những trang mạng được rận chủ dựng lên, tuy nhiên nó chưa thế sánh tầm với những trang mạng khác như danlambao, anhbasam về mặt chọc ngoáy, chửi đểu chính quyền.
Nhưng có một điều khá lạ là trang mạng chuyên xỉa xói chính quyền, xuyên tạc tình hình trong nước bỗng dung đăng tin bài “Trò mèo của JB Nguyễn Hữu Vinh qua một tấm hình…
Ảnh: Được cắt từ bài viết của Mai Tú Ân trên trang badamxoe. Nội dung của bài viết nhằm vạch mặt ông nhiếp ảnh JB Nguyễn Hữu Vinh.

Tôi rất thấy làm lạ nên muốn chia sẻ với mọi người để mọi người tường tỏ hơn về vụ việc này. Nội dung của bài viết là nói với chuyện Nguyễn Hữu Vinh đả kích Mai Dũng và Mai Tú Ân đã can ngăn và bị Nguyễn Hữu Vinh cắn lại bằng việc tung một hình ảnh có mặt cả hai người là Mai Tú Ân và Mai Dũng. Chắc những người quan tâm tới thế giới của rận chủ thì thừa biết những nhân vật này, Mai Dũng là người đã từng lừa tiền của bà con khiếu kiện, JB Nguyễn Hữu Vinh là một người chuyên tham gia biểu tình trái phép ở bờ hồ với vai trò nhiếp ảnh cho giới rận chủ, đồng thời y cũng có nhiều bài viết trên trang facebook cá nhân nhằm thể hiện cái tôi cá nhân quá lớn và đả kích chế độ sâu sắc. Còn Mai Tú Ân là một người mang danh nhà văn, trước cũng có nhiều bài viết chống lại Đảng và Nhà nước ta, chia rẻ khối đoàn kết toàn dân tộc, đồng thời y cũng từng chửi giáo sư Ngô Bảo Châu về việc tại sao ông Châu được nhà nước ưu tiên hẳn một viện toán học mà chẳng để làm gì. Nói chung ba nhân vật này tầm trung trong làng rận, cũng đã thể hiện được cái tôi chống chính quyền của mình. Những tưởng, cái lí tưởng “đấu tranh rân chủ” đó sẽ khiến họ lại gần nhau nhưng người tính không bằng trời tính, họ đã quay lại đấu đá nhau và dùng mạng xã hội để công kích nhau.
Điển hình trong bài viết của Mai Tú Ân có câu “Bao nhiêu năm cũng trầy trật leo lên được chức nhà “đấu chanh rân trủ” hạng 2 hay gần như thế. Thôi thì thế cũng được lắm rồi, nếu xét về bản thân JB Vinh. Như thế thì cũng đáng hãnh diện cho mình, cho gia đình mình rồi và là điều không ai nói.” Rõ ràng, ông nhà văn này đang muốn nói tới lí tưởng và Nguyễn Hữu Vinh đang theo đuổi là “đấn tranh rận chủ”.Suy ra rằng, cuộc đấu tranh này chỉ là việc thích thể hiện của ông Vinh, nó cũng là một “công việc kiếm tiền” của ông Vinh, chứ nó không hẳn là một hoạt động vì cộng đồng như chính ông tuyên bố, khẳng định.
Đấy, sự việc rận nó quay sang đánh nhau là như thế. Đây là cơ sở để bạn đọc có thể hiểu được phẩn nào công việc của họ và có cái nhìn khách quan nhất về cái thứ “dân chủ” mà chúng đang thực hiện.

NIỀM TIN
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment