TRẬN LŨ LỊCH SỬ Ở MIỀN TRUNG - "LÚC KHÓ KHĂN MỚI BIẾT AI LÀ BẠN"

Mấy ngày qua, nhân dân cả nước không khỏi xót xa khi nghe những tin tức ở các tỉnh miền Trung, ở đó, nơi mà bà con đang chống chọi trước trận lũ lụt lịch sử. Trong những ngày khốn khó này, 100% cán bộ chiến sĩ miền Trung oằn mình, sát cánh cùng nhân dân chống bão, ở những nơi đỉnh lũ cũng như vùng sâu, vùng xa.
Công an Quảng Bình giúp đỡ người dân sơ tán trong đêm

Theo như đưa tin, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa lớn khủng khiếp, lũ ở các con sông từ Thừa Thiên-Huế đến Hà Tĩnh lên rất nhanh, hơn 30.000 nhà dân ở Quảng Bình, hơn 5.000 nhà dân ở Hà Tĩnh bị ngập sâu. Nhiều nơi mực nước dâng cao gần 4 mét, nhiều vùng bị cô lập, nước lũ chia cắt khiến công tác cứu hộ, cứu trợ vô cùng khó khăn.

Trận lũ ấy đã làm cho bao gia đình trắng tay, thậm trí có những người mãi mãi mất đi người thân của họ. Rồi các em thiếu nhi, lẽ ra các đang được cắp sách tới trường, nhưng giờ thì sao? Trường các em ngập trong biển nước, sách của các em đang bị ngâm trong nước, không biết có còn dùng được không. Thật tội nghiệp!
Cán bộ chiến sĩ vào tận vùng sâu vùng xa, vận chuyển các thực phẩm cứu trợ cho người dân vùng lũ.

Từ các hình ảnh cập nhật từ trận lũ ấy, chúng ta không khỏi bắt gặp những hình ảnh cứu trợ từ các cấp chính quyền, lực lượng công an nhân dân, quân đội nhân dân; những người vượt qua khó khăn, gian khổ, thậm trí là nguy hiểm về tính mạng, sẵn sàng giúp đỡ người dân. Nào là giúp người dân sơ tán ra nơi an toàn; nào là cứu trợ bằng cách đem thức ăn, nước uống tiếp tế,…. Có thể thấy, bóng dáng cán bộ chiến sĩ có mặt trên khắp các nẻo đường và ở những điểm nóng, vùng đỉnh lũ để giúp dân. Hình ảnh cảnh sát giao thông dầm mình trong mưa bão, ngày đêm gia cố các tuyến đường bị bão chia cắt đã không còn lạ với người dân hai tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh. Đây không còn là trách nhiệm, nghĩa vụ mà là tình yêu thương đối với nhân dân của chính quyền và của lực lượng vũ trang, làm giảm phần nào hậu quả mà thiên nhiên ập đến. Nhìn vào các hình ảnh ấy, chúng ta cũng thấy an ủi phần nào trước những mất mát mà nhân dân miền Trung đang phải hứng chịu.

Hình ảnh chính quyền, lực lượng vũ trang giúp đỡ người dân miền Trung trong cơn hoạn nạn, Kiều lại nhớ đến những kẻ tự phong cho mình là “những kẻ đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền”, “những nhà hoạt động xã hội”, “người yêu môi trường”. Đó là những kẻ lúc nào cũng hô vang khẩu hiệu “vì hạnh phúc cho nhân dân”, “tất cả vì nhân dân”, vậy mà chúng đã làm gì cho họ? Có sẵn sàng vượt qua cơn lũ nguy hiểm như vậy vào cứu trợ người dân hay không? Hay có quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ họ hay không? Hay chỉ biết hô vang khẩu hiệu, kích động, xúi giục, tranh thủ kiếm trác mà quên đi quyền lợi và cuộc sống của người dân? Thử hỏi xem, khi xảy ra cơn lũ ấy, thì “đám rận chủ” kia đang ở đâu, làm gì? Đáng lẽ ra những kẻ chẳng làm được tích sự gì cho đất nước thì ngồi yên, có khi người ta còn quý, đằng này lại cứ mở mồm ra lại nói “chính quyền mị dân”, hay lại vu cáo “công an đánh người”,… Không chỉ là “đám rận chủ”, mà còn cả các trang “lều vịt” của bọn phản động như: “Dân làm báo”, “Viettan.org”,… cũng chẳng có bài viết nào kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người dân miền Trung.

Qua sự việc lũ lụt tại miền Trung chúng ta không khỏi thương cảm về những gì người dân nơi đây đang phải hứng chịu. Ẩn trong đó là hình ảnh những người chiến sĩ công an nhân dân, quân đội nhân dân đang thầm lặng giúp đỡ người dân giảm đi phần nào thiệt hại về người, về của. Hình ảnh của các anh không đơn thuần là việc cứu giúp người dân mà đây là sự động viên to lớn đối với họ. Nhìn thấy các anh, họ sẽ vững tin hơn vào cuộc sống để cùng nhau vượt qua khó khăn. Bên cạnh đó, cần phải lên án những kẻ tự xưng là “đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền”, khi mà người dân gặp hoạn nạn thì chúng lại chẳng làm gì giúp đỡ họ. Thật đúng là “lúc khó khăn mới biết ai là bạn”.

THÚY KIỀU
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment