VẠCH TRẦN BỘ MẶT THẬT CỦA NHỮNG KẺ “GIẢ NHÂN GIẢ NGHĨA” TRƯỚC THẢM HỌA LŨ LỤT MIỀN TRUNG

Những ngày qua, thiên tai, lũ lụt đã gây thiệt hại nặng nề về người và của đối với các tỉnh miền Trung, nhất là tỉnh Quảng Bình và tỉnh Hà Tĩnh. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” – một truyền thống tốt đẹp lâu đời của người dân Việt Nam, đồng bào ta ở khắp nơi trong cả nước cũng như ở nước ngoài đã có những việc làm thiện nguyện thiết thực ủng hộ miền Trung. Nhiều hình ảnh đẹp truyền đi thông điệp hãy ủng hộ miền Trung đã gây xúc động biết bao triệu trái tim Việt Nam. Một bé trai còn rất nhỏ đã sẵn sàng đập tan chú heo đất của mình, lấy những đồng tiền ít ỏi mà ông bà, bố mẹ và những người thân mừng tặng với mong muốn dành dụm mua sắm quần áo, sách vở, đồ dùng học tập để quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt. Một bé gái đã bật khóc nức nở không thể kìm chế được nỗi đau mất mát của người dân miền Trung khi hát một bài hát về miền Trung trong chương trình chung kết The Voice Kids, truyền hình trực tiếp trên VTV3 làm cho hàng triệu khán giả cũng rơi lệ... Và nhiều, nhiều hình ảnh chân thực khác nữa đã đủ thấu hiểu tình thương yêu đồng loại của những người con dân đất Việt máu đỏ, da vàng.


Vậy mà những kẻ ăn không ngồi rồi, mượn danh các nhà dân chủ rởm, nhất là đám “Việt Tân” lại bù lu bù loa, sặc mùi phân chuồng vùng quê nông thôn Việt Nam, mượn chuyện chống lũ lụt để chống Đảng, Nhà nước với những lập luận vô căn cứ, đưa ra những câu chuyện tầm phào đầy ảo tưởng. Chúng ảo tưởng ở chỗ thêu dệt chuyện lũ lụt miền Trung là do nguyên nhân của những dòng nước xả ra từ hồ thủy điện và sự vô trách nhiệm của các cơ quan chức năng để đánh lừa nhân dân. Chúng không nghĩ rằng, đến một đứa con nít cũng biết rõ, tháng 10 là tháng mưa bão, việc xảy ra lũ lụt do thời tiết, thiên tai là điều không thể tránh khỏi. Để đối phó với mưa lũ, đặc biệt là cơn bão Sakira (bão số 7) được dự báo là cực mạnh sẽ đổ bộ vào biển Đông, rồi tiến vào nước ta, từ 7h sáng ngày 17/10, tỉnh Hà Tĩnh bắt đầu mở cửa tràn xả lũ công trình thủy lợi hồ Kẻ Gỗ, với lưu lượng xả từ 200 – 300 m3/s. Như vậy, việc xả lũ sẽ được tiến hành khi cơ quan chức năng nhận thấy, nếu không xả kịp thời, không xả trước, đến khi mưa lũ về mới xả thì tình trạng ngập sẽ không tránh khỏi, và hậu quả lúc đó là khôn lường. Chao ôi, thực sự thấy nực cười khi những kẻ “giả nhân giả nghĩa” lại có những lập luận “đầu đất”.

Đáng nực cười là chúng còn ảo tưởng đưa ra những lời lẽ chỉ trích phê phán, gán tội cho Ban Tuyên giáo Trung ương đưa ra lời kêu gọi rằng mọi tổ chức, công dân cần tỉnh táo trong làm những việc thiện nguyện, kêu gọi giúp đỡ miền Trung, không giúp đỡ tiền bạc cho những kẻ đang đánh bóng tên tuổi, những hội nhóm bất minh, thường xuyên gây rối loạn và ra vẻ "giúp đỡ"... là đi ngược lại với mong muốn của các tổ chức, cá nhân mà chúng cho là hội, nhóm và những nhà dân chủ, từ thiện rởm. Lố bịch hơn là, chúng còn lấy việc MC Phan Anh kêu gọi hơn 16 tỷ đồng để làm việc thiện nguyện ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung, trong khi đó không một tổ chức chính trị, xã hội nào lại có thể làm được, kể cả những tổ chức, đoàn thể của Nhà nước. Rằng, số tiền của những người hảo tâm gửi đến MC Phan Anh sở dĩ người ta tin như vậy là vì tin ở các tổ chức của Nhà nước không còn nữa. Ôi sao mà ngây ngô đến vậy. Một điều tối thiểu nhất mà một đứa trẻ con cởi chuồng chưa biết tự mặc quần áo, đang bi bô tập nói nó cũng có thể cảm nhận được những việc làm thiết thực, đầy trách nhiệm của các cấp, các ngành trong xử lý báo lũ miền Trung những ngày qua; những hình ảnh, thước phim chân thực đã được đăng tải công khai trên báo đài, trên các trang mạng xã hội là căn cứ rõ ràng nhất mà không ai có thể làm thay thế. Vậy mà những kẻ có mắt cũng như mù cố tình bóp méo, xuyên tạc.

Vẫn mượn chuyện chống lũ miền Trung, nhưng với chiêu trò lố bịch hơn, bọn “giả nhân giả nghĩa” đã kêu gọi cái gọi là các tổ chức “xã hội dân sự” đứng ra làm công tác cứu trợ miền Trung, thay vì các tổ chức chính trị, xã hội hợp pháp của Nhà nước, mà chúng cho là tránh việc lợi dụng chống lũ lụt để trục lợi, tham ô, tham nhũng. Khi đọc Blogger có tên Nguyễn Anh Tuấn, mà đám “Việt Tân” cho là một nhà hoạt động dân sự rất tích cực giúp đỡ ngư dân miền Trung trong thảm họa Vũng Áng lải nhải: Sự độc quyền của bộ máy cầm quyền được nhiều người xem là nguyên nhân của sự suy thoái xã hội, thậm chí đối với những tai nạn cụ thể như vụ xả lũ vừa qua của đập thủy điện... tôi thấy bọn này có một bộ não trống rỗng, chỉ biết nói theo đám “Việt Tân” mà chẳng hiểu biết gì về xã hội Việt Nam, chẳng hiểu biết gì về một nền dân chủ ở Việt Nam, về Đảng Cộng sản Việt Nam. Tặng một lời khuyên cho những kẻ ngờ nghệch kia, hãy đọc thật nhiều lịch sử Việt Nam, đọc và mở to con ngươi mà nhìn những thành tựu đổi mới mà Đảng và nhân dân Việt Nam đã dành được hơn 30 năm qua đi để thấy đâu là lẽ phải, đâu là chân lý. Bởi nếu theo lý lẽ điên rồ của chúng bay cho rằng “xã hội dân sự” là thứ tốt đẹp thì chúng bay đã không phải trôi dạt khắp nơi, để rồi bị bọn “Việt Tân” nó sử dụng, vắt chanh bỏ vỏ. Nếu cuộc sống tốt đẹp như chúng bay tự hào thì đâu đến nỗi nhiều kẻ phải sống dở, người chết dở khi bị “Việt Tân” thanh trừng. Còn hơn 90 triệu con dân đất Việt, những người yêu chuộng hòa bình, tự hào với dòng máu lạc hồng đang cười mỉa mai và không bao giờ tin vào những lời nhảm nhí, sằng bậy vô căn cứ lập luận trên. Chống tham nhũng là một chủ trương lớn của Đảng Cộng sản Việt Nam và nhiều nước trên thế giới đều nỗ lực tiến hành. Tất yếu trong quá trình thực hiện sẽ có những điểm này, điểm kia vướng mắc. Nhưng không phải vì thế mà tất cả những lời dối trá, lừa bịp của đám “Việt Tân” có thể che mắt được nhân dân.


Khúc ruột miền Trung đang ngày đêm chống chịu với sự khắc nghiệt của thiên tai, bão lũ, là một người con Việt Nam, là một con dân đất Việt, bằng tấm lòng của mình, nếu không thể hiện và làm được những hành động thiết thực như ủng hộ vật chất cứu nạn, cứu đói, thì xin hãy là một người có đủ hiểu biết và nhận thức để không bị các thế lực thù địch và phản động lừa mị. Hãy cảnh giác và cùng nhau lật bộ mặt thật của những kẻ “giả nhân giả nghĩa” không để chúng lợi dụng tình hình chống lũ miền Trung để đả kích, chống phá Đảng, Nhà nước ta, khoét sâu mâu thuẫn, gây mất lòng tin của quần chúng nhân dân vào Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền, hòng tạo ra tình hình bất ổn, phức tạp về an ninh, trật tự.

QUÊ XA 68
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment