FACEBOOKER TRẦN THỊ THẢO TRÊN RANH GIỚI CỦA TỘI LỖI

Trong thời buổi ngày nay, khi facebook đã trở thành món ăn tinh thần của một bộ phận người dân với phong trào nhà nhà facebook, người người facebook. Điều đó đã cho thấy sự hấp dẫn đến mê mẩn của mạng xã hội đang ngày càng được cải tiến với đa dạng ứng dụng càng lôi cuốn con người đam mê vào thế giới ảo do nó tạo ra. Do vậy, lợi dụng cộng động mạng xã hội với dân số ảo càng ngày cang tăng lên, các thế lực chống phá Việt Nam, các cá nhân, tổ chức thù địch đã triệt để lợi dụng tối đa facebook để truyền tải và chia sẻ những “BỆNH PHẨM” do những đầu óc thần kinh chính trị sáng tạo ra. Đây được xem là thứ vi rút độc hại đang làm đầu đọc những ai nhẹ dạ cả tin và những người thiếu hiểu biết.

Một điều đáng buồn ở đây, trong xã hội Việt Nam do nguyên nhân nào đó đã có một số người dân do bị ngộ nhận chính trị, nhận thức sai lệch về xã hội và sự phát triển đi lên của đất nước mà đang cố tình hoặc vô tình tiếp tay cho các kẻ xấu chống phá đất nước trên mặt trận chính trị tư tưởng. Những người này có thể do bức xúc với những vấn đề nhạy cảm trong xã hội nên đã chia sẻ những suy nghĩ, những bài viết ban đầu chỉ đơn giản như một sự không hài lòng nhưng mưa dầm thấm lâu, lại do những thông tin độc hại trên mạng xã hội đem lại, những bình luận mang tính tiêu cực xã hội đã làm cho họ chuyển sang trạng thái cao hơn dần sẽ mang tư tưởng cực đoan cũng giống như bác sĩ nhìn đâu cũng thấy bệnh, cho nên với họ xã hội này sẽ chẳng còn điều gì tốt đẹp, tất cả mọi thứ đều trở nên tiêu cực trong lăng kính của họ.


Chẳng hạn như trường hợp của facebooker Trần Thị Thảo đang khá HÓT trên cộng đồng mạng xã hội. Qua tìm hiểu được biết, bà Trần Thị Thảo sinh năm 1952 tại xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Năm 1975, Thảo lấy chồng vào Thanh Hóa nhưng không lâu sau đó, hai người ly hôn và bà ta ở một mình cho tới nay. Hiện Thảo đang sinh sống tại số 33 Đào Duy Từ, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Bà Trần Thị Thảo nguyên là giáo viên dạy môn Địa lý tại trường THPT Chuyên Lam Sơn của tỉnh Thanh Hóa từ năm 1975 đến năm 1992. Sau đó, làm giáo viên của trường THPT Đào Duy Từ từ năm 1992 đến năm 1999.

Nhìn về tiểu sử có thế thấy bà Thảo là một con người sinh ra trong thời kỳ khó khăn của đất nước, cùng trưởng thành trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, lại là một cô giáo trường chuyên danh giá nhất xứ Thanh. Chắc chắn bà Thảo hiểu đâu là chân lý của tình yêu quê hương đất nước, hiểu được những khó khăn và sự đổi thay vô cùng lớn lao của đất nước Việt Nam tươi đẹp cũng như sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân để có được thành quả to lớn này. Vậy nhưng, thật đáng buồn khi giờ đây bà Thảo lại đang quay lưng lại với những chân lý đó.

Sau khi nghỉ hưu, có lẽ do “nhàn cư vi bất thiện” nên bà Thảo thường xuyên lang thang trên mạng xã hội để tìm đọc tin bên lề của các tờ báo lá cải. Như đã phân tích ở trên, ban đầu chỉ là những comment góp ý, chia sẻ những điều bức xúc trong xã hội nhưng mưa dầm thấm lâu, những bài viết, những commet cực đoang dần dần đã thấm vào tư tưởng của một người giáo viên già cội. Để rồi cái đích mà bà Thảo cập bến cho đến nay là kết quả của việc bà Trần Thị Thảo bị đám phản loạn xưng danh các nhà rận chủ lôi kéo, kích động và người đàn bà này đã nhanh chóng trở thành tín đồ của những chò châm chọc, chống phá Đảng, Nhà nước, không những thế với quan hệ và uy tín nhất định, bà Thảo còn kêu gọi bạn bè, đầu độc các học sinh mong tìm sự ủng hộ từ họ. Đặc biệt trong thời gian vừa qua, lợi dụng một số sự việc nhày cảm như sự cố môi trường do Formosa gây ra, bà Thảo đã đang tải và chia sẻ không ít bài viết nhằm kêu gọi, kích động biểu tình hoặc tạo tâm lý tiêu cực trong người dân… Thậm chí, còn có cả một ekip các bài viết nhằm tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước, nói xấu các lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước. Với những việc làm như vậy, liệu rằng bà Thảo có còn xứng đáng để học trò gọi bà là “người giáo viên nhân dân” nữa hay không.

Thật đắng lòng khi tư cách và đạo đạo đức nghề nghiệp của bà Thảo đã bị quỷ dữ đánh căp. Trí tuệ, sinh minh mẫn của bà không lẽ rằng cũng đã bị đồng đô la nhơ nhuốc kia che lấp giống như đám rận chủ rồi sao. Với những gì đã làm bà Thảo đang phải đối mặt với những án phát thích đáng khi đã vi phạm điều 258 Bộ Luật Hình sự của nước CHXHCN Việt Nam. Bên cạnh đó, việc Thảo sử dụng trang facebook cá nhân (kể cả trong trường hợp Thảo chia sẻ quyền adim cho người khác) để đăng tải các bài viết, coment với nội dung xuyên tạc, kích động nhằm mục đích chống Đảng, Nhà nước thì Thảo vẫn là người phải chịu trách nhiệm pháp lý đối với những nội dung được đăng tải trên facebook cá nhân của mình theo quy định tại Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng internet.

NAM HƯNG
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment