SỰ THẬT VỀ VIỆC CHỦ TỊCH QUỐC HỘI NGUYỄN THỊ KIM NGÂN VỀ THĂM QUÊ!

Dư luận bây giờ sao dễ dãi đến thế?

Ngày 28/10, trên mạng xã hội xuất hiện clip với tiêu đề “57 chiếc xe nối đuôi đưa chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm quê” tại Bến Tre. Theo như những hình ảnh trong clip, đoàn xe có CSGT dẫn đoàn, hai bên có công an xã đứng bảo vệ, phía sau là hàng loạt xe gắn biển xe công vụ gồm cả xe biển đỏ và xe biển xanh. Những thông tin này nhanh chóng được chia sẻ một cách chóng mặt trên mạng xã hội, và tất nhiên đi kèm với đó là sự bình luận khiếm nhã của một vài đối tượng vốn chẳng có thiện cảm với các nhà cầm quyền Việt Nam.

Đoàn xe tham quan diễn tập quân sự di chuyển trên đường phố Bến Tre

Theo phân tích, mô tả của các đối tượng trên mạng xã hội, đoàn xe này chạy qua một khu dân cư và được một số người dân quay lại. Dù trong trong clip không nhìn thấy Chủ tịch Quốc hội trong xe hoặc bước từ trên xe xuống nhưng người đăng tải đã đưa tiêu đề “đoàn xe của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm quê Bến Tre”? Ngay sau khi đăng tải, dù chưa biết tính xác thực nội dung của clip ra sao nhưng đã khiến cư dân mạng xôn xao, chia sẻ.

Tuy nhiên, phóng viên các báo lại đưa tin trước đó rằng tại kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đang điều hành phiên họp quan trọng này. Ngoài ra, thông tin trên trang thông tin điện tử của Quốc hội cũng nêu rõ lịch làm việc ngày 28/10/2016 của kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham dự phiên họp với tư cách Chủ tịch đoàn. Để xác nhận vấn đề này, ông Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng Thư ký Quốc hội khẳng định ngày 28/10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân điều hành họp Quốc hội cả ngày. Ông nói rằng “Ngày 28/10, Chủ tịch Quốc hội còn ngồi trên đoàn chủ tọa để điều hành phiên họp cả ngày. Việc này tất cả các đại biểu Quốc hội và báo chí đều biết”. Từ những thông tin đó có thể kết luận rằng, những thông tin trên là xuyên tạc, bịa đặt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của người đứng đầu nhà nước Việt Nam. Thế nhưng, cư dân mạng thật buồn cười, không thèm xác minh, không cần biết đúng sai đã vội buông ra những lời bình luận khiếm nhã, thiếu tính xác thực. Lão cảm thấy vô cùng buồn trước hiệu ứng đám đông của quần chúng.

Còn đối với những kẻ đang hoạt động kinh doanh dân chủ, nhân quyền, đó là một đám bại não và chỉ biết a dua, a tòng theo hiệu ứng đám đông, đừng hòng lừa được đồng bào và những người chân chính!

TRẦN ÁI QUỐC
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment