HỐ HÔ

Tôi lại đây rồi các mẹ ơi.

Về thủy điện Hố Hô (không phải cười hô hố, anh chị đừng nhầm lẫn).

Thứ nhất, nói nhanh cho nó vuông. Anh em thủy điện đéo liên quan đến lụt lội gì sất. Tổ sư quân kền kền mất dạy còn bần nông thì tin báo như hồi giáo tin Allah (câu này tôi ăn cắp), đéo biết dùng não để nó sắp thối ra đến nơi mất rồi. Đi vào chi tiết, tôi nói thế này cho các anh chị dễ hình dung. Các anh chị cứ nghĩ, cái bàng quang aka bóng đái của các anh các chị như thế nào thì cái hồ chứa của thủy điện nó như thế. Bàng quang không tự sinh ra nước đái, nó là nơi tích trữ. Hố Hô cũng thế. Cái bàng quang của các anh chị có dung tích khoảng 1,5lít, khi nó căng buộc các anh chị phải đi đái, không thì vỡ mẹ ra mà hạc giá tiên du. Hố Hô cũng vậy. Nó chỉ chứa được 38 triệu m3, bắt nó chứa thêm tí, tí nữa thôi, nó vỡ mẹ ra. Mà các anh chị biết, vỡ đập thì hậu quả khủng khiếp thế nào rồi chứ? Đèo mẹ đừng nói là người, đến xơ liếp cũng trôi theo dòng phù du luôn. Một bên là thiệt hại có hạn chế, bên kia là kệ mẹ cho nước nó cuốn thả phanh, chọn đi? Lũ kền kền ngu học với bọn bần nông không tinh thông võ nghệ đừng a dua nha ! Anh em Hố Hô xử trí thế là giảm thiểu thiệt hại xuống mức thấp nhất, không có gì phải chê trách.

Thứ hai, đéo thủy điện nào muốn xả nước đi cả. Thưa các anh chị, hồ nước, với các người, chỉ là chỗ câu trộm, rửa chim rửa cò, là thiên đường xả rác,…Nhưng với anh em thủy điện, nó là tiền, xót bỏ mẹ ra ấy chứ. Nước làm quay turbine để sinh ra điện. Hố Hô xả khoảng 1800m3/giây, trong 4 giờ liền, tức xấp xỉ 26 triệu m3. Để sản xuất ra 1kWh, cần khoảng 95-120 lít nước. Anh chị nào giỏi toán, tính hộ phát xem từng kia nước sẽ sinh ra bao nhiêu điện, tính nhẹ nhàng 1kWh = 1500 VNĐ. Tôi nhẩm tí lên đến tiền tỉ chứ chả đùa. Thủy điện chỉ xả nước trong trường hợp bất khả kháng tỉ như trữ nước đe dọa nghiêm trọng tới an toàn của nhà máy và khu vực xung quanh. Tôi nhắc lại, đéo ai muốn ném tiền đi.

Thứ ba, phần này là toán học, tôi trình ngang anh Ngô Châu, anh chị nào bảo tôi tính sai tôi vả lệch alo nha. Huyện Hương Khê có diện tích khoảng 1300km2(Wikipedia) aka 1 tỉ 3 trăm triệu m2. Nếu xả toàn bộ nước trong hồ Hố Hô tràn lan cả huyện, ta có 38 triệu/1 tỉ 3 ~ 0.0292m, xấp xỉ 3cm. Hương Khê ngập nửa huyện do địa hình đồi núi, tức là 3x2=6cm. Vãi đái chưa, ngập mẹ mắt cá chân tôi rồi, ướt giầy mai lấy gì đi họp? Từ những nguyên nhân trên, thủy điện Hố Hô, không thể nào là lí do cho việc ngập lụt tại Hương Khê Hà Tỉnh mình ơi. Lí do chính, là tại ông giời, tức thiên tai, và cái nữa cũng chính nốt là anh em lâm tặc giúp bà con kiếm ăn từ trước đến giờ rồi còn gì. Là huyện miền lúi, “Hương Khê khai thác lâm sản: Các loại gỗ quý như Lim, Dối, Táu...tất nhiên hiện nay đã rơi vào tình trạng cạn kiệt do nạn khai thác tràn lan”.

Hương Khê Hà Tĩnh lâu nay vốn là rốn lũ, bản thân nó đã hứng nhiều gạch đá từ thiên nhiên nên đổ vạ cho anh em thủy điện bé tí tí là không công chính, tôi rất phiền lòng về não trạng bần nông ta mấy ngày nay liên tục đấu tố anh em Hố Hô. Mà tổ sư bố chúng mày, bảo làm điện hột le thì rầm rập phản đối, thế nên giờ mới có cái để đổ tội chứ, phỏng quân ngu học ? Bà con cũng nên có lời cảm ơn với anh em thủy điện, vì các anh không xả lũ mà vỡ đập, thì mênh mông biển nước đâu trời đẹp hơn mất rồi.

QUANG HÀ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment