RẬN CHỦ QUỐC NỘI: LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC LUẬT VỀ HỘI

Một trong những mục tiêu chống phá của các thế lực thù địch là tác động vào thể chế chính trị, tấn công hệ thống lập pháp của Việt Nam. Những dự thảo luật liên quan đến hội, biểu tình hay hiến pháp nhận được sự “quan tâm đặc biệt” của các phần tử phản loạn. Chúng muốn lợi dụng quá trình soạn thảo, ban hành các bộ luật trên để một mặt xuyên tạc, mặt khác tác động theo hướng “có lợi” cho các hoạt động chống phá của chúng.


Ngày 20/10/2016, trên các diễn đàn phản loạn đăng tải bệnh phẩm “Cấm hội đoàn nhận tài trợ nước ngoài: Vi hiến hoàn toàn”. Tất thảy nội dung được đề cập trong bệnh phẩm bốc mùi nồng nặc chống phá đặc biệt xảo quyệt. Đánh lận câu chữ, đánh tráo khái niệm, lập lờ nhằm xuyên tạc. Rõ ràng, các hội đoàn được đề cập trong dự thảo Luật về Hội hoạt động trên lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, cho nên phải tuân thủ pháp luật Việt Nam. Bởi vậy, đã là quy định của pháp luật thì mang tính bắt buộc phải tuân thủ. Tuy nhiên, các điều khoản trong dự thảo Luật về Hội đã “bóp chết” mọi âm mưu, hoạt động lợi dụng thành lập các hội nhóm để chống phá đất nước Việt Nam. Do đó, rất dễ hiểu khi các phần tử phản loạn ra sức xuyên tạc, vu khống, bóp méo các điều khoản trong dự thảo Luật về Hội.

Điều rất đơn giản thế này, nếu như Luật về Hội cho phép các hội nhóm được nhận tiền, hiện vật, phương tiện một cách không kiểm soát thì chả khác nào “bỏ ngỏ” cho các thế lực thù địch “xông” thẳng trực diện vào mà phá nát đất nước Việt Nam. Các cơ quan tình báo nước ngoài, các tổ chức chuyên lật đổ, các thế lực thù địch… sẽ công khai, đường đường chính chính vào Việt Nam, liên kết và triển khai các hoạt động phá hoại hòa bình, ổn định, phát triển của đất nước. Nếu điều này xảy ra sẽ hết sức nguy hiểm, tác động trực tiếp tới sự an nguy của vận mệnh dân tộc. Thế nên các nhà lập pháp, các đại biểu quốc hội, các cơ quan chức năng theo thẩm quyền, chức năng cần nghiên cứu tường tận, thận trọng trong việc soạn thảo và ban hành Luật về Hội. Tuyệt nhiên không thể để sơ hở, sai sót, khiếm khuyết trong việc ban hành Luật về Hội. Từ nay tới khi Luật về Hội được đưa ra thảo luận tại nghị trường của Quốc hội, các thế lực phản loạn sẽ ra sức chống phá, đả kích ngày càng quyết liệt.

Xét thấy rằng, đám phản loạn chỉ đặc biệt “quan tâm” tới các luật liên quan đến thành lập hội, hiến pháp, biểu tình… còn các luật khác về môi trường, biên giới lãnh thổ hay đất đai, đầu tư, thương mại… thì tuyệt nhiên không thấy chúng “ngỏ nghê” tới. Bởi âm mưu, ý đồ của đám phản loạn rất rõ ràng, chúng chỉ tập trung đả phá chế độ theo sự chỉ đạo của ngoại bang. Mặc dù các danh từ “dân chủ, nhân quyền, yêu nước, tự do” được sử dụng rất nhiều và phổ quát trong các bệnh phẩm, luận điệu tuyên truyền chiến tranh tâm lý… Song kỳ thực bản chất hoàn toàn ngược lại với các ngôn từ mĩ miều kia. Luật về Hội hay Luật Biểu tình sẽ là hai bộ luật nằm trong “trọng tâm” xuyên tạc, đả kích và tác động của đám phản loạn. Mỗi người cần hết sức tỉnh táo, cảnh giác và đề phòng trước âm mưu, hoạt động tác động vào thể chế chính trị, vào hoạt động lập pháp của Việt Nam. Không có giá trị nào cao đẹp hơn độc lập, tự do, hòa bình của đất nước. Mỗi người dân chỉ có thể hạnh phúc, quyền con người toàn diện khi được làm chủ đất nước mình. Một chút lơ là, mất cảnh giác và mơ hồ có thể phải trả giá rất đắt. Cho nên, toàn thể dân tộc Việt Nam đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự quản lý, điều hành đất nước của Chính phủ.

NGHỄNH
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment