XIN CHA NGUYỄN ĐÌNH THỤC ĐỪNG ĐẨY CHÚNG CON VÀO TÙ TỘI

Thời gian qua, theo tiếng gọi của cha Nguyễn Đình Thục giáo xứ Song Ngọc ở Quỳnh Ngọc, Quỳnh Lưu, Nghệ An, chúng con - những giáo dân ngoan đạo đã cả tin nghe cha mà biểu tình đi khiếu kiện công ty Formosa, gây rối an ninh, trật tự, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, lao động, sản xuất của nhân dân, bà con giáo dân và sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Ngày 14/2/2017, dưới sự hô hào của cha, chúng con đã  kéo về phía Quốc lộ 1A đi vào huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh để khiếu kiện Công ty Formosa. Chúng con lúc đó đã không nghĩ tới những hậu quả về an toàn giao thông và an ninh trật tự. Chúng con cứ ngỡ đó là ngoan đạo và như lời cha nói đó là làm theo ý Chúa.

Nhưng chúng con đã nhầm. Lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã giải thích cho chúng con rằng sau gần một năm xảy ra việc ô nhiễm, các cấp chính quyền đã xuống từng địa bàn, gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân chịu ảnh hưởng gián tiếp; Chính chủ, các bộ, ban, ngành đã có sự chỉ đạo quyết liệt để đảm bảo những ngư dân trong đó có cả những người công giáo như chúng con được đền bù thiệt hại, yên tâm lao động sản xuất, đồng thời hướng dẫn chúng con kiến nghị với cơ quan chức năng bảo vệ quyền lợi chính đáng theo quy định của pháp luật.
Linh mục Nguyễn Đình Thục dẫn đầu đoàn người biểu tình đi khiếu kiện

Chúng con đã không biết một sự thật rằng đại bộ phận các linh mục, chức sắc và giáo dân đều đồng tình, ủng hộ cách thức xử lý của Chính phủ và chính quyền các cấp. Ấy vậy mà Cha vẫn hô hào chống đối, coi thường pháp luật, kích động giáo dân chúng con tuần hành, biểu tình, tiếp tục đi kiện. Chúng con nhận ra một điều rằng: chúng con chỉ là những con rối dưới tay cha, trong chiêu trò phá hoại.

Chúng con tự hỏi liệu cha có phải là một linh mục theo đúng nghĩa được thiên chúa gọi mời hay là một kẻ cực đoan, phản động. Sự cố ô nhiễm môi trường biển miền Trung phải chăng chỉ là một cái cớ để cha liên tục có những lời rao giảng xuyên tạc, chống đối, bêu xấu chính quyền, kích động giáo dân biểu tình với cái lý do rất không liên quan “đi kiện đòi bồi thường”.

Chúng con thực sự thất vọng và thấy hối hận, xấu hổ khi đã đi cùng cha. Giờ đây khi đọc lại kinh thánh và suy ngẫm, chúng con mới thấy hành động của cha đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng, đi ngược lại đường hướng, hoạt động của giáo hội Công giáo Việt Nam, trái với chức trách, bổn phận chức sắc trong tôn giáo của một linh mục. Chúng con tha thiết xin cha hãy dừng lại đừng làm vấy bẩn đạo Thiên Chúa, đừng đẩy chúng con vào con đường tù tội.

GIUSE NGUYỄN
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment