ĐẶNG HỮU NAM - HÃY ĐỂ NHÂN DÂN MIỀN TRUNG YÊN ỔN

Sau những ngày mưa bão, ngập lụt vừa qua khi nhân dân miền Trung còn đang oằn mình để gánh chịu những khắc nhiệt của thiên tai do lũ lụt gây ra thì với “thần quyền” trong tay một lần nữa ngày 18/10/2016 Linh mục Đặng Hữu Nam lại bắt đi giáo dân ở Nghệ An tiếp tục phải đi vào Kỳ Anh - Hà Tĩnh để ông ta kiếm thêm“đôla” từ các thế lực bên ngoài.

Với cái danh nghĩa đi khởi kiện công ty Formosa, lần trước vị Linh mục này đã kiếm được kha khá “đôla” nên lần này ông ta lại tiếp tục sử dụng chiêu bài cũ này nhưng với quy mô lớn hơn nhằm vọng tưởng sẽ tiếp tục thu được càng nhiều “đôla” hơn. Chả vậy mà lần này ông ta còn tổ chức cho giáo dân đi bằng cả xe taxi chứ không phải xe khách như lần trước. Trong khi thậm chí giáo dân vùng ông ta đứng xứ còn đang thiếu gạo ăn từng ngày vì mưa bão những ngày vừa qua thì ông ta lấy tiền đâu ra mà phung phí như vậy.

Cũng là đi vào Hà Tĩnh nhưng sao Linh mục Nam không thử nhìn sang những người hảo tâm từ mọi miền đất nước họ đang hướng về miền Trung với tình thương, sự đoàn kết tương trợ nhau trong lúc khó khăn hoạn nạn. MC Phan Anh đã quyên góp được gần 8 tỷ đồng và sẽ ủng hộ, hỗ trợ lương thực, thực phẩm và những nhu yếu phẩm thiết yếu cho khoảng 4000 hộ dân miền Trung đã bị bão lụt càn quét. Còn vị Linh mục Nam, số tiền mà ông ta nhận được mỗi lần tổ chức cho giáo dân kéo đi chắc chắn cũng không hề ít nhưng lại không phải để giúp đỡ nhân dân bị bão lụt mà để ông ta bỏ túi riêng làm giàu cho bản thân. Đê hèn hơn nữa ông ta còn không thèm quan tâm đến cuộc sống của giáo dân đang khó khăn, khốn khổ thế nào vì thiên tai mà luôn dùng “thần quyền” để ép họ kéo đi biểu tình, tụ tập đông người, trăng băng rôn, khẩu khiểu chống đối do ông ta vẽ ra để ông ta kiếm tiền bỏ túi. Những người khổ nhất cuối cùng vẫn là những con chiên trong tay ông ta. Họ còn chưa kịp ổn định cuộc sống sau cơn mưa lũ lịch sử nay lại tiếp tục bị ông ta “dùng thần” quyền ép họ phải tham gia vào những hoạt động gây rối. Và nếu ông ta kích động họ không những biểu tình, gây rối không mà còn có những hoạt động đập phá, chống người thi hành công vụ, thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật và bị pháp luật xử lý thì ông ta chắc chắn sẽ đánh bài “chuồn” và bỏ mặc những người dân giữa vòng lao lý.
Ảnh: Linh mục Đặng Hữu Nam đang biến giáo dân thành công cụ vụ lợi cho bản thân
Với bản chất chống đối, lòng tham cùng sự cấu kết với các thế lực xấu bên ngoài Linh mục Nam đã và đang bất chấp tất cả để vụ lợi cho bản thân. Ông ta liên tục nhận sự chỉ đạo và giúp sức từ một số đối tượng trong tổ chức khủng bố Viêt Tân để tiến hành các hoạt động gây rối, chống đối chính quyền. Nguy hiểm hơn nữa ông ta đang dùng những con chiên trong vùng giáo xứ ông ta quản lý để tiến hành những hoạt động của mình. Ông ta bỉ ổi đến mức không cả quan tâm đến cuộc sống của họ đang khó khăn thế nào sau những ngày mưa lũ mà chỉ cần mưa tạnh, nước lũ vừa rút là ông ta ngay lập tức tổ chức cho giáo dân kéo vào trong Kỳ Anh - Hà Tĩnh để tiếp tục có những hoạt động gây rối ở đó dưới danh nghĩa đi khởi kiện công ty Formosa. Nhưng cái mà ông ta tuyên truyền lại là những luận điệu xuyên tạc nói xấu Đảng và Nhà nước, bôi nhọ Lãnh đạo và chửi rủa đất nước. Bản chất xấu xa của Linh mục Nam đã hiện rõ qua những hoạt động chống đối và vụ lợi dựa vào lòng tin của giáo dân mà ông ta đang tiến hành.

Linh mục Nam một mặt đang làm khổ quần chúng giáo dân tại Nghệ An, mặt khác đang bôi nhọ đạo Công giáo tại Nghệ An nói riêng và tất cả đạo Công giáo nói chung bởi vì cái mà ông ta lợi dụng không gì khác ngoài thần quyền trong đạo Công giáo để ép buộc quần chúng giáo dân tham gia vào những hoạt động, việc làm sai trái. Nếu họ vẫn cứ tiếp tục bị lợi dụng như vậy sẽ ngày càng làm xấu đi cái nhìn của nhân dân và chính quyền đối với đạo Công giáo mặc dù rất nhiều giáo dân đạo Công giáo họ sống tốt đời đẹp đạo, đoàn kết cùng nhân dân cả nước xây dựng đất nước.
Nhân dân miền trung đã khổ lắm rồi vì bão lũ thiên tai, họ vừa trải qua một trận mưa lũ lịch sử và còn đang có nguy cơ phải đối mặt với những cơn bão mạnh sắp đổ bộ vào đất liền. Xin Linh mục Nam – người chăn dắt phần hồn của giáo dân hãy có chút tình người, đừng lôi kéo, ép buộc họ phải đi đâu nữa, hãy để họ được yên ổn làm ăn và sinh sống trên mảnh đất miền Trung.

NIỀM TIN
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment