ĐÁM ĐẦU ĐẤT NÓI PHÉT VỀ VỤ ĐOÀN THỊ HƯƠNG

Những ngày gần đây, các trang mạng truyền thông đang xôn xao về vụ ám sát ông Kim Jong-nam - người anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Vụ việc diễn ra hết sức bất ngờ tại sân bay quốc tế Kuala Lampur, Malaysia. Đáng chú ý, một trong số nghi phạm bị bắt có hộ chiếu mang tên Doan Thi Huong (người Việt Nam). Vụ việc đang trong quá trình tiếp nhận điều tra làm rõ và cũng với tính chất đặc biệt của vụ án liên quan đến hoạt động ngoại giao của đất nước nên mọi thông tin chính thống được đưa ra cần phải xem xét một cách kĩ lưỡng. Tuy nhiên sau khi danh tính nghi phạm được công bố, đám đầu đất ngay lập tức kêu rằng “Nhà nước Việt Nam không thực hiện bảo hộ cho công dân của mình”, “Nhà Nước Việt Nam cố tình né tránh bảo vệ công dân Đoàn Thị Hương…”

Đám này đưa ra hàng loạt lý lẽ cho rằng, ngay sau vụ ám sát ông Kim Jong-nam phía cảnh sát Malaysia đã công bố những hình ảnh cũng như thông tin về các nghi phạm trong đó có nghi phạm Đoàn Thị Hương (công dân Việt Nam) vậy mà phía cơ quan Nhà nước Việt Nam không hề có một động tĩnh nào, suốt quãng thời gian đó không có lấy một tờ báo nào của Nhà nước Việt Nam phản ánh thông tin nghi phạm Đoàn Thi Hương. Láo khoét nói cơ quan ngoại giao của Việt Nam tại Indonesia không hề lên tiếng để bảo vệ cho công dân của mình. Đây hoàn toàn là sự lừa bịp và dối trá.

Cần nhắc lại vụ việc lần này có tính chất nghiêm trọng liên quan đến quan hệ ngoại giao, đối ngoại của nhiều nước và theo quy định của pháp luật Malaysia, những vụ án như thế này đất nước họ chỉ cho tiếp xúc lãnh sự sau 7 ngày và ngay cả về phía Triều Tiên ngay sau vụ việc này cũng có rất ít các thông tin. Về phía Bộ Ngoại giao Triều Tiên cũng không được tiếp xúc với nạn nhân trong thời gian đó. Ấy vậy mà, đám trí thức nửa mùa ấy lại ỏm tỏi không bảo vệ công dân của mình, không có bất cứ một thông tin động tĩnh nào trong vụ việc này. Sự thật, mọi chi tiết đều được cơ quan chức năng Việt Nam xác minh một cách kĩ càng từ hộ chiếu đến nhân thân, lai lịch của Đoàn Thị Hương.

Xem xét vấn đề ở một khía cạnh khác của vụ việc, ngày 20/2 Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia ông Kang Chol còn đưa ra một tuyên bố rằng chính quyền Malaysia nói nạn nhân là anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un là “hoàn toàn vô căn cứ”. Vậy mà chúng cho rằng mãi tới ngày 20/2 chúng ta mới có những thông tin chính thức về vụ việc này, liệu chúng thấy như vậy có hợp lý không?

Sự phức tạp cùng với tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, mọi thông tin cần phải có thời gian và độ chính xác. Tuy nhiên đám dân chủ rởm thản nhiên bỏ qua yếu tố đó. Chúng sẵn sàng lợi dụng việc này đó nói láo nhằm tạo ra sự phẫn nộ trong dư luận, lôi kéo một bộ phận người thiếu hiểu biết có tư tưởng cực đoan. Vì vậy, trong vụ việc lần này, công chúng cần hết sức tỉnh táo để nhận định vụ việc.

TRĂNG XANH
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment