SỰ “RẺ MẠT” CỦA BLOG MẸ NẤM

Mấy ngày qua tôi đến đau đầu vì quanh nhà cứ động tí lại có đám hô hét ầm ỹ hết cả lên. Chán ngán tôi lên Internet đọc báo thì lại thấy mấy tờ báo lá cải cũng đua nhau đưa những tin vịt, thật giả xuyên tạc lẫn lộn, đọc loạn hết cả lên. Bản thân là một người con Hà Tĩnh, đã sống trên mảnh đất này cả mấy chục năm trời nhưng chưa khi nào tôi thấy tình hình lại trở nên phức tạp như thế. Đầu tiên, chắc chắn phải nhắc tới sự việc Formosa, đây là nguyên nhân khiến mấy ông bà dở hơi như: Mẹ Nấm, Nguyễn Thái Hợp,… thi nhau đớp cơ hội làm giàu, bới lông tìm vết rồi khuấy loạn đất nước.


Trên bức hình minh họa, tôi băn khoăn và suy nghĩ về dòng chữ “Ngưng xả thải ra biển”, thiết nghĩ trên thế giới và nhiều nước lớn như Mỹ, Trung Quốc hay bất cứ quốc gia nào khác ở gần biển, sản xuất công nghiệp lớn có mấy công ty là không xả thải ra biển. Cái khẩu hiệu thể hiện ngay cái nhìn “từ nhà ra ngoài cửa” của “rận chủ” Mẹ Nấm. Bản thân tôi nghĩ, nếu “đuổi” thằng Formosa ra khỏi đất nước mà biển trong, sạch lại được thì chắc tôi “đuổi” ngay, chả cần phải mấy ông bà mang văn hóa phương Tây sang đây mà đuổi hộ. Đối với Việt Nam, một nước đang phát triển, cái quan trọng nhất cần là vừa khuyến khích phát triển nền công nghiệp, vừa quản lý một cách có hệ thống để bảo vệ môi trường, tạo nên sự phát triển bền vững. Hãy tự vấn lại bản thân, tại sao không chung tay góp sức cùng Chính phủ và nhân dân khắc phục thiệt hại mà luôn luôn cản trở họ? Tại sao không hiến kế để khuyến khích sản xuất công nghiệp và dịch vụ trên cơ sở quản lý chặt chẽ và quy củ hơn? Tại sao không nhìn vào những điều tốt đẹp chúng ta đã đạt được mà chỉ moi móc những lỗi lầm, những mặt trái của xã hội? Khẩu hiệu “Ngừng xả thải ra biển” có lẽ chẳng bao giờ khả quan, thay vào đó, họ giơ nó lên đơn thuần chỉ vì mục tiêu “cứ La đi em sẽ có Đô” mà thôi.

Một tổ chức tốt, một con người tốt ít nhiều phải nhìn mọi sự việc theo nhiều chiều hướng khác nhau. Với Mẹ Nấm thì khác, thử hỏi xem nếu là một nhà dân chủ thực sự thì phải mang dân chủ, mang hạnh phúc đến cho nhân dân chứ, đằng này hãy nhìn con “rận chủ” Mẹ Nấm xem, cả một blog của bà, nguyên cả một trang cá nhân, có nội dung nào là mang bình yên, hạnh phúc đến cho nhân dân không? Hay tất cả chỉ là ty tỷ những thông tin xuyên tạc, chống phá đường lối chính sách của Đảng Cộng sản Việt Nam, rồi moi ra ăn, nhuốt đi rồi ựa ra nhai lại. Đặc biệt, trong vụ Formosa lần này, mặc dù Chính phủ đã rất quyết tâm, có những giải pháp cứng rắn và nhanh chóng khiến nhân dân rất phục nhưng khổ nỗi, cái đám “rận chủ” lại bới móc lên nhai. Chúng lợi dụng sức lực của nhân dân, lợi dụng xương máu của nhân dân, kích động nhân dân biểu tình, bạo loạn, đập phá để nhận viện trợ từ nước ngoài rồi bỏ túi cá nhân, thực hiện ý đồ kinh tế bẩn bựa và sau nữa là những ý đồ chính trị hèn hạ. Mẹ Nấm cũng như Nguyễn Thái Hợp… đều là những đối tượng tích cực nhận viện trợ từ tổ chức khủng bố Việt Tân, một tổ chức bị đàn anh Mỹ càng ngày càng bỏ rơi vì cả mấy chục năm dù cố gắng lắm nhưng không thể làm suy giảm được sức mạnh của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nói đến “cái nhìn” của Mẹ Nấm về xã hội, Audrey Hepburn, một biểu tượng của điện ảnh và thời trang Vương quốc Anh đã từng nói câu châm ngôn rất sâu sắc: “Mắt đẹp là đôi mắt nhìn thấy nét đẹp từ người khác. Đôi môi xinh là đôi môi chỉ nói lời hay ý đẹp, với đôi chân vững chắc luôn dạo bước trong khu rừng của kiến thức”. Nếu theo đó thì có lẽ đôi mắt của Mẹ Nấm đang 24/24 giờ nhìn chăm chăm vào cống nước thải của Formosa, đôi môi “trầm” hằng ngày đánh son được sản xuất từ nước thải Formosa, hay gọn hơn thì cả ngày úp mặt vào Formosa và đống nước thải của dân ta. Đúng là những đôi mắt viêm nhiễm cùng cửa sổ của những tâm hồn rẻ mạt!

THIÊN THẠCH
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment