TỔ CHỨC VIỆT TÂN ĐANG CUỐNG QUÝT ĐÁNH LỪA HƯỚNG DƯ LUẬN

Như chúng ta đã biết, ngày 9/10/2016 vừa qua, cổng thông tin điện tử Bộ Công an cho biết, mới đây đã chính thức phát đi thông báo về tổ chức khủng bố Việt Tân.

Theo căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an cho biết tổ chức “Việt Tân” có tên đầy đủ là “Việt Nam canh tân cách mạng đảng” đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố. Như chúng ta biết rằng, tổ chức Việt Tân được thành lập từ khá lâu có trụ sở chính đặt tại 2530 Berryessa Rd #234 San Jose CA 95132 – 2903, Mỹ; “Văn phòng 2” tại Băng Cốc, Thái Lan. Cơ quan tuyên truyền: báo “Kháng chiến”; đài “Việt Nam kháng chiến”, “Chân trời mới”.

Trong cơ cấu tổ chức hiện tại, đối tượng cầm đầu chỉ huy gồm: Đỗ Hoàng Điềm (53 tuổi, quốc tịch Mỹ), “Chủ tịch Việt Tân” và Lý Thái Hùng (63 tuổi, quốc tịch Mỹ), “Tổng bí thư Việt Tân”... với mạng lưới trong và ngoài nước khá mạnh. Việt Tân luôn luôn mang trong mình tư tưởng chống phá nhà nước Việt Nam dưới sự tài trợ của các tổ chức nước ngoài.
Thông tin về tổ chức Việt Tân được đăng tải trên cổng thông tin Bộ Công an, ảnh: internet
Ngay sau khi trên Cổng thông tin của Bộ Công an đăng tải thông tin này đã gây được sự quan tâm và hưởng ứng của rất nhiều người dân trong nước và bạn bè quốc tế. Đây là bản cáo trạng, là cơ sở và là căn cứ để cơ quan chức năng đưa Tổ chức Việt Tân vào danh sách đen “Tổ chức khủng bố” từ đó tiến hành các biện pháp nhằm bảo đảm sự ổn định trật tự của đất nước trước những mưu đồ, hành động xấu xa của Việt Tân nói riêng và các tổ chức liên quan khác nói chung.

Sau khi thông tin này được Bộ Công an đăng tải cũng như được sự hưởng ứng của mọi người dân Việt Nam. Việt Tân - một tổ chức luôn được che đậy dưới bản chất của một tổ chức đứng lên đấu tranh đòi quyền lợi cho dân tộc đã phần nào sợ hãi, lo lắng trước thông tin và quy định của pháp luật Việt Nam.
Việt Tân đánh lừa dư luận để bảo vệ cho tổ chức của mình, ảnh: internet
Đứng trước thông tin này, vốn dĩ bản chất xấu xa được che đậy từ lâu. Việt Tân liền đăng tải nhiều bài viết nhằm “đánh lừa”, “vớt vát” hướng dư luận thể hiện sự đúng đắn “do dân vì dân” từ đó hy vọng người dân “không cần tuân thủ” “quy định dưới đây của Bộ Công an là vô giá trị và vô hiệu” với bài viết: “Luật Sư Lê Công Định phân tích pháp lý về Tuyên bố của Bộ Công an Việt Nam”. Tuy nhiên, thật khôi hài và trớ trêu hơn vì đó là nội dung một chiều, không căn cứ, trái với bản chất sự thật của Việt Tân mà Lê Công Định muốn lên tiếng nhằm tìm một con đường giải thoát. Hay nói cách khác đó là tiếng van xin cứu vãn, bóp méo đánh lừa nhằm hướng vào dư luận...

Như chúng ta biết rằng, năm 1981 tiền thân của tổ chức Việt Tân do Hoàng Cơ Minh, nguyên chuẩn tướng, Phó Đô đốc hải quân chính quyền Sài Gòn cũ thành lập Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam nhằm chống Việt Nam bằng các hoạt động vũ trang, khủng bố. Năm 1982, Hoàng Cơ Minh lập “Việt Nam canh tân cách mạng đảng”, là cơ quan đầu não, chỉ huy mọi hoạt động của “Mặt trận”; các thành viên “Mặt trận” đồng thời cũng là thành viên của Việt Tân.

Từ đó đến nay, trải qua nhiều thời kỳ những Việt Tân vẫn không từ bỏ tham vọng xấu xa chống phá cách mạng nước ta. Tổ chức này liên tục đào tạo hàng loạt thành viên trong và ngoài nước mưu đồ nhằm kích động biểu tình, phá rối an ninh, bạo loạn, thủ tiêu, bắt cóc con tin, gây mất trật tự trong nước, tuyên truyền chống phá nhà nước, nói xấu lãnh đạo Việt Nam, hạ thấp uy tín Đảng và nhà nước trước nhân dân... Mưu đồ nhằm lật đổ nhà nước Việt Nam.

Cũng trong Công văn đăng trên cổng thông tin điện tử của Bộ Công an đã đăng tải và nêu rõ: “Việt Tân” là tổ chức khủng bố, do đó, người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của “Việt tân”; tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do “Việt Tân” tổ chức; hoạt động theo sự chỉ đạo của “Việt Tân”… sẽ đồng phạm tội khủng bố, tài trợ khủng bố và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam”.

Thiết nghĩ, quyết định này đã thay mặt hàng triệu người dân Việt Nam lên tiếng nhằm đấu tranh và loại bỏ những tổ chức xấu xa có mưu đồ xấu xa đi trái với quyền và lợi ích của đất nước. Có vẻ như tổ chức Việt Tân cái chết đang cận kề!

NAM PHONG
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment