LŨ LỤT MIỀN TRUNG VÀ NÃO TRẠNG LỞ LOÉT CỦA MAI PHAN LỢI

Thiên tai đang hoành hành ở miền Trung, cả nước đang ngày đêm lo lắng, sát cánh cùng người dân. Trong lúc công an, bộ đội, và các lực lượng khác đang oằn mình sẻ chia những khó khăn cùng người dân thì lũ điếm bút lại lợi dụng cơ hội này, đục nước béo cò bỉ bôi, diễu cợt chính quyền, lèo lái dư luận. Trên diễn đàn Nhà báo trẻ, Mai Phan Lợi đã lập hẳn một Poll để vote về nguyên nhân xảy ra lũ lụt, cho đám phóng viên lưu manh bày tỏ quan điểm chống phá nhà nước. Xin trích nguyên văn dòng trạng thái của Mai Phan Lợi: 

Mưa lũ gây thiệt hại nặng, lỗi của ai? Không thể đong đếm được nỗi đau và thiệt hại của đồng bào miền Trung - nơi chưa gượng dậy được sau vụ cá chết. Tuy nhiên không thể không đặt ra nguyên nhân tại sao mưa lũ lần này gây thiệt hại quá nặng nề như vậy? 
1- Do dự báo thời tiết quá kém, không cảnh báo gì về cơn mưa kéo dài 
2- Do người dân chủ quan không phòng ngừa, ỷ lại nhà nước 
3- Do mấy quan chức cho phép thuỷ điện xây dựng tràn lan mà đánh giá tác động qua loa 
4- Do CBCC không kiểm soát/tiếp tay cho phá rừng nên nước mưa dồn nhanh 
5- Do chủ đầu tư hồ thuỷ điện vì lợi nhuận bất chấp tất cả để xả nước 
6- Do các tổ chức xã hội dân sự bị kìm hãm không vào được dân để hỗ trợ các biện pháp phòng ngừa 7- Do vị trí địa lý vùng này quá đặc biệt nên không có cách nào phòng chống 
8- Do... Ông Trời dồn lượng nước quá lớn vào đây. 
Ý kiến của bạn?"
Xem hình chụp từ màn hình máy tính:

Dưới đây là vài comment của bạn đọc, nhưng không phải ai cũng chấp nhận bị Mai Phan Lợi xỏ mũi:


Chả cần tinh ý, chỉ cần đọc những câu hỏi của Mai Phan Lợi, ai cũng có thể nhận ra mục đích của Lợi là gì. Trong số 8 câu trả lời gợi ý thì có tới 6 câu mà Lợi biết chắc kết quả là "do chính quyền"; 1 câu do điều kiện địa lý và 1 câu khác có ý diễu cợt. Rõ ràng, Mai Phan Lợi đang lợi dụng diễn đàn này để cố tình dẫn dắt dư luận tấn công chính quyền. Đây hành vi cực kỳ khốn nạn, vì nó không chỉ tạo ra hố sâu ngăn cách người dân với đảng, chính quyền mà còn định hướng người dân chĩa mũi nhọn vào bộ máy nhà nước hiện nay. Đây, có lẽ là một ví dụ trong muôn vàn ví dụ về sự vô cảm, mạt hạng, ngu muội và cực kỳ khốn nạn của đám báo chí bất lương. Não trạng lở loét bốc mùi chạm đỉnh được thế này, nhẽ chỉ có kền kền.

LÂM TRỰC

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment