ĐẤT NƯỚC MÌNH NGỘ QUÁ PHẢI KHÔNG EM?


(Đáp lời tác giả Định An – Tác giả bài viết “Đất nước ta có bao giờ như thế này không?)

Đất nước mình ngộ quá phải không em?

Mảnh đất nghèo vươn mình qua gian khó

Mấy ngàn năm, lịch sử vàng không nhỏ

Chí quật cường, tỏa sáng khắp năm châu.



Đất nước mình, em ghi nhớ từng câu

Giữa gông cùm, giữa tối tăm ngục đá

Nhân dân mình vẫn vượt qua tất cả

Đuổi quân thù, dựng nên nước Cộng hòa



Đất nước mình, em có hiểu được sâu?

Chiến tranh dài, mấy mươi năm tàn phá

Vẫn yêu đời, vẫn một lòng một dạ

Bước theo Đảng, xây đất nước phồn hoa.



Đất nước mình, em có thấy bài ca

Còn vang mãi trên công trường, đường sá

Vượt bao vây, vượt biển khơi sóng cả

Khắp phương trời, đâu lạ nước Việt ta?



Đất nước mình, em còn thấy ở đâu?

Mà công dân lại gieo sầu Tổ quốc?

Mục đích gì thì có ai biết được

Âm mưu gì thì nói Định An ơi?



Ở nơi nào, thì cũng thấy thế thôi

Xã hội nào cũng sắc màu riêng nó

Nhưng Tổ quốc thì xin hãy tường tỏ

Chớ vụng về, bức vẽ chỉ màu sầu.



Chẳng xã hội nào hoàn hảo được đâu !

Tham nhũng kia, rau nào con sâu ấy.

Cùng chung tay diệt loài phá hoại vậy

Trách nhiệm của ta, chứ không phải kêu đòi./.


GIÓ LẠ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 comments :