VÌ SAO VIỆT TÂN QUAN TÂM ĐẾN LUẬT VỀ HỘI VÀ BIỂU TÌNH?

VÌ SAO VIỆT TÂN QUAN TÂM ĐẾN LUẬT VỀ HỘI VÀ BIỂU TÌNH?

Vốn chẳng có một tấc đất dung thân ở trong nước, phải mang thân phận "kẻ hầu, con ở" nơi Mỹ quốc nhưng Việt Tân luôn tự cho mình cái quyền được thỏa sức phán xét về tình hình cũng như các vấn đề ở Việt Nam. Gần đây, một vấn đề được chúng rất quan tâm và cũng luôn tìm cách để xuyên tạc là vấn đề thông qua Luật về Hội và Luật về Biểu tình ở Việt Nam. Dĩ nhiên mọi thứ đều có nguyên do của nó.

Thứ nhất, việc lập hội là một vấn đề rất quan trọng mà Việt Tân đặc biệt quan tâm trong hoạt động chống phá Việt Nam. Bởi lẽ, Việt Tân muốn lợi dụng việc thành lập hội, nhóm để tập hợp lực lượng chống đối với Đảng và Nhà nước ta. Dưới những tên gọi và những lời lẽ tô vẽ về những tổ chức, hội, nhóm “xã hội dân sự”, Việt Tân cùng các đối tượng chống đối có thể lừa gạt những người nhẹ dạ, cả tin, mù mờ về chính trị tham gia những tổ chức này, từ đó tập hợp và phát triển lực lượng, hình thành một lực lượng đối lập với Đảng và Nhà nước ngay trong Việt Nam. Khi các hội, nhóm này phát triển đến một mức độ nhất định, Việt Tân sẽ công khai các hoạt động chống đối, đòi hỏi Đảng và Nhà nước phải công nhận lực lượng đối lập này, qua đó đẩy nhanh việc hình thành các đảng phái đối lập, tìm cách xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản và từng bước xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Thực tế những hội, nhóm mà các thế lực thù địch đã lập ra một cách bất hợp pháp thời gian qua, dù dưới nhiều tên gọi khác nhau, với những mác tưởng chừng vô hại như đội bóng No – U FC, Văn đoàn độc lập, Hội nhà báo Việt Nam độc lập,... đều tổ chức các hoạt động mang mục đích chính trị và thực hiện các hoạt động chống phá chính quyền, gây rối trật tự công cộng tạo ra sự bất bình trong dân chúng. Một mặt chúng tung hô về “xã hội dân sự” với những hội, nhóm này, mặt khác xuyên tạc và tạo dư luận gây sức ép thông qua Luật về Hội.
Những luận điệu hoang tưởng của Việt Tân

Thứ hai, Việt Tân cũng hết sức quan tâm đến Luật về Biểu tình. Trên thực tế cho thấy, dưới nhiều lý do khác nhau như vì cây xanh, vì cá tôm, phản đối Formosa,... thời gian qua Việt Tân và các thế lực thù địch luôn tích cực gào thét, kêu gọi tụ tập, biểu tình ở các thành phố lớn trên cả nước. Hầu hết các buổi tụ tập và biểu tình này là bất hợp pháp và gây ra những bất ổn đến an ninh trật tự, làm phức tạp tình hình và làm cơ sở để Việt Tân xuyên tạc, kêu gọi bên ngoài can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Điều đáng nói, Việt Tân còn coi đây như những lần tập dượt và thử nghiệm cho cách mạng màu, cách mạng đường phố hòng lật đổ chính quyền, điều đã từng xảy ra ở một số nước Bắc Phi, Ukraina trong thời gian qua.

Như vậy, nếu chưa nghiên cứu kỹ lưỡng xây dựng nội dung đầy đủ, chính xác cũng như có các văn bản hướng dẫn, chế tài xử lý mà vội vã thông qua Luật Về Hội, Luật Biểu tình sẽ tạo ra những sơ hở mà Việt Tân lợi dụng để đẩy mạnh chống phá cách mạng Việt Nam, đạp đổ những thành tựu mà chúng ta đã phải đánh đổi bằng xương máu mới có được. Đó là điều mà chúng ta không bao giờ chấp nhận!

Lập hội, nhóm hay biểu tình đều là quyền của công dân, được Đảng và Nhà nước ta ghi nhận trong Hiến pháp. Thông qua các Luật về vấn đề này là vấn đề chắc chắn, vì điều đó hoàn toàn phù hợp với một xã hội dân chủ, văn minh mà Đảng và Nhà nước cùng toàn dân ta hướng đến xây dựng. Nhưng việc thông qua lúc nào cho phù hợp nhất mới là vấn đề, để không cho những đám cơ hội như Việt Tân và các thế lực thù địch có điều kiện chống phá nước ta. Bởi vậy, hãy đừng tin vào những lời lẽ xảo trá của Việt Tân mà có những hành động vi phạm pháp luật. Đừng dại dột trở thành tội phạm./.

GIÓ LẠ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment