ĐỪNG BAO GIỜ QUÊN ƠN NHỮNG ANH HÙNG GIỮ ĐẢO

ĐỪNG BAO GIỜ QUÊN ƠN NHỮNG ANH HÙNG GIỮ ĐẢO

Dưới đây là hình chụp lại điện tối mật ngày 11/3/1988 của Phó đô đốc, tư lệnh Hải Quân kiêm tư lệnh vùng 4 Hải quân Giáp Văn Cương gửi thuyền trưởng tàu HQ-605( là đại úy Lê Lệnh Sơn) về chủ trương chiếm lĩnh, bảo vệ chủ quyền Gạc Ma, Co Lin và Len Đao mà phải đến tận năm 2014 mới công bố trên báo Tiền Phong với nội dung như sau: 

"Gửi đồng chí Sơn – Thuyền trưởng HQ 605. 
Tư lệnh Hải quân lệnh: 
1. Đúng 6 giờ ngày N phải chiếm Len Đao. 
2. Sẽ có tàu chở hàng và nhà(1) tới sau. 
3. Quy định: Khi nào nhận điện “Tiếp tế Sinh Tồn T42” thì ngay lập tức chiếm lĩnh Len Đao; 11 giờ ngày 13/3 có mặt tại Tốc Tan cập mạn tàu Đại Lãnh gặp đồng chí Cai(2) – lữ phó 146 nhận nhiệm vụ cụ thể; Gạc Ma là điểm A, Cô Lin là điểm B, Len Đao là điểm C.
--
Trong đó:
(1): Nhà giàn
(2)Trung tá Võ Tiến Cai.


Chúng ta biết rằng 3 đảo và bãi ngầm được nhắc đến trong bức điện mật này gồm có Gạc Ma, Cô Lin và Len Đao đều là những vị trí rất quan trọng, xung yếu cần phải chiếm giữ, bảo vệ. Và trong thời gian vừa qua, có lẽ chúng ta đã nghe quá nhiều về Gạc Ma từ trên các trang mạng chính thống hay không chính thống. Nhưng cái tôi muốn nói chính là những bài viết mang nội dung rằng “cấm nổ súng”, “bưng bít thông tin về Gạc Ma”, ngăn cản tưởng niệm hay hèn nhát không bảo vệ chủ quyền,... của một bộ phận không ít người vốn dĩ chẳng hiểu gì về Gạc Ma nhưng vẫn thích mang câu chuyện đó ra để “dạy khôn” người khác, tỏ ra rằng mình yêu đất nước, chủ quyền và đấu tranh vì lẽ phải. Tôi phải dám chắc rằng bọn này chẳng biết tí gì về Gạc Ma, hay CQ-88 với sự chiến đấu không mệt mỏi của những người lính kiên cường giữ chủ quyền cho 11 đảo chìm ở Trường Sa. Lũ ăn tục nói phét chắc được cái mồm và chắc chắn chưa bao giờ đến Trường Sa, hay chí ít là góp công sức xây dựng bảo vệ đảo nhưng lại luôn mồm với các biểu ngữ, tổ chức “tưởng niệm” như nhớ công ơn các liệt sĩ vậy. Tất cả chỉ là giả tạo mà thôi.

Bức điện mật mà tôi đề cập tới đây minh chứng rõ nét cho cho sự kiên quyết, quả cảm một lòng bảo vệ chủ quyền biển đảo mà tôi cho rằng đó mới là những người anh hùng thực sự. Sự hy sinh đó luôn là âm thầm lặng lẽ từng ngày từng giờ bằng xương máu chứ không phải bằng mồm. Dã tâm của những kẻ mang danh yêu nước yêu biển đảo hão huyền cũng chỉ nhằm che đi cái sự thối tha bỉ ổi cho mưu đồ đả kích nhà nước, quân đội nhân dân VN mà thôi.

NGUYỄN PHƯƠNG
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment