MỐI ĐE DỌA AN NINH TỪ PHẠM CHÍ DŨNG

Thời gian gần đây, khi nghe đến cái tên Phạm Chí Dũng đã khiến dư luận khá bức xúc với hoạt động sôi nổi trên website “Việt Nam thời báo” chống phá mạnh mẽ Đảng và Nhà nước ta. Tôi xin điểm lại một chút “lai lịch” Nguyễn Chí Dũng để quý độc giả biết. Phạm Chí Dũng sinh năm 1966 là con trai của nguyên Trưởng ban tổ chức Thành ủy Tp. Hồ Chí Minh, ông từng là nhà báo, nhà văn và có thời gian công tác trong Ban Nội chính của Thành ủy Hồ Chí Minh nhưng do bất mãn chính trị nên đã tham gia một số hoạt động chống phá nhà nước Việt Nam. Do vậy, ngày 17 tháng 7 năm 2012 Nguyễn Chí Dũng bị bắt khẩn cấp và bị khởi tố hai tội danh “Âm lưu lật đổ chính quyền” (theo Điều 79 Bộ luật Hình sự) và “Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” (theo Điều 88 Bộ luật hình sự).

Nguy cơ đe dọa an ninh từ Nguyễn Chí Dũng xuất phát từ năm 2010 khi có sự xuất hiện mạnh mẽ của mạng xã hội và dần dần xuất hiện những trang phản động chuyên truyền bá tư tưởng cực đoan, chống phá đất nước như “Nhật ký yêu nước”, “Thanh niên công giáo”,…. Do vậy, nhằm định hướng dư luận, ngày 15/10/2012 fanpage “Việt Nam Thời Báo” chính thức được ra mắt nhằm phản biện lại các luận điệu xuyên tạc sự thật trên facebook. Ngược lại với đó, ngày 14/7/2014, nhóm Phạm Chí Dũng, Anton Lê Ngọc Thanh, Nguyễn Tường Thụy, Bùi Minh Quốc, Ngô Nhật Đăng thành lập cái gọi là “Hội nhà báo Việt Nam độc lập” và xây dựng 2 fanpage “Việt Nam Thời Báo” và “VietNam times”. Với hai cái tên trên rất dễ gây nhầm lẫn cho độc giả khi tìm kiếm thông tin trên mạng, bởi tiêu chí hoạt động của 2 trang hoàn toàn trái ngược nhau. Trang của Phạm Chí Dũng chuyên moi móc mặt trái của xã hội, thêu dệt, dựng chuyện, chống phá Đảng, Nhà nước để nhận tài trợ từ các tổ chức phản động nước ngoài, nó đã được liệt vào danh sách những trang tiếp tay cho tư tưởng khủng bố. 

Tôi xin nói rõ về trang Fanpage của đối tượng này để quý độc giả được rõ hơn: “Hội nhà báo Việt Nam độc lập” là một tổ chức không được luật pháp Việt Nam công nhận, là cánh tay nối dài của phản động lưu vong và của trang BBC tiếng Việt, chúng chuyên xuyên tạc, truyền bá tư tưởng cực đoan - manh nha của kích động khủng bố; thành viên của hội này là những nhà báo, nhà văn bị tuột xích trên con đường chính trị nay trở mặt làm anh hùng bàn phím.

Chính từ mối đe dọa được nhận diện rõ trên nên ngày 25/06/2015, Phạm Chí Dũng đã bị đưa đến cơ quan an ninh điều tra để hỏi và được yêu cầu chấm dứt ngay hoạt động trang “Việt Nam Thời Báo” của “Hội Nhà báo Việt Nam độc lập” nhưng đến giờ Nguyễn Chí Dũng vẫn không từ bỏ ý định mà vẫn tiếp tục có tư tưởng chống phá. Vì vậy, nguy cơ đe dọa đến từ Nguyễn Chí Dũng sẽ vẫn còn tiếp tục, nên mọi người cần nêu cao tinh thần cảnh giác./.

GÀ QUÊ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment