TẠI SAO ĐÁM PHẢN LOẠN LẠI XUYÊN TẠC SỰ RA ĐI CỦA FIDEL CASTRO

Fidel Castro – Người anh hùng vĩ đại của nhân dân CuBa và nhân loại tiến bộ trên toàn thế giới đã yên nghỉ. Hơn 638 âm mưu ám sát của CIA nhằm vào Fidel Castro đã không thể “hạ gục” được ngài. Không dừng ở ám sát nhằm tước đoạt mạng sống của Fidel, các chiến dịch tuyên truyền, đả kích, bôi nhọ cuộc đời và sự nghiệp Fidel Castro diễn ra mọi lúc, mọi nơi, bây giờ và mai sau, mãi mãi…


Ngay sau khi Fidel Castro qua đời, hàng loạt bệnh phẩm xuyên tạc sự ra đi của Fidel Castro. Đủ mọi khía cạnh, dưới mọi góc nhìn và huy động tối đa vốn chữ nghĩa trí trá, xảo quyệt vào thực hiện nhiệm vụ “hạ bệ hình tượng Fidel”. Tất cả được nhìn, viết qua một lăng kính duy nhất: USD và mưu toan chính trị. Nếu CIA không mở hầu bao thì đương nhiên chả có một chữ nào trên internet xuyên tạc, bôi nhọ ngài Fidel Castro. Như vậy, động lực để đám phản loạn cho ra đời các bệnh phẩm xuyên tạc sự ra đi của Fidel đã rõ. Vậy tại sao sự ra đi của Fidel lại khiến CIA và tay sai phải mở hẳn chiến dịch tuyên truyền với ngân sách hàng trăm ngàn USD? Nguồn gốc của vấn đề?

Ngược dòng thời gian trở lại cuộc đời và sự nghiệp của ngài Fidel Castro để trả lời câu hỏi trên. Fidel Alejandro Castro Ruz, sinh ngày 13 tháng 8 năm 1926, là một trong những nhà lãnh đạo chủ chốt của cuộc Cách mạng Cuba. Ông sinh ra trong một gia đình giàu có và đã có bằng luật. Khi học tập ở Đại học La Habana, ông bắt đầu sự nghiệp chính trị và trở thành một nhân vật được biết đến trong chính giới Cuba. Sự nghiệp chính trị của ông tiếp tục với những lời chỉ trích mang tính chủ nghĩa dân tộc đối với Tổng thống Fulgencio Batista, và sự ảnh hưởng chính trị của Hoa Kỳ với Cuba. Ông trở thành một nhân vật chống Batista kịch liệt và thu hút sự chú ý của chính quyền. Cuối cùng ông cầm đầu cuộc tấn công thất bại năm 1953 vào Pháo đài Moncada, sau đó bị bắt, xét xử, tống giam và thả tự do. Sau đó ông tới Mexico để tổ chức và huấn luyện một cuộc tấn công vào chế độ Batista ở Cuba. Ông và các đồng chí cách mạng rời Mexico tới miền Đông Cuba tháng 12 năm 1956. Castro lên nắm quyền lực sau thắng lợi của cuộc cách mạng Cuba lật đổ chế độ độc tài được Hoa Kỳ tài trợ của Fulgencio Batista, và một thời gian ngắn sau đó trở thành Thủ tướng Cuba. Năm 1976 ông trở thành Chủ tịch Hội đồng Nhà nước cũng như Hội đồng Bộ trưởng. Ông là Bí thư thứ nhất của Đảng Cộng sản Cuba từ tháng 10 năm 1965 tới tháng 4 năm 2011. Kể từ khi cách mạng Cuba thành công, Fidel Castro lãnh đạo đất nước theo con đường xã hội chủ nghĩa. Kể từ khi Fidel và những người đồng chí của ông lãnh đạo nhân dân Cuba làm cách mạng thành công và xây dựng đất nước như ngày nay, CIA luôn tìm cách tiêu diệt ông.

Như vậy, qua đôi nét về cuộc đời, sự nghiệp của ngài Fidel đủ để thấy được nguyên do tại sao đám phản loạn lại ra sức xuyên tạc, đả kích, bôi nhọ sự ra đi của ông. Xuất phát từ lợi ích của các tập đoàn quân phiện Mỹ, của giới diều hâu Mỹ, cho nên bao năm qua, cái vòi bạch tuộc CIA luôn tìm cách tiêu diệt, hạ bệ ngài Fidel. Mặt khác, mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Cuba, những tình cảm Fidel dành cho nhân dân Việt Nam và ngược lại… luôn nằm trong “tầm ngắm” và “cái gai trong mắt” của CIA và đám tay sai đội lốt dân chủ. Để có thể lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa tại Việt Nam, Cuba hay bất kỳ quốc gia nào khác thì điều đầu tiên CIA vạch ra là: “phải hạ bệ các hình tượng lãnh tụ, đả kích, bôi nhọ chế độ đương thời”. Hoàn toàn dễ hiểu khi tại sao Fidel qua đời lại có nhiều bệnh phẩm đến thế. Chủ tịch Hồ Chí Minh của Việt Nam, Stalin của Nga, Mao Trạch Đông của Trung Quốc và nay là Fidel Catro, dù là người thiên cổ, song đám phản loạn cũng không buông tha. Chúng sẽ tiếp tục mở nhiều chiến dịch chiến tranh tuyên truyền nhằm hạ bệ các hình tượng vĩ đại của cách mạng, của giải phóng dân tộc, của hòa bình.

PHỖNG
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment