HƯỚNG VỀ MIỀN TRUNG THÂN YÊU

Mưa gió, bão lụt là những thảm họa kinh hoàng mà “mẹ thiên nhiên” đem đến cho con người. Những ngày qua toàn Đảng, toàn quân và toàn dân cả nước đang cùng nhau hướng về, cùng nhau chống chọi với những thiệt hại kép từ trận mưa lũ, lụt tại khúc ruột miền Trung.
Ước tính hơn chục nghìn nóc nhà đã chìm trong biển nước, hàng nghìn tỷ đồng bị cuốn theo dòng nước lũ, hàng nghìn hộ dân trắng tay chỉ trong một đêm, bao em thơ không còn trường đi học, tang thương gieo dắc dải miền Trung thân yêu. Đó là những đau thương, mất mát không ai mong muốn, nhưng nó đã xảy ra.

Giờ đây chúng ta - những người con đất Việt phải làm gì để chia sẻ nỗi đau, cùng khúc ruột miền Trung vượt qua thảm họa thiên nhiên này? Lên mạng viết bài công kích lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo địa phương, chỉ chích cá nhân ư? Liệu có thay đổi được gì không? Liệu có ai nghĩ rằng trong số những vị lãnh đạo kia cũng đang đau đớn, nuốt ngược nước mắt nhìn cảnh gia đình, anh em, họ hàng, đồng bào mình đang phải vật lộn để chống chọi với thủy thần! Lên kêu gọi nhau biểu tình, tụ tập hô hào ư? Có giải quyết được gì không? Đổ lỗi cho ai khi “mẹ thiên nhiên” tức giận vì rừng bị chặt phá, khi lòng sông bị nạo vét hút cát cạn kiệt, khi rác thải, ống khói vẫn xả vào miệng “mẹ thiên nhiên” hàng ngày! Còn những “anh hùng bàn phím” cả ngày đút chân gầm bàn để phán chuyện thiên hạ? các anh làm gì, khi chỉ biết đi tìm người chịu trách nhiệm? khi chỉ biết lợi dụng nỗi đau của bà con để công kích cá nhân nhằm thỏa mãn lòng ích kỷ!

Còn nữa, các nhà “rận chủ” Việt Tân, Nhật ký yêu nước kia! Nhân danh một công dân Việt Nam tao chửi vào mặt chúng mày! Người dân mất nhà, nhà nhà tang thương, nỗi đau khúc ruột miền Trung đang lan tỏa khắp mọi miền đất nước. Ấy vậy mà chúng mày ở đó mà xuyên tạc, công kích chia rẽ Đảng và nhân dân, lợi dụng nỗi đau thương của nhân dân để thỏa mãn mong muốn thường trực của các ngươi là “chống phá Đảng Cộng sản, chống phá Nhà nước Việt Nam”. Các ngươi đừng bày đặt nhân nghĩa ở đây! Hễ là người Việt Nam yêu nước chân chính thì chỉ cần đọc sơ qua là biết mục đích thật sự của các ngươi rồi.

Hỡi toàn thể đồng bào Việt Nam! một đất nước phải hứng chịu nhiều thảm họa thiên nhiên nhất thế giới như Nhật Bản cũng đã nhanh chóng vượt qua, và hồi phục. Ấy là nhờ vào sự tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của nhà cầm quyền, ấy là nhờ vào sự đoàn kết một lòng của nhân dân cả nước. Ấy là nhờ vào tình yêu thương đồng loại thật sự. Hãy cùng nhau tỉnh táo, đừng để một số nhóm người kia lợi dụng nỗi đau để chia rẽ nhân dân ta. Nhất định Lãnh đạo Đảng, Nhà nước sẽ có những chính sách, chương trình tổng thể để đoàn kết nhân dân cả nước sát cánh cùng khúc ruột miền Trung vượt qua mất mát này, những ai không thực hiện, những ai xuyên tạc nó mới là kẻ phản bội Tổ quốc!

CÔNG MINH
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment