THỰC HƯ VIỆC NGUYỄN KHUƠNG DUY VIẾT ĐƠN XIN ĐI TÙ THAY NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH

Mấy ngày gần đây trên các trang lề trái như: Đàn Chim Việt, Anh Ba sàm, SBTN.TV liên tục cập nhập tin tức, tung hô cái gọi là “Đơn xin đi tù thay Nguyễn Ngọc Như Quỳnh” của Nguyễn Khương Duy. Điều khiến dư luận quan tâm ở đây không phải là hành động thiếu hiểu biết của Nguyễn Khương Duy mà đó là trò hề lố bịch mới của phường xuyên tạc. 
Hình ảnh được nhiều trang mạng lề trái tung hô về việc Nguyễn Khương Duy viết đơn đi tù thay cho Mẹ Nấm, ảnh: internet

Được biết Nguyễn Khương Duy là một thanh niên sinh năm 1988 người Nghệ An. Trong “Đơn xin đi tù thay Nguyễn Ngọc Như Quỳnh” - đối tượng đã bị khởi tố, bắt tạm giam về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 88 - Bộ luật Hình sự, Nguyễn Khương Duy nêu ra các lí do về việc làm điên rồ của mình như sau: “ … việc bà Quỳnh đã làm như vậy chính là làm thay cho tôi, vì đây là điều rất cần và là điều ấp ủ bấy lâu của tôi nhưng chưa có dịp thể hiện…”. Chưa dừng lại, Duy còn cho rằng: “… Là một công dân nước Cộng hòa xã hộ chủ nghĩa Việt Nam, tôi thấy vô cùng xấu hổ, vì một người phụ nữ đơn thân, đang nuôi hai con nhỏ mà phải làm những công việc đó, thay những thằng đàn ông như tôi, để rồi phải gánh chịu tù đày.

Trên quan điểm cá nhân cũng như thực tế đang diễn ra, tác giả xin làm rõ cho độc giả hiểu và biết được bản chất của vụ việc trên như thế nào:

Trước hết, chưa cần quan tâm đếm mục đích của Nguyễn Khương Duy là gì, điều chúng ta mỗi người dân Việt Nam có thể thấy qua hành động này là hành vi thiếu hiểu biết về luật pháp. Bản chất của Nhà nước pháp quyền chính là tính thượng tôn của pháp luật trong tổ chức đời sống kinh tế, xã hội của một quốc gia. Nhà nước pháp quyền đòi hỏi một hệ thống pháp luật hoàn thiện, bao gồm tính thống nhất, ổn định, minh bạch, công bằng và dân chủ, không có ngoại lệ, không có biệt đãi, càng không thể có một hệ thống luật pháp dành riêng theo ý chí một cá nhân hay tổ chức nào đó. Điều đó cho thấy việc làm của Nguyễn Khương Duy chỉ càng lộ rõ Y là người không hiểu biết về luật pháp mà vin vào đây để tìm kiếm sự “nổi tiếng” theo một cách điên rồ và thiếu hiểu biết bằng cách viết ra lá đơn xin đi tù thay Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.

Thứ hai, để làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của Nguyễn Ngọc Nguyễn Như Quỳnh, cơ quan chức năng đã trưng cầu giám định đối với hàng trăm bài viết trên facebook cá nhân và tập tài liệu “Stop police killing civilians” do Nguyễn Ngọc Như Quỳnh biên tập, in ấn. Kết luận giám định về tài liệu của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh nêu rõ các nội dung vi phạm như sau:

- Lợi dụng quyền tự do dân chủ, tuyên truyền, xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; làm ảnh hưởng đến lòng tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, Quốc hội và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

- Xuyên tạc, vu cáo, bôi nhọ cán bộ Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các tổ chức bộ máy công quyền, xâm hại đến uy tín của cá nhân, cơ quan tổ chức Nhà nước.

- Xuyên tạc sự thật, xuyên tạc lịch sử; có nội dung chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc; tuyên truyền, kích động nhân dân chống lại Chính quyền, chống lại chế độ, gây phương hại đến An ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.

- Đặc biệt, tập tài liệu “Stop police killing civilians” được tập hợp từ các thông tin trên các báo điện tử, trang thông tin điện tử trong nước, nêu những thông tin không chính xác về 31 trường hợp đối tượng bị chết trong quá trình điều tra. Rõ ràng, những hành vi lợi dụng quyền tự do ngôn luận để thực hiện các hành vi trái pháp luật thì không chỉ Việt Nam mà bất kỳ quốc gia nào trên thế giới đều không thể chấp nhận. Chính vì vậy, việc Cơ quan An ninh điều tra tiến hành khởi tố và bắt tạm giam để điều tra hành vi “Tuyên truyền chống Nhà nước” của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là hoàn toàn phù hợp với pháp luật Việt Nam, tập quán cũng như các quy định quốc tế

Thiết nghĩ, hành động trên của Nguyễn Khương Duy chỉ là hành động thiếu hiểu biết đang được các trang mạng lá cải ra sức tuyên truyền và tung hê như một vị “anh hùng” để rồi làm trò hề cho người dân mua vui. Những hành động kiểu như thế này quả thực hoàn toàn không đáng!

TĨN TÒ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment