CỐ LÊN BÀ CON MIỀN TRUNG ƠI….

Thiên tai luôn là một nỗi lo lớn đối với bà con miền Trung từ Thanh Hóa tới Quảng Bình. Năm nay một trận lũ lớn trên diện rộng đã diễn ra và thiệt hại lớn nhất có lẽ là hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. Số người thiệt mạng do thiên tai tới thời điểm hiện tại là 20, tuy nhiên, con số này có thể tăng lên do sự khắc nhiệt của thời tiết.

Theo thông tin từ Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia thì lượng mưa đo được ở đợt lũ miền Trung và nặng nhất là tại Quảng Bình như sau:
Lượng mưa trong 24 giờ từ đêm 13 đến 14-10 tại trạm khí tượng Đồng Hới (Quảng Bình) là 747mm. Con số này phá vỡ kỷ lục cũ là 555mm trong 24 giờ được ghi nhận vào ngày 9-10-1995.
Còn lượng mưa trong ngày 14-10 tại Đồng Hới chắc cũng chưa từng thấy, trừ trường hợp xảy ra ở Huế năm 1999. Tại Hà Tĩnh, lượng mưa cũng tương đương trận mưa lớn vào năm 2010.
Ảnh: Nước ngập làng, ngập xóm ở các tỉnh miềnTrung - Một nỗi đau lớn đối với bà con nơi đây và đối với cả nước. Nguồn Internet
Đây không những là nỗi đau bà con mà nó là tiếng kêu của khúc ruột miền Trung trước những diễn biến xấu của thời tiết. Trên mạng xã hội hiện đã có nhiều tấm lòng hảo tâm chung tay góp sức ủng hộ thùng mì, cân gạo - những nhu yếu phẩm cần thiết để gửi về giúp đỡ bà con miền Trung. Hơn hết, đấy chính là tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái và đáng được hoan nghênh.
Ảnh: Phó thủ tưởng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo ứng phó lũ lụt ở Quảng Bình. Nguồn Internet
Bên cạnh sự tương trợ của bà con các tỉnh khác, nhưng sinh viên học sinh ở các thành phố lớn, chúng ta cũng thấy được sự vào cuộc của các cơ quan chức năng trong đó có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện khẩn, yêu cầu các cơ quan ban ngành tập trung ứng cứu thiên tai ở miền Trung. Còn đích thân phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã tới địa bàn Quảng Bình trong đêm, động viên tinh thần cho bà con và trực tiếp chỉ đạo xử lí đối với các thiệt hại của thiên tai gây ra. Phó thủ tướng đã chỉ đạo ngay: “Không để gia đình nào thiếu ăn sau mưa lũ”.

Chính quyền đã vào cuộc, người dân cả nước đã chung tay, hi vọng rằng đồng bào miền Trung “chân cứng đá mềm” tiếp tục chống lại thiên tai lũ lụt, ổn định cuộc sống nhanh nhất có thể. Bà con hãy cố lên!!!

Niềm Tin
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment